Sự đổi ngôi của hai phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam
Hiện nay người tiêu dùng quan tâm hơn đến nhóm SUV cỡ nhỏ; vậy nên nhóm xe hạng B như: Xe Toyota Vios, xe Hyundai Accent, xe Honda City đã không còn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Theo số liệu thông kê trong 05 tháng đầu năm doanh số của nhóm SUV cỡ nhỏ đạt hơn 20.000 chiếc đã trở thành phân khúc ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam. Đối với nhóm xe sedan và hatchback cỡ B xếp thứ hai với doanh số hơn 18.500 chiếc. Tiếp đến vị trí thứ ba thuộc về phân khúc xe đa dụng với khoảng trên 18.200 chiếc bán ra.
Nếu so sánh số liệu 05 tháng đầu năm 2023 với số liệu năm 2022 chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng: Ba phân khúc có doanh số cao nhất thị trường không thay đổi. Nhưng nhóm sedan hạng B với những mẫu xe được người dùng quan tâm như: Xe Toyota Vios, xe Hyundai Accent, xe Honda City đã không còn được người tiêu dùng lựa chọn ưu tiên nữa thay vào đó là nhóm SUV cỡ nhỏ. Có thể khẳng định kết quả mới đã đảo ngược lại diễn biến thị trường trong những năm vừa qua.
Cụ thể: Trong năm tháng đầu năm 2023 nhóm xe sedan và hatchback cỡ B xếp thứ hai với doanh số 18.540 chiếc giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2022 (5 tháng đầu năm 2022, có 37.177 chiếc sedan hạng B được giao tới tay khách hàng); còn phân khúc SUV cỡ nhỏ và MPV lần lượt chứng kiến mức giảm 9.859 chiếc và 2.888 chiếc so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng tỷ lệ là 32% và 13%.
Trên bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từ đầu năm, có tới 6/10 phương tiện có giá tầm trung (500-700 triệu đồng). Các chuyên gia cho rằng: Ba phân khúc nổi bật nhất thị trường Việt được dự đoán sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới như Honda City, Honda BR-V, Mitsubishi XFC, Toyota Yaris Cross,...
Vũ Tiến
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn