Thứ hai 14/07/2025 06:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu

14/09/2023 11:02
Góp mặt tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2023, Amazon Global Selling đặt mục tiêu trang bị kiến thức, thông tin về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam.

Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2023) diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại TP.HCM do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp sản xuất và các nhà xuất khẩu trong nước với các nhà nhập khẩu và mạng lưới phân phối bán lẻ quốc tế, qua đó khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Ảnh minh họaThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ 3 từ phải qua), Vụ trưởng Vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh (thứ 2 từ trái sang) và Giám đốc miền Nam Amazon Global Selling Việt Nam Trần Xuân Thủy (thứ 2 từ phải qua) khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2023
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ 3 từ phải qua), Vụ trưởng Vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh (thứ 2 từ trái sang) và Giám đốc miền Nam Amazon Global Selling Việt Nam Trần Xuân Thủy (thứ 2 từ phải qua) khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2023.

Sự kiện kéo dài xuyên suốt 3 ngày với 300 gian hàng trưng bày hơn 5.000 sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng như: hàng không, điện tử, vật liệu công nghiệp, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, hàng gia dụng và nội thất. Tại đây, khách tham quan và các nhà triển lãm có cơ hội gặp gỡ và kết nối trực tiếp, trao đổi kiến thức và khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối và khách mua trong nước và toàn cầu. Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra các hội thảo, workshop và diễn đàn phác hoạ bối cảnh năng động của nền kinh tế thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, nhằm cung cấp thông tin và tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, về xu hướng xuất khẩu trực tuyến.

Hiện, Việt Nam đang vươn mình trở thành trung tâm mới nổi về sản xuất và cung ứng toàn cầu với năng lực cung cấp các sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế có mức giá cạnh tranh. Theo báo cáo của Access Partnership, kim ngạch xuất khẩu bán lẻ B2C Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD năm 2022, cho thấy tiềm năng lớn của TMĐT xuyên biên giới trong tăng trưởng xuất khẩu nói chung. Theo đó, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam đã được bán ra trên Amazon trong 12 tháng, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng trưởng đến 80%. Với tiềm năng đó, Việt Nam, với vị thế là trung tâm sản xuất ngày càng quan trọng tại châu Á và thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, chất lượng cho thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để đạt được tăng trưởng bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận toàn diện. Làm chủ tiềm lực sản xuất, nắm rõ môi trường xuất khẩu bán lẻ B2C và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu là chìa khoá giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước tăng cơ hội thành công với xuất khẩu trực tuyến.

Ảnh minh họa Vietnam International Sourcing Expo 2023 - cầu nối cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu trực tuyến khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Vietnam International Sourcing Expo 2023 - cầu nối cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu trực tuyến khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Góp mặt tại triển lãm, Amazon Global Selling đặt mục tiêu trang bị kiến thức, thông tin về TMĐT xuyên biên giới cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam; đồng thời tạo cầu nối hỗ trợ tìm kiếm các đối tác cung ứng, xây dựng chiến lược sản phẩm hiệu quả, từ đó khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu trực tuyến khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng đặt mục tiêu hỗ trợ, tạo đà chuyển đổi xuất khẩu thông qua TMĐT cho các doanh nghiệp. Cụ thể, loạt hoạt động được triển khai nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước xây dựng và xuất khẩu thương hiệu riêng, tìm kiếm các đối tác cung ứng phục vụ xuất khẩu, gồm: Workshop tương tác để cập nhật về TMĐT xuyên biên giới trên toàn cầu; Tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ 1:1 về cách thức tiếp cận và tận dụng các nguồn lực, công cụ, giải pháp từ Amazon cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước; Cẩm nang Amazon với các hướng dẫn toàn diện, tổng quan về xuất khẩu trực tuyến, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành.

Ảnh minh họa•	Cẩm nang Amazon với các hướng dẫn toàn diện, tổng quan về xuất khẩu trực tuyến, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành
Cẩm nang Amazon với các hướng dẫn toàn diện, tổng quan về xuất khẩu trực tuyến, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Xuất khẩu là mũi nhọn quan trọng của nền kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua. Ngày nay, nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, đây là thời điểm cất cánh xuất khẩu bằng cách thúc đẩy số hoá và đẩy nhanh ứng dụng TMĐT trong xuất khẩu, để không dừng lại chỉ ở gia công và xuất khẩu sản phẩm mà còn xuất khẩu chính thương hiệu của mình. Một trong những sứ mệnh ưu tiên của Amazon Global Selling Việt Nam là thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua TMĐT xuyên biên giới. Chúng tôi rất hào hứng tham gia Vietnam International Sourcing 2023, với vai trò mang đến cho các doanh nghiệp địa phương những thông tin và cập nhật mới về xuất khẩu trực tuyến, các ý tưởng phát triển sản phẩm và cách thức tìm kiếm, kết nối mạng lưới nhà cung ứng để khai phóng các cơ hội, tăng tốc xuất khẩu TMĐT B2C”.

Những năm vừa qua, Amazon Global Selling liên tục tiên phong với các sáng kiến và hoạt động nhằm kết nối các đối tác bán hàng, nhà sản xuất và các đơn vị cung cấp dịch vụ, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp điều hướng kinh doanh với xuất khẩu online. Có thể kể đến như Hội nghị thường niên về Thương mại điện tử xuyên biên giới, chuỗi sự kiện Xconnect kết nối đối tác bán hàng, đơn vị sản xuất và đối tác cung cấp dịch vụ, hay Service Provider Network (SPN) Connecting Day – ngày kết nối nhà cung cấp dịch vụ TMĐT xuyên biên giới cho các đối tác bán hàng trên Amazon… Thông qua đó, Amazon Global Selling mở ra những cơ hội mới, định hình động lực tăng tốc xuất khẩu với TMĐT, sát cánh cùng doanh nghiệp Việt Nam hoà nhịp kinh tế số, tăng tốc xuất khẩu với TMĐT.

P.V

Tin bài khác
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.