Amazon tiến công ngành thời trang bán lẻ truyền thống đầu 2022
- 40
- Cơ hội giao thương
- 11:57 22/01/2022
DNHN - Thời trang bán lẻ truyền thống là ngành hàng tiếp theo mà Amazon tiến công trong 2022.
Cụ thể, theo thông báo của phía công ty, cửa hàng Amazon Style đầu tiên, nằm ở ngoại ô Los Angeles sẽ mở cửa vào cuối năm nay. Cửa hàng sẽ giới thiệu quần áo, giày dép và phụ kiện của phụ nữ và nam giới từ sự kết hợp của các thương hiệu nổi tiếng và mới nổi, với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người mua sắm.
Simoina Vasen, giám đốc điều hành của Amazon Style cho biết: "Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ chiếc quần jean thiết kế cơ bản trị giá 10 USD đến chiếc quần jean thiết kế riêng cho đến chiếc áo dài 400 USD. Chúng tôi muốn đáp ứng mọi ngân sách ở mọi mức giá". Với diện tích khoảng 2.700 m2, không gian bán lẻ của Amazon có kích thước tương đương với một cửa hàng T.J nhưng nhỏ hơn các cửa hàng bách hóa trung bình.
Khái niệm cửa hàng mới đánh dấu thử nghiệm mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ vật lý. Công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bán lẻ vật lý khi mở một hiệu sách vào năm 2015, sau đó lấn sân sang lĩnh vực này bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017. Kể từ đó, họ đã tung ra một số hình thức khác, bao gồm cả cửa hàng tiện lợi mua và mang đi, cửa hàng có các mặt hàng bán chạy nhất trực tuyến và thậm chí là chuỗi siêu thị của riêng mình.
Amazon đã dành nhiều năm để tăng thị phần bán hàng may mặc. Tháng 3 năm ngoái, Wells Fargo cho biết Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc số 1 ở Mỹ và ước tính rằng doanh số bán hàng may mặc và giày dép của Amazon tại Mỹ đã tăng khoảng 15% vào năm 2020 lên hơn 41 tỷ USD. Amazon đã sớm thành công với hàng may mặc trực tuyến bằng cách bán một loạt các mặt hàng cơ bản từ các thương hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu riêng của mình. Trong những năm gần đây, họ đã "nâng cấp hoá" bằng cách mở các cửa hàng thời trang sang trọng trực tuyến.
Amazon cho biết họ hy vọng sẽ khắc phục một số điểm khó khăn ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, chẳng hạn như phòng thử đồ, đồng thời cắt giảm một số sự lộn xộn có thể khiến các sàn bán hàng trông khó chịu và vô tổ chức. Người mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh của họ để duyệt qua cửa hàng. Khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ thấy "các mặt hàng trưng bày", chỉ có một kích thước và màu sắc của một sản phẩm cụ thể; số hàng tồn kho còn lại cho mỗi sản phẩm sẽ được giữ ở phía sau cửa hàng. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Amazon trên điện thoại thông minh, họ sẽ quét mã QR trên mặt hàng để xem thêm kích thước, màu sắc, xếp hạng sản phẩm và các thông tin khác, chẳng hạn như các đề xuất được cá nhân hóa cho các mặt hàng tương tự.
Thu Trà
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
#2022

Lưu ý về thuế nhập khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc vào 2022
Bộ Tài chính Trung Quốc vừa có thông báo cụ thể rằng sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với hầu hết các sản phẩm thịt lợn sau khi sản lượng trong nước đang được mở rộng hiệu quả sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu trong năm 2022. Theo tổng hợp, thịt lợn là loại thịt ưa thích bậc nhất tại Trung Quốc và đất nước tỷ dân vẫn là nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới.

Sản phẩm xe bán tải mới của Tesla lộ diện những tính năng mới
Tesla Cybertruck - sản phẩm mới nhất của Tesla - đã có những thông tin mới trong đầu 2022.

Dự báo tình hình tiền điện tử nguội lạnh sau năm 2021 bùng nổ
Tiền điện tử - mặt hàng đầu tư bùng nổ trong năm 2021 - đang có những dấu hiệu đi xuống trong năm 2022.

Sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2022
Samsung Galaxy S22 Ultra - mẫu smartphone chuẩn bị được trình làng của Samsung - hứa hẹn sẽ mang lại những nét mới cho khách hàng công nghệ trong 2022.

Ngành ô tô điện ở Trung Quốc 2021 bùng nổ và dự đoán trong 2022
Trung Quốc - quốc gia có dân số và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới - đang có xu hướng sử dụng ô tô điện ngày càng nhiều với các lý do chủ quan lẫn khách quan.

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022
Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Vĩnh Phúc thu hút hơn 800 triệu USD vốn đầu tư từ Thái Lan
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 4/2022, tỉnh thu hút được 435 dự án FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7,2 tỷ USD. Trong đó, Thái Lan có 15 dự án, tổng vốn đăng ký trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 các quốc gia/vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.
Khai thác thị trường gia vị làm từ cá
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo, thay đổi nhãn mác và bao bì thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các công ty Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể dễ dàng kiếm hàng trăm tỷ đồng từ việc bán những chai nước mắm, dầu, gói bột nêm, bột canh.
Việt Nam: Thị trường có sức hút đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phát biểu với báo điện tử Thế giới & Việt Nam (Thế giới và Việt Nam) về sức hút của Việt Nam như một thị trường tiềm năng, tự hào có nhiều yếu tố để tăng trưởng ổn định trong con mắt của các nhà đầu tư Nhật Bản.