Adina Kamkhatchi: Khởi nghiệp từ 1.000 USD khi còn là sinh viên, gây dựng công ty trang sức trị giá hàng triệu đô

DNHN - Khởi nghiệp từ khoản tiết kiệm 1.000 USD, Adina Kamkhatchi đã tự thiết kế và bán trang sức, dựng nên công ty có doanh thu hàng triệu USD mỗi năm...

Adina Kamkhatchi sinh năm 1995, tự khởi nghiệp kinh doanh là mục tiêu từ khi còn nhỏ của Adina Kamkhatchi. Cha mẹ Adina Kamkhatchi nhập cư vào Mỹ khi còn trẻ. Khi đó, cha Adina Kamkhatchi 25 tuổi, đến từ Syria, còn mẹ 16 tuổi đến từ Israel. “Khi cha tôi rời Syria, ông phải bỏ lại công ty dệt. Mẹ luôn nhắc nhở tôi không làm thuê cho người khác mà nên tự kinh doanh để trả lương cho bản thân”, Mayer kể. 

Adina Kamkhatchi. Nguồn: Internet
Adina Kamkhatchi. Nguồn: Internet.

Ngay từ khi bước chân vào trường Đại học Brooklyn (Mỹ), Adina Kamkhatchi đã thích trang sức. Nhưng Adina Kamkhatchi không có nhiều tiền và cũng không thể tìm những món trang sức chất lượng với giá rẻ. Adina cũng chỉ đến lớp 2 ngày mỗi tuần. “Vì quá rảnh rỗi, tôi muốn làm thêm một việc nào đó” và ý tưởng tự thiết kế, làm ra thương hiệu trăng sức hand made giá rẻ từ đó bắt đầu. "Tôi muốn khởi nghiệp nên nói với mẹ về ý tưởng và được bà ủng hộ", Adina kể. 

Với khoảng 1.000 USD tiền tiết kiệm, Adina mua nguyên vật liệu như hạt, ngọc trai, đá, dải da, dây chuyền - từ những người bán buôn và bắt đầu làm trang sức trên bàn ăn trong bếp của gia đình.

Adina đặt tên thương hiệu cho trang sức của mình là Adina's Jewels và khi làm đủ hàng, cô bắt đầu đi gõ cửa từng nhà để bán hàng. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, Adina nhận ra rằng cần có những phương thức tốt hơn để tiếp cận khách hàng.

Adina tìm đến chủ của một cửa hàng bán đồ bơi tại nơi mình sống và hỏi xem có thể cho phép cô trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng hay không. Ý tưởng này cũng có tác dụng, nhưng không được lâu bởi kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa. Khi hết mùa, doanh số bán trang sức của Adina cũng không khả quan.

Sau đó, Adina tìm cách tiếp cận các tiệm làm tóc trên phố - nơi luôn luôn có khách hàng. Nhờ vậy, doanh số bắt đầu tăng và duy trì ổn định. 

Trong thực tế, Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các chi tiết cho sản phẩm trang sức. Nguồn: Internet
Trong thực tế, Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các chi tiết cho sản phẩm trang sức. Nguồn: Internet.

4 năm sau, Adina's Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD và trang Instagram của nhãn hàng có 140.000 người theo dõi. Adina's Jewels hiện có một cửa hàng tại Brooklyn và một trang bán hàng trực tuyến. Nhiều người nổi tiếng như Ariana Grande, Emily Ratajkowski, chị em Bella và Gigi Hadid từng chụp hình với trang sức Adina's Jewels.

Dù thương hiệu trang sức Adina's Jewels đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích, Adina vẫn duy trì quan điểm nhất quán với sản phẩm của mình: chất lượng và vừa túi tiền.

"Tôi muốn mọi người, cũng giống như tôi, không sinh ra trong một gia đình giàu có, có thể mua được trang sức đẹp", Adina nói.

Hiện tại, Adina vẫn tự mình thiết kế hầu hết các mẫu trang sức của Adina's Jewels. Công ty cũng có các bộ sưu tập trang sức mạ bạc và vàng 14 carat sản xuất tại châu Âu và được bán giá khoảng 50 - 250 USD. 

Khi việc kinh doanh phát triển, em trai của Adina - Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) bắt đầu gia nhập và giúp xây dựng website của công ty. "Tôi đã thử và thất bại nhiều lần, rồi tìm hiểu các thứ qua YouTube", Mayer, 20 tuổi, là sinh viên tại Baruch College, chuyên ngành kinh doanh.

Adina's Jewels hiện có hơn chục nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và nước ngoài.

Adina chia sẻ rằng: “Thành công của chúng tôi chính là sự phản chiếu của việc nuôi dạy con cái như thế nào của bố mẹ tôi. Họ đã giúp chúng tôi rất nhiều, từ ngày bắt đầu sự nghiệp. Tôi thậm chí còn gọi bố tôi vào ban đêm nếu tôi cần tư vấn kinh doanh. Họ luôn ở đó sẵn sàng để giúp đỡ.”

TH 

Tin liên quan