Amazon tiến công ngành thời trang bán lẻ truyền thống đầu 2022
Thời trang bán lẻ truyền thống là ngành hàng tiếp theo mà Amazon tiến công trong 2022.
Cụ thể, theo thông báo của phía công ty, cửa hàng Amazon Style đầu tiên, nằm ở ngoại ô Los Angeles sẽ mở cửa vào cuối năm nay. Cửa hàng sẽ giới thiệu quần áo, giày dép và phụ kiện của phụ nữ và nam giới từ sự kết hợp của các thương hiệu nổi tiếng và mới nổi, với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người mua sắm.
Simoina Vasen, giám đốc điều hành của Amazon Style cho biết: "Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ chiếc quần jean thiết kế cơ bản trị giá 10 USD đến chiếc quần jean thiết kế riêng cho đến chiếc áo dài 400 USD. Chúng tôi muốn đáp ứng mọi ngân sách ở mọi mức giá". Với diện tích khoảng 2.700 m2, không gian bán lẻ của Amazon có kích thước tương đương với một cửa hàng T.J nhưng nhỏ hơn các cửa hàng bách hóa trung bình.
Khái niệm cửa hàng mới đánh dấu thử nghiệm mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ vật lý. Công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bán lẻ vật lý khi mở một hiệu sách vào năm 2015, sau đó lấn sân sang lĩnh vực này bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017. Kể từ đó, họ đã tung ra một số hình thức khác, bao gồm cả cửa hàng tiện lợi mua và mang đi, cửa hàng có các mặt hàng bán chạy nhất trực tuyến và thậm chí là chuỗi siêu thị của riêng mình.
Amazon đã dành nhiều năm để tăng thị phần bán hàng may mặc. Tháng 3 năm ngoái, Wells Fargo cho biết Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc số 1 ở Mỹ và ước tính rằng doanh số bán hàng may mặc và giày dép của Amazon tại Mỹ đã tăng khoảng 15% vào năm 2020 lên hơn 41 tỷ USD. Amazon đã sớm thành công với hàng may mặc trực tuyến bằng cách bán một loạt các mặt hàng cơ bản từ các thương hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu riêng của mình. Trong những năm gần đây, họ đã "nâng cấp hoá" bằng cách mở các cửa hàng thời trang sang trọng trực tuyến.
Amazon cho biết họ hy vọng sẽ khắc phục một số điểm khó khăn ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, chẳng hạn như phòng thử đồ, đồng thời cắt giảm một số sự lộn xộn có thể khiến các sàn bán hàng trông khó chịu và vô tổ chức. Người mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh của họ để duyệt qua cửa hàng. Khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ thấy "các mặt hàng trưng bày", chỉ có một kích thước và màu sắc của một sản phẩm cụ thể; số hàng tồn kho còn lại cho mỗi sản phẩm sẽ được giữ ở phía sau cửa hàng. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Amazon trên điện thoại thông minh, họ sẽ quét mã QR trên mặt hàng để xem thêm kích thước, màu sắc, xếp hạng sản phẩm và các thông tin khác, chẳng hạn như các đề xuất được cá nhân hóa cho các mặt hàng tương tự.
Thu Trà
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn