Trước khi thành công gây dựng nên một doanh nghiệp trị giá tỷ đô, Angie Hicks đã phải vượt qua nỗi sợ lớn nhất của mình, đó là nói chuyện với người lạ. Nhà đồng sáng lập Angi, trước đây là Angie’s List đã tự nhận mình là một người hướng nội. Thế nhưng, chính cô lại trở thành gương mặt đại diện cho Angi - nền tảng cung cấp dịch vụ gia đình trực tuyến cho hàng triệu người dùng, hiện được định giá thị trường lên đến 1,2 tỷ USD.
Angie Hicks: Nữ doanh nhân sở hữu doanh nghiệp tỷ đô. |
Angie Hicks bắt đầu đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chăm sóc khách hàng của Angi từ năm 2017. Tuy nhiên, khi bắt tay vào khởi nghiệp từ những năm 1995, cô phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, thậm chí tự đi từng nhà để tìm kiếm khách hàng đầu tiên. Đó là thử thách không nhỏ đối với một người ngại giao tiếp như cô.
Bất ngờ rằng, khởi nghiệp không phải lựa chọn đầu tiên của Angie Hicks. Trước khi sáng lập nên startup cho riêng mình, cô có dự định trở thành tư vấn viên và đã nhận được lời mời làm việc tại một công ty tư vấn ở Washington, D.C. với mức lương khởi điểm 40.000 USD/năm.
Bước ngoặt xảy đến khi Angie Hicks từ chối lời mời trên và quyết định chuyển đến Columbus để bắt đầu hành trình lập nghiệp. Cô đã tự mình mày mò, sáng lập nên Angie’s List trong một căn phòng nhỏ 10 mét vuông gần căn hộ cô thuê.
Ban đầu, việc thu hút người dùng rất chậm, nữ doanh nhân phải nỗ lực quảng bá bằng nhiều cách, từ mượn danh sách gửi thiệp Giáng sinh của hàng xóm đến tham gia các cuộc diễu hành địa phương. Cô cũng học cách tự tin hơn khi bán hàng và quản lý doanh nghiệp bằng cách chuẩn bị kỹ trước những lần thuyết trình và đặt ra các mục tiêu nhỏ để tự khích lệ bản thân.
Angie’s List, nay là Angi, hiện được định giá khoảng 1,2 tỷ USD. |
Sau một năm, dịch vụ đã thu hút được khoảng 1.000 thành viên, đủ để chứng minh mô hình kinh doanh có tiềm năng. Năm 1996, công ty đổi tên thành Angie’s List do nhiều khách hàng quen thuộc với tên tuổi của Angie Hicks.
Angie’s List bắt đầu cho phép người dùng sử dụng miễn phí từ năm 2016, chủ yếu kiếm tiền từ quảng cáo của các nhà thầu và các gói dịch vụ trả phí cung cấp ưu đãi cho khách hàng. Công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2011 và đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm kể từ 2018.
Năm 2021, Angie’s List được đổi tên thành Angi, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ gia đình tại Mỹ, với thị trường trị giá khoảng 90 tỷ USD. Chỉ riêng trong năm 2023, Angi đã nhận hơn 23 triệu yêu cầu dịch vụ và thu về 1,3 tỷ USD doanh thu.
Hành trình của Angie Hicks từ cô gái nhút nhát đến doanh nhân thành công không chỉ là câu chuyện về việc xây dựng một thương hiệu tỷ đô, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của sự kiên trì và khả năng vượt qua giới hạn của bản thân.