Amazon phát hành công cụ AI hỗ trợ người bán trên sàn thương mại điện tử

10:56 18/09/2023

Công cụ này nhắc người bán nhập một vài từ khóa hoặc câu mô tả sản phẩm của họ. Sau đó nó sẽ đưa ra loạt nội dung mà người bán có thể sử dụng để xây dựng danh sách bán hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bên cạnh ChatGPT của OpenAI, người bán trên nền tảng Amazon có thể sử dụng công cụ AI tạo sinh do chính công ty này phát hành để nâng cao sức cạnh tranh và nổi bật hơn giữa thị trường.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa phát hành một công cụ AI tạo sinh giúp người bán tự điền thông tin và niêm yết bán sản phẩm trên nền tảng.

Công cụ này nhắc người bán nhập một vài từ khóa hoặc câu mô tả sản phẩm của họ. Sau đó nó sẽ đưa ra loạt nội dung mà người bán có thể sử dụng để xây dựng danh sách bán hàng, chẳng hạn như tiêu đề, tóm tắt đầu dòng và mô tả. Người dùng có thể sử dụng công cụ này để tạo danh mục bán mới hoặc chỉnh sửa danh sách hiện có.

Tính năng AI được Amazon thông báo tại hội nghị thường niên (Amazon Accelerate) dành cho người bán bên thứ ba hoạt động trên nền tảng. Trước đó, The Information đưa tin sàn thương mại điện tử đang tiến hành thử nghiệm công cụ mới đối với một nhóm nhỏ người bán.

“Đây chỉ là một phần nổi về những gì công ty dự kiến sử dụng AI nhằm cải thiện trải nghiệm của người bán và giúp họ trở nên thành công hơn”, Mary Beth Westmoreland, Phó Chủ tịch trải nghiệm đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết.

Gã khổng lồ bán hàng trực tuyến Mỹ gần đây cũng bắt đầu sử dụng AI để tổng hợp đánh giá khách hàng về sản phẩm.

Các công cụ AI được kỳ vọng sẽ giúp người bán dễ dàng nổi bật hơn trên thị trường bên thứ ba rộng lớn và đầy cạnh tranh được Amazon ra mắt vào năm 2000. Đến nay, thị trường này đã trở thành mảng kinh doanh cốt lõi trong hoạt động thương mại điện tử của công ty, thu hút hàng triệu người bán và tạo ra hơn một nửa tổng doanh số bán lẻ.

Mới đây, nền tảng thương mại điện tử Amazon cũng đã công bố ra mắt tính năng tìm kiếm mới trên thiết bị di động nhằm đối đầu với Google.

Theo đó, Amazon vừa ra mắt các tính năng tìm kiếm mới nhằm mục tiêu cải thiện khả năng tìm kiếm trên thiết bị di động cho người dùng.

Hướng trực tiếp tới các nền tảng như như Google và Pinterest, tính năng tìm kiếm mới của Amazon sẽ bao gồm:

- Khả năng tìm kiếm đa phương thức (Multimodal search): Người dùng có thể tìm kiếm bằng cả văn bản và hình ảnh.

- Tính năng AR (Thực tế tăng cường) mở rộng.

- Find-on-Amazon: Người dùng có thể tìm kiếm và xác định các sản phẩm tương tự trong ứng dụng.

Với tư cách là nền tảng có mức doanh số quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ 3 thế giới (chỉ sau Google và Meta), những thay đổi mới này của Amazon được cho là sẽ ảnh hưởng lớn không chỉ với các sàn thương mại điện tử khác mà còn cả với các công cụ tìm kiếm và nền tảng quảng cáo kỹ thuật số.

Trong một đống thái khác, Amazon Japan cho biết đã thành lập kho phân loại hàng hóa đầu tiên tại nước này ở Tokyo để hợp thức hóa quá trình phân phối.

Kho phân loại này nằm ở quận Shinagawa, có khả năng xử lý 750.000 đơn hàng hàng ngày từ các trung tâm hoàn thiện đơn hàng lớn với sự trợ giúp của hệ thống máy móc tự động. Kho này sau đó sẽ chuyển tiếp các đơn hàng đến các trạm giao hàng chặng cuối tại khu vực Tokyo và cả các trạm ở Hokkaido và Okinawa.

Việc gom nhóm các đơn hàng theo vị trí sẽ giúp trung tâm phân loại này giảm số lượng phương thiện cần thiết để phục vụ việc giao hàng.

Cho đến nay, các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon Japan vừa phải đóng gói hàng hóa vừa phải trực tiếp vận chuyển hàng đến các trạm giao hàng. Amazon đã nâng cao hiệu quả của hoạt động phân phối tại Mỹ và Ấn Độ bằng cách sử dụng các kho phân loại. Hiệu quả của việc này đã dẫn đến quyết định thành lập một trung tâm tương tự tại Nhật Bản.

Amazon Japan đang tăng cường đầu tư vào các trung tâm trong quy trình phân phối. “Ông lớn” này đã mở thêm 11 trạm giao hàng trong tài khóa này, nâng con số tổng cộng lên hơn 50 trạm.

Minh Tú (t/h)

Tags: