Alexander Bublik vô địch Open Sud de France 2022

20:48 07/02/2022

Alexander Bublik đã có danh hiệu ATP đầu tiên của mình và sắp tới Alexander Bublik sẽ tới Rotterdam để thi đấu 1 giải ATP nữa và đối thủ tại vòng 1 của anh sẽ là cựu số 1 thế giới - Andy Murray.

Alexander Bublik vô địch Open Sud de France 2022. Nguồn: Internet
Alexander Bublik vô địch Open Sud de France 2022. Nguồn: Internet.

Bước vào chung kết Open Sud de France, giải ATP 250 diễn ra tại Montpellier (Pháp), Alexander Zverev quyết tâm giành chiến thắng để mang về danh hiệu đầu tiên trong năm 2022 cũng như danh hiệu ATP thứ 20 trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, đối thủ Alexander Bublik (hạt giống số 6, hạng 35 ATP, kém Zverev 32 bậc) bị đánh giá thấp hơn anh rất nhiều.

Dù kém Alexander Zverev tới 32 bậc trên BXH ATP nhưng Alexander Bublik lại chưa từng thua đối thủ người Đức trong sự nghiệp. Tay vợt đến từ Kazakhstan đã từng vào tới chung kết ở 4 giải ATP trước đó nhưng đều phải nhận những thất bại.

Dù vậy ở trận này, anh lại chơi đầy tự tin khi có được 8 cú ace và tỉ lệ ghi điểm từ bóng 1 lên tới 86%. Trong khi đó ở bên kia lưới, Alexander Zverev lại có dấu hiệu tâm lý và không có được sự chính xác ở thời điểm quan trọng.

Bublik chơi tốt hơn Zverev khi thắng đối thủ người Đức 6-4 trong set 1. Sang set 2, Zverev lại mất 1 break ở game thứ 9 và để đối thủ có chiến thắng 6-3. Vượt qua Alexander Zverev sau 70 phút thi đấu, Alexander Bublik đã có chiến thắng đầu tiên của hạt giống số 6 trước 1 tay vợt ở top 10 ATP trong sự nghiệp. 

Quan trọng hơn, anh cũng đã có danh hiệu ATP đầu tiên của mình.Vào tuần này, Alexander Bublik sẽ tới Rotterdam để thi đấu 1 giải ATP nữa và đối thủ tại vòng 1 của anh sẽ là cựu số 1 thế giới - Andy Murray.

Minh Anh (t/h)