Thứ hai 06/10/2025 13:07
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất chấu Á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia – Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Amway Việt Nam, nơi làm việc tốt nhất châu Á, phát triển, môi trường, làm việc 2

Đây là lần thứ 6 Amway Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Với chủ đề năm 2025 “Multi-Generation Synergy – Sức mạnh đa thế hệ”, HR Asia Awards ghi nhận những tổ chức có khả năng thích ứng linh hoạt, quản lý hiệu quả sự đa dạng thế hệ, đồng thời tạo điều kiện để từng cá nhân, dù ở bất kỳ độ tuổi nào đều được lắng nghe, phát triển và đóng góp. Không chỉ tôn vinh nỗ lực nâng cao trải nghiệm làm việc, HR Asia Awards 2025 còn nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng nói nhân viên là yếu tố then chốt góp phần định hình nên một văn hóa doanh nghiệp bền vững và nhân văn.

Giải thưởng năm nay quy tụ hơn 700 trăm doanh nghiệp tham gia hơn 14.000 nhân viên hoàn thành khảo sát. Amway Việt Nam đã xuất sắc vượt qua quy trình đánh giá khắt khe của HR Asia Awards 2025, bao gồm Khảo sát môi trường làm việc nội bộ với gần 70 câu hỏi theo mô hình T.E.A.M (Total Engagement Assessment Model) và phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng cố vấn. Kết quả nổi bật với các điểm số trên thang điểm 5: 4.45 điểm CORE (nền tảng văn hóa và chiến lược), 4.61 điểm SELF (trải nghiệm nhân viên), và 4.69 điểm GROUP (gắn kết đội nhóm). Những con số này là minh chứng rõ nét cho cam kết bền bỉ của Amway trong việc kiến tạo môi trường làm việc tích cực, truyền cảm hứng và lấy con người làm trọng tâm.

Tại Amway, chúng tôi truyền cảm hứng để mọi người sống trọn tiềm năng của mình, trở thành một phần của đại gia đình toàn cầu, nơi mọi người luôn đồng hành, cùng nhau trưởng thành và được trao quyền để tỏa sáng. Văn hóa ấy của tổ chức được dẫn dắt bởi Nguyên tắc Cơ bản và Hành vi thể hiện Giá trị Cốt lõi, được tích hợp sâu vào các quy trình trọng yếu như đánh giá hiệu suất, phát triển năng lực lãnh đạo, ghi nhận và tưởng thưởng. Song song đó, Amway cũng tập trung đầu tư và triển khai các chương trình phát triển con người toàn diện với nhiều sáng kiến nổi bật như: Cổng thông tin học tập đa nền tảng mang đến trải nghiệm học tập cá nhân hóa, Lễ hội Học tập (Learning Festival) lan tỏa tinh thần học hỏi liên tục, và các chương trình đào tạo Lãnh đạo Tiềm năng & Tài năng khu vực APAC nhằm xây dựng đội ngũ kế thừa vững mạnh cho tương lai.

Amway Việt Nam, nơi làm việc tốt nhất châu Á, phát triển, môi trường, làm việc 1

Đại diện Amway Việt Nam tại buổi lễ vinh danh

Với 65% lực lượng lao động là nữ và 80% nữ giới giữ vai trò lãnh đạo cấp cao, cùng đội ngũ nhân viên trải rộng trên các thế hệ Gen X, Y, Z, Amway Việt Nam đã và đang thể hiện rõ cam kết trong việc xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và lấy con người làm trung tâm. Tại đây, mọi cá nhân không phân biệt giới tính, tuổi tác hay xuất thân đều được tôn trọng, an toàn và tự do bày tỏ quan điểm.

Amway không ngừng triển khai các chính sách và thực hành thiết thực nhằm đảm bảo sự phát triển công bằng và toàn diện cho từng nhân viên. Tiếng nói nội bộ được xem là nền tảng quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Thông qua các kênh giao tiếp minh bạch như chương trình “Ask Me Anything”, các buổi đối thoại mở và hệ thống khảo sát định kỳ, mọi ý kiến đều được lắng nghe và phản hồi nghiêm túc. Đồng thời, kênh phản ánh bảo mật EthicsPoint cũng giúp nhân viên an tâm lên tiếng khi cần thiết góp phần kiến tạo một môi trường làm việc tích cực, trung thực, cởi mở và đáng tin cậy.

Đặc biệt, chương trình đánh giá hiệu suất và phát triển năng lực cá nhân hàng quý không chỉ là công cụ quản trị nhân sự, mà còn là không gian trao đổi cởi mở giữa cấp quản lý và nhân viên. Tại đây, mỗi cá nhân đều được hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển riêng, gắn với những mục tiêu rõ ràng, cụ thể và thực tế.

Tinh thần đồng đội và sự gắn kết giữa các thành viên chính là yếu tố làm nên điểm số GROUP 4.69/5 ấn tượng trong khảo sát HR Asia Awards 2025 phản ánh môi trường làm việc nơi tinh thần cộng tác, kết nối và sẻ chia luôn được đề cao tại Amway Việt Nam.

Trong những năm qua, Amway không ngừng đầu tư vào các hoạt động xây dựng văn hóa nội bộ, tiêu biểu là các chuyến du lịch gắn kết toàn công ty tại nước ngoài: Hàn Quốc (2022), Singapore – Malaysia (2024), Thượng Hải – Trung Quốc (2026). Những hành trình này không chỉ mang lại trải nghiệm đáng nhớ mà còn giúp phá vỡ khoảng cách giữa các phòng ban, tạo nền tảng cho sự phối hợp hiệu quả trong công việc.

Bên cạnh đó, chương trình Better, Healthier You cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết nội bộ thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và phát triển cá nhân toàn diện như: bóng đá, gym, yoga, chạy bộ, các buổi Health Talk, và trải nghiệm sản phẩm dinh dưỡng Amway. Những hoạt động này không chỉ khuyến khích lối sống lành mạnh, mà còn góp phần tạo nên một tập thể gắn bó, đồng hành cùng nhau phát triển.

Theo khảo sát Văn hóa nội bộ tháng 4/2025, chỉ số Gắn kết doanh nghiệp tại Amway đạt mức 94% và luôn duy trì trên 90% từ năm 2020 đến nay. Mức độ hài lòng của nhân viên đối với môi trường làm việc cởi mở, an toàn, cũng như cơ hội phát triển, thăng tiến đều vượt 90%. Đặc biệt, 94% nhân viên tin tưởng rằng Amway là môi trường đặt tính tuân thủ và chính trực lên hàng đầu.

Bà Lê Thị Kim Hoa, Giám đốc Nhân sự Amway Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng môi trường làm việc lý tưởng không chỉ là nơi nuôi dưỡng tài năng, mà còn là nơi con người được kết nối, được truyền cảm hứng và được là chính mình. Giải thưởng này là sự ghi nhận đáng quý cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ và cũng là lời nhắc nhở để chúng tôi tiếp tục kiên định với hành trình xây dựng một nơi làm việc gắn kết, công bằng và phát triển bền vững cho mọi thế hệ nhân viên.”

Không chỉ là nơi làm việc, Amway Việt Nam là nơi mỗi cá nhân được phát triển cùng tập thể, được lắng nghe, ghi nhận và đồng hành trên hành trình tạo nên những giá trị tích cực. Giải thưởng lần này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, mà còn là động lực để Amway tiếp tục vun đắp một môi trường làm việc hạnh phúc, bền vững và tràn đầy cơ hội cho mọi thế hệ nhân viên.

Tin bài khác
Hơn 231.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, vốn bổ sung tăng 168%

Hơn 231.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, vốn bổ sung tăng 168%

Thông tin trên được bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể (Bộ Tài chính) chia sẻ tại họp báo thường kỳ quý III/2025, chiều 3/10.
Cổ phiếu TCD bị đình chỉ: Tracodi giải trình nguyên nhân và lộ trình khắc phục

Cổ phiếu TCD bị đình chỉ: Tracodi giải trình nguyên nhân và lộ trình khắc phục

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi (TCD) vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng và cổ đông, giải trình về việc cổ phiếu TCD bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch cũng như các biện pháp khắc phục.
EVNSPC chủ động tiếp xúc cử tri, nâng cao minh bạch và trách nhiệm giải trình về ngành điện

EVNSPC chủ động tiếp xúc cử tri, nâng cao minh bạch và trách nhiệm giải trình về ngành điện

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc tại 8 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trực tiếp tham gia các buổi tiếp xúc cử tri cùng Đoàn đại biểu Quốc hội trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Trong khi có nhà đầu tư (Shark) thành công tạo dựng uy tín, thì cũng có “cá mập” trở thành tâm điểm bê bối, thậm chí còn bị khởi tố sau chương trình Shark Tank Việt Nam.
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ ngày 01 đến 20/10/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare dành cho khách hàng BIDV.
Đường bay thẳng Addis Ababa – Hà Nội: Cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam

Đường bay thẳng Addis Ababa – Hà Nội: Cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Ethiopian Airlines phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Deks Air Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu mạng lưới đường bay, sản phẩm và chính sách ưu đãi mới.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Chiều ngày 2/10, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đã vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) trong Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đổi mới – Hội nhập – Vươn tầm.
Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu

Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu

Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập và vươn tầm.
Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Trong khi những dự án “nhà trồng” của NextTech lại không quá nổi bật trên thị trường, thậm chí còn “thoi thóp” vì qua giai đoạn đốt tiền, thì những dự án startup được công ty rót vốn có vẻ khả quan hơn với deal thành công nhất phải gọi tên Coolmate.
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp thép phân hóa mạnh, lỗ nặng và bứt phá song hành

Doanh nghiệp thép phân hóa mạnh, lỗ nặng và bứt phá song hành

Bức tranh lợi nhuận của các doanh nghiệp thép hiện đang phân hóa rõ nét: trong khi một số “ông lớn” gồng mình trước thua lỗ và áp lực nợ vay, thì những tập đoàn đầu ngành khác lại ghi nhận kết quả tích cực, tiếp tục mở rộng thị phần.
FLC tiếp quản trở lại Bamboo Airways sau hơn hai năm tách rời

FLC tiếp quản trở lại Bamboo Airways sau hơn hai năm tách rời

Sáng 25/9, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm thông qua một loạt nội dung quan trọng liên quan đến cơ cấu tổ chức và định hướng phát triển của hãng trong thời gian tới.
Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Từ những năm 2000, cái tên Vũ Thu Phương được nhiều người biết đến ở vai trò là một diễn viên, siêu mẫu. Ghi dấu ấn độc đáo với bước trình diễn “mổ cò”, cho đến nay không có bất kỳ ai trong giới có thể bắt chước được phong cách của cô. Khác với dáng hình mỏng manh thướt tha trên sàn diễn, ngoài đời Vũ Thu Phương được ví như cánh chim Phượng hoàng mang khát vọng bất diệt.
BIC lần thứ 9 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

BIC lần thứ 9 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã lần thứ 9 liên tiếp được công nhận là 1 trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Năm nay, BIC tiếp tục góp mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng với thứ hạng 183 (tăng 2 bậc so với năm trước).
Chất như cư dân Blanca City: Sống trong resort ngay giữa siêu đô thị quốc tế

Chất như cư dân Blanca City: Sống trong resort ngay giữa siêu đô thị quốc tế

Vượt trên giá trị của một chốn an cư, ngôi nhà thứ hai, mỗi ngày cư dân Blanca City đều được sống như nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị, nơi cửa ngõ biển của siêu đô thị quốc tế 14 triệu dân.