200 tấn mít đông lạnh được các doanh nghiệp đưa sang Úc
- 9
- Nhịp cầu giao thương
- 19:55 18/01/2022
DNHN - 200 tấn mít đông lạnh được các doanh nghiệp đưa sang Úc để quảng bá, xúc tiến thương mại cho mít Việt Nam tại thị trường này.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, 200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ tổ chức.

Úc là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.
Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Trong đó, nổi bật, Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để đạt tới chất lượng loại 1.
Ngay trong tuần này và đến Tết Nhâm Dần, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được đưa ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.
VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Úc với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.
Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,..
Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản.
Lâm Nghi
Bài liên quan
- Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư: Triển vọng “ổn định” tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế
- Sẽ xử lý nghiêm tình trạng xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển
- Trái phiếu doanh nghiệp tháng 5: Ngân hàng lên ngôi, bất động sản mất hút
- Ấn Độ hướng tới mục tiêu trở thành "trung tâm dược phẩm của thế giới”
- S&P chính thức nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên BB+
- Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
- Cần thiết phải có khung chuyển đổi số dành cho khối SMEs
- Thông tin về khả năng Việt Nam tham gia IPEF
- Hôm nay (27/5), Quốc hội thảo luận về các dự án luật: Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thi đua, khen thưởng và Kinh doanh bảo hiểm
- Đẩy mạnh công tác cảnh báo phòng vệ thương mại sớm cho doanh nghiệp Việt
- Sự đoàn kết của phương Tây trong việc chống lại Nga có bị lung lay khi giá nhiên liệu và thực phẩm tăng?
- Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp công nghệ
- Sau ngày 31/7, Dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm
- Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã
- HoREA đề xuất không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư có thời hạn
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước muốn dừng cấp phép hãng bay mới
- Nhập khẩu xe dưới dạng quà biếu tặng: Tổng cục Hải quan nói gì?
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Tập đoàn Intel: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư
Giám đốc Intel khẳng định, trên nền tảng thành công đã đạt được, Tập đoàn Intel sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam trong giai đoạn mới theo hướng công nghệ cao, thân thiện môi trường.
Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc, Lào, Malaysia, Singapore
Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Lào, Malaysia, Singapore đã thông tin tổng quan thị trường thủy sản và các vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang các nước trên.
Mỹ gia hạn xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ Việt Nam
Bộ Thương mại Mỹ vẫn đang tiếp tục cân nhắc việc khởi xướng điều tra (dự kiến kéo dài đến ngày 6 tháng 6 năm 2022).
Nghệ An - điểm đến đầu tư an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư của Cộng hòa Liên bang Đức
Đó là đánh giá của đại diện Đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHK) tại Việt Nam trong buổi làm việc với Nghệ An nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư…
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư phát triển ở Việt Nam
Đây là một số kết quả từ khảo sát do ngân hàng HSBC thực hiện với hơn 1.500 công ty từ 6 nền kinh tế lớn nhất thế giới (gồm Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Anh và Mỹ) đang hoạt động hoặc có kế hoạch hoạt động ở Đông Nam Á.
Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
Hiện có 21% các công ty Ấn Độ đang hoặc dự định thiết lập hoạt động tại Đông Nam Á có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 2 năm tới. Bên cạnh đó, có 26% doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cũng đang hướng đến ưu tiên tăng trưởng tại đây.
Chính phủ Ấn Độ lên kế hoạch hạn chế xuất khẩu đường
Theo Bloomberg, Ấn Độ tuyên bố sẽ hạn chế xuất khẩu đường như một cách để bảo vệ nguồn cung thực phẩm trong nước.
Doanh nghiệp Australia ưu tiên chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Vừa qua, các Đại sứ ASEAN tại Australia đã phối hợp với Cơ quan Xúc tiến thương mại-đầu tư Global Victoria tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN-Australia tại thành phố Melbourne (Australia).
Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Phi
Các chuyên gia sẽ giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất, nhập thủy sản với thị trường châu Phi về chất lượng và phẩm cấp hàng hóa, phương thức thanh toán, cách thức vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, giải quyết các vấn đề bất cập có thể phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu...
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tháng 6 là thời điểm các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào mùa vụ. Các tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ với sản lượng lớn và đặc biệt chú trọng mở rộng phân phối trên các sàn thương mại điện tử.