
Amazon tiến công ngành thời trang bán lẻ truyền thống đầu 2022
Thời trang bán lẻ truyền thống là ngành hàng tiếp theo mà Amazon tiến công trong 2022.
Cụ thể, theo thông báo của phía công ty, cửa hàng Amazon Style đầu tiên, nằm ở ngoại ô Los Angeles sẽ mở cửa vào cuối năm nay. Cửa hàng sẽ giới thiệu quần áo, giày dép và phụ kiện của phụ nữ và nam giới từ sự kết hợp của các thương hiệu nổi tiếng và mới nổi, với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người mua sắm.
Simoina Vasen, giám đốc điều hành của Amazon Style cho biết: "Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ chiếc quần jean thiết kế cơ bản trị giá 10 USD đến chiếc quần jean thiết kế riêng cho đến chiếc áo dài 400 USD. Chúng tôi muốn đáp ứng mọi ngân sách ở mọi mức giá". Với diện tích khoảng 2.700 m2, không gian bán lẻ của Amazon có kích thước tương đương với một cửa hàng T.J nhưng nhỏ hơn các cửa hàng bách hóa trung bình.
Khái niệm cửa hàng mới đánh dấu thử nghiệm mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ vật lý. Công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bán lẻ vật lý khi mở một hiệu sách vào năm 2015, sau đó lấn sân sang lĩnh vực này bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017. Kể từ đó, họ đã tung ra một số hình thức khác, bao gồm cả cửa hàng tiện lợi mua và mang đi, cửa hàng có các mặt hàng bán chạy nhất trực tuyến và thậm chí là chuỗi siêu thị của riêng mình.
Amazon đã dành nhiều năm để tăng thị phần bán hàng may mặc. Tháng 3 năm ngoái, Wells Fargo cho biết Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc số 1 ở Mỹ và ước tính rằng doanh số bán hàng may mặc và giày dép của Amazon tại Mỹ đã tăng khoảng 15% vào năm 2020 lên hơn 41 tỷ USD. Amazon đã sớm thành công với hàng may mặc trực tuyến bằng cách bán một loạt các mặt hàng cơ bản từ các thương hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu riêng của mình. Trong những năm gần đây, họ đã "nâng cấp hoá" bằng cách mở các cửa hàng thời trang sang trọng trực tuyến.
Amazon cho biết họ hy vọng sẽ khắc phục một số điểm khó khăn ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, chẳng hạn như phòng thử đồ, đồng thời cắt giảm một số sự lộn xộn có thể khiến các sàn bán hàng trông khó chịu và vô tổ chức. Người mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh của họ để duyệt qua cửa hàng. Khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ thấy "các mặt hàng trưng bày", chỉ có một kích thước và màu sắc của một sản phẩm cụ thể; số hàng tồn kho còn lại cho mỗi sản phẩm sẽ được giữ ở phía sau cửa hàng. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Amazon trên điện thoại thông minh, họ sẽ quét mã QR trên mặt hàng để xem thêm kích thước, màu sắc, xếp hạng sản phẩm và các thông tin khác, chẳng hạn như các đề xuất được cá nhân hóa cho các mặt hàng tương tự.
Thu Trà
- Mua bán và sáp nhập ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn rẻ
- Elon Musk: Hiểu biết về trí tuệ nhân tạo của Bill Gates còn hạn chế
- Các startup cần chú ý đến những điều gì trong quản lý nhân sự?
- 1,7 triệu thuê bao đã thực hiện việc chuẩn hóa thông tin cá nhân
- Doanh nghiệp cần duy trì và tăng tốc cải thiện môi trường kinh doanh để thay đổi
Cùng chuyên mục


9 dự án Việt đầu tiên tham gia Chương trình Thúc đẩy tài chính khí hậu

Việt Nam là nguồn cung cà phê ngoại khối lớn thứ 2 cho Hà Lan, tăng 105,7% về giá trị

Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

Chủ tịch USABC, ông Ted Osius: Doanh nghiệp Mỹ cam kết đầu tư dài hạn tại thị trường Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu sắt thép Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh chỉ trong 2 tháng đầu năm
-
Đề xuất mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp là rất đáng hoan nghênh
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản