Thứ tư 23/04/2025 18:31
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Arobid ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B lần đầu tiên tại Việt Nam

24/03/2025 09:10
Công ty CP Công nghệ Arobid lần đầu giới thiệu về sàn thương mại điện tử B2B sẽ xuất hiện tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu (HCM City Export 2025). Với sự xuất hiện của nền tảng số sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu tại không gian mạng.

Theo đó, Công ty CP Công nghệ Arobid nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, triển lãm số đã ký kết với Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp thuộc Sở Công Thương TP.HCM. Nhằm cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số Nghị Quyết 57 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050

Arobid ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B lần đầu tiên tại Việt Nam
Công ty CP Công nghệ Arobid ký kết với Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp thuộc Sở Công Thương TP.HCM hợp tác lâu dài về phát triển số cho DN.TP.Hồ Chí Minh

Triển lãm Expo 2025 thu hút 1000 gian hàng diễn ra từ 27- 29/3 cùng nhiều nhà mua hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Quảng Đông, Thượng Hải (Trung Quốc), Malaysia, Singapore - đặc biệt có sự tham dự của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu trong nước và quốc tế như Central Retail, AEON, Saigon Co.op.

Tổ chức Triển lãm trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử Arobid.com và thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu trong khuôn khổ sự kiện. Với nền tảng công nghệ tiên tiến và là đơn vị tiên phong toàn cầu về triển lãm số, Arobid đã nhanh chóng bắt nhịp và mở các gian hàng số cho Doanh nghiệp (đã đăng ký tham dự HCM City Export 2025) trên nền tảng thương mại điện tử Arobid.com, đây được xem là cột mốc đột phá của ngành triển lãm Việt Nam khi lần đầu tiên ra mắt triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử. Doanh nghiệp và các đối tác, khách tham quan tại triển lãm, trong nước và quốc tế có thể truy cập và ghé thăm các gian hàng số, tìm kiếm sản phẩm, hợp tác với nhà cung cấp, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ từ hệ sinh thái của Arobid, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu, tiếp cận các báo cáo chi tiết về cơ sở dữ liệu, phân tích liên quan đến khách hàng, đối tác mua, các khuyến nghị, tư vấn nhanh chóng của AI, … tất cả trên một nền tảng triển lãm số Arobid TradeXpo.

Mô hình Triển lãm số tích hợp trên nền tảng B2B Marketplace – Arobid TradeXpo Global là nền tảng tiên phong kết hợp triển lãm số trực tuyến với giao thương B2B trên cùng một hệ sinh thái. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu, Arobid còn tạo cơ hội kết nối trực tiếp, đàm phán và giao dịch thương mại với đối tác quốc tế ngay trên nền tảng, giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và chi phí. Đặc biệt, hệ thống cho phép tổ chức nhiều triển lãm số song song trên đa ngành nghề, không giới hạn về quốc gia, vùng địa lý hay thời gian tổ chức.

Arobid ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B lần đầu tiên tại Việt Nam
Ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số, do đó, đẩy mạnh thương mại và xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng. Như vậy, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời khẳng định HCM City Export 2025 là triển lãm tiên phong được số hóa, giúp định hình tương lai các triển lãm xuất khẩu quốc tế, kết nối giao thương khi được tổ chức ở thành phố.

Arobid là công ty Việt Nam đầu tiên đã phát triển nền tảng sàn thương mại điện tử với nền tảng là hệ sinh thái B2B bao gồm các nền tảng liên kết nhau, như Arobid B2B Marketplace – Nền tảng giao thương thế hệ mới, ứng dụng AI và công nghệ tối ưu phân tích dữ liệu (Data Analysis Technology) , giúp doanh nghiệp tối ưu chuỗi cung ứng, tìm kiếm đối tác quốc tế và nâng cao hiệu quả giao dịch. Nền tảng đã được tích hợp đa ngôn ngữ và tiền tệ, giúp việc giao thương toàn cầu của doanh nghiệp được tối ưu và tiết kiệm chi phí tối đa

Arobid TradeXpo – Hệ thống triển lãm số tiên tiến, giúp số hóa các hội chợ thương mại truyền thống, mở ra cơ hội tiếp cận không giới hạn về không gian và thời gian. Và, đây là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam cho phép Triển lãm số kết hợp giao thương theo thời gian thực ngay trên nền tảng B2B toàn cầu.

Arobid Goods For Good – Nền tảng thương mại bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR, ESG) một cách minh bạch và hiệu quả.

Các nhóm Đối tác liên minh (Alliance Partners) cung cấp các giải pháp toàn diện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp, bao gồm: tài chính, bảo hiểm, quỹ đầu tư, logistics, chuỗi cung ứng, tư vấn, công nghệ thông tin và chuyển đổi số, pháp lý và tư vấn quốc tế…

Arobid ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B lần đầu tiên tại Việt Nam
Ông Trần Văn Chín – CTHĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chia sẻ thông tin về Arobid

Ông Trần Văn Chín – CTHĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chia sẻ: Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng Chính phủ trong phát triển công nghệ số, kỷ nguyên vươn mình của Đất nước. Với mục tiêu góp phần tăng trưởng 2 con số của Chính phủ. Arobid có nhiều tính năng góp phần vào sự phát triển Net Zero. Trên đây chúng tôi có đối tác liên minh cung cấp các nền tảng để họ nâng tầm họ lên ngang tầm thế giới. Theo lộ trình chúng tôi sẽ đăng ký tham gia giải thưởng VinFuture vào cuối năm nay: Giải ưu tiên những tổ chức, cá nhân có sáng tạo và đưa vào hoạt động thực tiễn. Và những hoạt động đó giúp ích cho doanh nghiệp, người dân tác động lớn đến xã hội.

Ngoài ra Arobid Hợp với CSED, Hiệp hội TBYT TPHCM, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, Hiệp hội Xây dựng & VLXD TP.HCM (SACA), Công ty CP Quảng Cáo & XTTM Đông Nam, Mega Us (Hàn Quốc), CAMEL và nhiều tổ chức xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối B2B và xuất khẩu.

Tin bài khác
EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU tuyên phạt Apple và Meta tổng cộng 700 triệu euro vì vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, nhưng mức phạt “nhẹ tay” này được cho là nhằm tránh căng thẳng thương mại với Mỹ.
Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Nguồn tin từ MacRumors và AppleInsider cho biết, quá trình sản xuất thử nghiệm iPhone 17e có thể bắt đầu ngay từ tháng 8 năm nay nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook được cho là đang “cực kỳ lo lắng” và phải liên tục làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng để tìm phương án giải quyết nhằm ra mắt kịp thời iPhone 17.
OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

Giám đốc sản phẩm ChatGPT của OpenAI, ông Nick Turley, cho biết công ty "quan tâm" đến việc mua lại trình duyệt Chrome nếu Google phải bán do yêu cầu pháp lý.
Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, đi kèm RAM LPDDR5X tùy chọn 12GB hoặc 16GB và bộ nhớ trong UFS 4.1 lên tới 1TB.
Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Trang Macrumors nhận xét màu mới của iPhone 17 Pro tương đồng với màu Macbook Air 2025, không quá đậm và có thể thay đổi sắc độ tùy theo điều kiện ánh sáng.
Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Theo các nguồn tin, Meta đã đề xuất nhiều hình thức nhằm thu hút đầu tư, bao gồm cả việc cho phép đối tác tham gia phát triển các tính năng mới cho Llama.
Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Google cần bị buộc bán trình duyệt Chrome và thực hiện hàng loạt biện pháp khác nhằm phá vỡ thế độc quyền, từ đó khôi phục sự cạnh tranh công bằng trên thị trường tìm kiếm.
Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG cho rằng chính sách này không những không hiệu quả mà còn khiến chi phí tái chế tăng gấp ba lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.
Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Với năng lực lý luận hình ảnh tinh vi, ChatGPT có thể phân tích những chi tiết nền mờ như bảng hiệu, góc cửa sổ hay bức tường phía sau để suy ra vị trí chụp.
DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức quy tụ chuyên gia quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển trung tâm dữ liệu xanh, Cloud và trí tuệ nhân tạo, hướng đến nền kinh tế số bền vững tại Việt Nam.
Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

One UI 7 là phiên bản phần mềm trọng điểm của Samsung trong năm 2025, mang đến nhiều cải tiến về giao diện, hiệu suất và bảo mật trên nền Android 15.
Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Smartphone cao cấp đang ngày càng đắt hơn qua mỗi năm. Khi sử dụng điện thoại lâu hơn, việc chọn đúng điện thoại/ mua điện thoại phù hợp là vô cùng quan trọng.
Google chi “mạnh tay” cho ứng dụng AI Gemini trên thiết bị Samsung

Google chi “mạnh tay” cho ứng dụng AI Gemini trên thiết bị Samsung

Google chi khoản tiền “khổng lồ” mỗi tháng cho Samsung để cài sẵn ứng dụng AI Gemini, hé lộ chiến lược mở rộng thị phần AI giữa lúc bị điều tra độc quyền tại Mỹ.
TikTok Shop bứt phá, đe dọa thị phần của Shopee và Lazada

TikTok Shop bứt phá, đe dọa thị phần của Shopee và Lazada

Doanh số của TikTok Shop tăng vọt 113,8%, giúp thị phần tăng từ 23% lên 35%. Sự phát triển này cho thấy người tiêu dùng ngày càng yêu thích trải nghiệm “giải trí – mua sắm” qua video ngắn.