Thứ sáu 27/09/2024 18:15
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến Hội nghị kết nối cung cầu

27/09/2024 16:27
Hàng ngàn sản phẩm OCOP từ 45 tỉnh thành với 700 gian hàng tại Hội chợ kết nối cung cầu tại TP.HCM, từ trâu gác bếp, mật ong, sâm ngọc linh, giò bê, mắm, trà giảo cổ lam, mạch nha Mộ Đức, lạp xưởng Cần Đước… mỗi một vùng miền là những sản phẩm đặc trưng được giới thiệu.
aa
Đặc sản các vùng miền được giới thiệu tại Hội nghị
Đặc sản các vùng miền được giới thiệu tại Hội chợ kết nối cung cầu.

Với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên do Ủy ban nhân dân Thành phố phối hợp Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức từ năm 2012; là một nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 06 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

Sau 12 năm tổ chức, Hội nghị trở thành hoạt động xúc tiến định kỳ hàng năm của nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, các tỉnh, thành Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung… là các địa phương tham gia xuyên suốt trong nhiều năm qua.

Năm 2024, Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Sở Công Thương kỳ vọng hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp… quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của chính doanh nghiệp, cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội…

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến hội nghị Kết nối cung cầu
Nhiều sản phẩm nông sản được các KOL livestream trên các nền tảng Tiktok.

Các chiến dịch live trực tuyến: Chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi các MCN (Mạng lưới đa kênh) Melive Network, House of Deera và MVOT với chủ đề “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9:00 đến 23:00 ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 20 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 300 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành. Tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP; nổi bật, danh tiếng như Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng, Cà phê Arabica Cầu Đất, Sâm Thừa Thiên Huế, Miến dong Tây Bắc, Gạo ST25… đưa sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến hội nghị Kết nối cung cầu
Các tập đoàn bán lẻ trực tiếp và online đang tiếp cận các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, các tỉnh thành tham gia hội nghị cũng đã tổ chức các phiên livestream theo chuyên đề địa phương (Đồng Tháp, Nghệ An…) giới thiệu những sản phẩm đặc sản, OCOP nổi bật của địa phương. Điều này đã tạo nên một không khí mua sắm trực tuyến vô cùng sôi động và đa dạng. Không chỉ có các tỉnh thành, nhiều doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm OCOP độc đáo cũng đã tự đăng ký livestream để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, người xem có cơ hội khám phá và lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa của từng vùng miền.

Hưởng ứng cùng với chương trình bán hàng trực tuyến, chiến dịch “Đặc sản vùng miền trên Lazada” diễn ra từ ngày 10-12/10 (thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 29/9) với mục tiêu kết nối doanh nghiệp với thị trường trực tuyến; quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, vùng miền trên sàn thương mại điện tử..

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến hội nghị Kết nối cung cầu
Ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai nói về tiềm năng của các sản phẩm OCOP Gia Lai.

Ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết: Từ 2015 tỉnh Gia Lai thường xuyên tham gia sự kiện kết nối cung cầu tại TP.HCM do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức vì chúng tôi đánh giá hội nghị này có thể quảng bá, kích cầu tiêu dùng hiệu quả. Gia Lai là địa phương có số lượng các sản phẩm OCOP đứng đầu các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, top 10 các sản phẩm OCOP, chúng tôi có hơn 311 sản phẩm OCOP. Qua mỗi kỳ xúc tiến, chúng tôi đánh giá các sản phẩm bán ra đều tăng. Năm nay Sở Công Thương đã tập huấn cho các hộ sản xuất biết bán hàng thương mại điện tử, livestream bán hàng nhằm kết nối với bạn hàng trên toàn quốc.

Một sản phẩm độc đáo là trứng và thịt chim trĩ được Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thanh Mai nhân giống và chuyển giao cho bà con nông dân. Được giới thiệu tại Hội chợ kết nối cung cầu. Chim trĩ có hàm lượng đạm về thịt và trứng cao hơn các loại gia cầm khác. Việc nuôi cũng đơn giản và cho doanh thu lợi nhuận cao.

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến hội nghị Kết nối cung cầu
Sản phẩm gà ủ muối Minh Béo lần đầu tiếp cận thị trường phía Nam.

Một thương hiệu OCOP khác đến từ huyện Nam Đàn – Nghệ An, gà ủ muối và giò Bê Quân Béo được giới thiệu tại gian hàng của tỉnh Nghệ An, đại diện thương hiệu này đang mong muốn tiếp cận thị trường phía Nam và đang tìm nhà phân phối.

Hội nghị kết nối cung cầu kéo dài từ 26 -29/9 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11.

Bài liên quan
Tin bài khác
An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

Sáng 27/9, Sở Công Thương tỉnh An Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Hà Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 địa phương.
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

triển lãm
Hội chợ CAEXPO 2024: Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước

Hội chợ CAEXPO 2024: Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024 (CAEXPO 2024) tại Nam Ninh, (Quảng Tây, Trung Quốc) góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế.
Sắp diễn ra Triển lãm Vietwater 2024 và WETV 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Vietwater 2024 và WETV 2024

Triển lãm Vietwater 2024 và Triển lãm về Xử lý Chất thải và Công nghệ Môi trường tại Việt Nam – WETV 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 – 08/11 tại TP. HCM.
Việt Nam - Indonesia quyết tâm đưa kim ngạch thương mại song phương lên 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam - Indonesia quyết tâm đưa kim ngạch thương mại song phương lên 18 tỷ USD vào năm 2028

Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia. Riêng 3 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Indonesia đạt trên 3,6 tỷ USD.