Thứ sáu 20/09/2024 11:11
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Abramovich bị tước quyền sở hữu Chelsea

10/03/2022 18:30
Chính phủ Vương quốc Anh thông báo đóng băng tài sản của chủ sở hữu CLB Chelsea - Roman Abramovich, chiều 10/3.
aa

Abramovich bị phong toả tài sản, tước quyền sở hữu Chelsea
Abramovich bị phong toả tài sản, tước quyền sở hữu Chelsea. (Ảnh: TASS)

Abramovich nằm trong số bảy nhà tài phiệt Nga bị chính phủ Anh phong toả tài sản, con số ước tính lên tới 15 tỷ bảng (gần 20 tỷ USD). Ông sẽ bị đóng băng các tài sản ở Anh, bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp Anh, đồng thời bị cấm nhập và xuất cảnh ở Anh.

Trước đó, ông Abramovich đã mở bán đội bóng Chelsea nhưng quá trình ấy sẽ bị ngăn chặn do lệnh đóng băng tài sản và các lệnh trừng phạt của Anh. Dù vậy, Chelsea vẫn có thể thi đấu, theo Bộ trưởng Thể thao Anh Nadine Dorries.

Dù chưa bị cấm thi đấu nhưng nhà vô địch Champions League mùa giải 2020/2021 không còn được bán vé theo từng trận như trước, chỉ có những khán giả sở hữu vé cả mùa mới được vào sân. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm của đội cũng buộc phải đóng cửa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các nguồn thu nhập mang lại lợi nhuận.

Bà Dorries viết trên Twitter: "Để đảm bảo Chelsea có thể tiếp tục thi đấu, chúng tôi đang cấp giấy phép đặc biệt để đội bóng có thể ra sân, để nhân viên được trả lương và để những người đã mua vé cả mùa giải được đến đến xem trận đấu. Điều cốt yếu trong việc này là tước quyền sở hữu của Abramovich với Chelsea".

Chelsea vẫn có thể thanh toán các khoản chi và tiền lương cho cầu thủ nhưng không thể ký mới hoặc gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột như Rudiger hay Azpilicueta chỉ còn gắn bó với đội bóng thêm vài tháng, điều này gần như sẽ dập tắt cơ hội níu chân những ngôi sao trên của "The Blues".

Abramovich đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và tình cảm cho Chelsea nhưng giờ đây ông đang có nguy cơ mất trắng. Khoản tiền thu được từ việc bán Chelsea sau này sẽ không được trả cho tỷ phú 55 tuổi dù trực tiếp hay gián tiếp.

(t/h)

Tin bài khác
Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam chuẩn bị triển khai hai dự án đường sắt quy mô lớn với tổng vốn đầu tư 17,3 tỷ USD, nhằm nâng cao hạ tầng giao thông, tạo liên kết khu vực.
Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Ngày 19/9, lực lượng quân đội hạ thủy một số phao để đánh giá độ an toàn trước khi chính thức lắp đặt cầu phao hoàn chỉnh tạm thay thế cầu Phong Châu bị sập.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son