Adidas tiếp tục nâng dự báo doanh số bất chấp kêu gọi tẩy chay của Trung Quốc

DNHN - Hãng đồ thể thao nổi tiếng đến từ nước Đức, Adidas (ADSGn.DE) cho biết công ty chỉ ghi nhận tác động ngắn hạn từ sự vụ kêu gọi tẩy chay sản phẩm phương Tây của Trung Quốc vào tháng 3 vừa qua, tiếp tục nâng dự báo doanh số năm 2021 và dự kiến nối lại các sự kiện thể thao lớn nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Hiện Adidas cho biết, doanh số bán hàng tăng cao vào năm 2021 nhờ thị phần lớn đến từ đối tượng thanh thiếu nhiên. Trước đây hãng dự báo tăng trưởng tỷ lệ mua hàng của nhóm đối tượng này từ mức trung bình đến cao trong tháng 3 với mức tăng khoảng 50% dự kiến trong quý hai.

Tốc độ tăng trưởng được thúc đẩy bởi các sản phẩm mới như giày chạy bộ Ultraboost phiên bản thiết kế tái chế cũng như sự trở lại của các sự kiện lớn như giải vô địch bóng đá châu Âu, Copa America và Thế vận hội Tokyo. Cổ phiếu của Adidas, vốn đã giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về doanh số bán hàng ở Trung Quốc đã tăng 8,2% vào lúc 0907 GMT, mức tăng lớn nhất đối với chỉ số blue-chip của Đức (GDAXI). Ngoài ra, cổ phiếu đối thủ là Puma cũng tăng 2%.

Các thương hiệu phương Tây bao gồm Adidas, Nike (NKE.N) và Puma (PUMG.DE) đã phải đối mặt với các cuộc tấn công trực tuyến tại Trung Quốc vào cuối tháng 3 trước những tuyên bố không sử dụng bông từ Tân Cương sau khi có báo cáo về việc lạm dụng nhân quyền đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và phía Bắc Kinh phủ nhận bất kỳ hành vi lạm dụng bị báo cuộc. Giám đốc điều hành Kasper Rorsted trả lời truyền thông: “Chúng tôi vẫn rất tự tin rằng công ty vẫn sẽ có một năm tốt đẹp ở Trung Quốc”.

Trước khi sự vụ nổ ra, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường đất nước tỉ dân đã tăng 156%, lớn hơn số liệu trong quý đầu tiên. Tuy có thông tin cho rằng cuộc tranh cãi ở Tân Cương có thể ảnh hưởng đến việc Adidas bán thương hiệu Reebok vì có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của công ty đối với những người mua tiềm năng Trung Quốc, nhưng Giám đốc tài chính Harm Ohlmeyer khẳng định, tiến trình đang diễn ra tốt đẹp và Adidas đang trao đổi với một số bên quan tâm và hy vọng sẽ hoàn thành một thỏa thuận vào cuối năm nay.

Adidas cho biết, triển vọng lạc quan hơn khi tính đến các vấn đề về vận chuyển hàng hóa do tắc nghẽn tại các cảng của Hoa Kỳ và kênh đào Suez sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm khi mọi việc trở lại bình thường. Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên đã tăng 20% ​​lên 5,268 tỷ euro (6,35 tỷ đô la), trước dự báo trung bình của các nhà phân tích là 5 tỷ, trong khi thu nhập ròng từ hoạt động liên tục tăng lên 502 triệu euro.

TL

Tin liên quan