Vingroup đặt kế hoạch lợi nhuận 5.000 tỷ đồng

00:00 12/10/2020

Trong năm 2020, VinGroup đưa ra kế hoạch doanh thu là 145.000 tỷ đồng. So với kết quả đạt được năm 2019, chỉ tiêu doanh thu của Vingroup tăng 11% nhưng lợi nhuận giảm 35%.

Vingroup sẽ
 

Tập đoàn Vingroup vừa công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông năm 2020, năm mà Vingroup nhận định thế giới và Việt Nam phải đối mặt những thách thức chưa từng có về kinh tế, xã hội do dịch Covid-19 gây ra.

Vingroup đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề như du lịch, sản xuất có sự phụ thuộc lớn vào thị trường quốc tế, năm 2020 sẽ tiếp tục là năm thách thức, trước khi đưa tốc độ tăng trưởng trở lại quỹ đạo vốn có.

Nhằm chủ động nguồn lực để ứng phó với những bất ổn do Covid-19, Vingroup sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có. Kế hoạch doanh thu cho năm 2020 của Vingroup là 145.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5.000 tỷ đồng. So với kết quả đạt được năm 2019, doanh thu Vingroup tăng 11% nhưng lợi nhuận giảm 35%.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc ba Đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park và mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội. Vinhomes cũng sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược phát triển các mảng kinh doanh nhằm tạo dòng tiền đều cho công ty, bao gồm phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản khu công nghiệp.

Ở lĩnh vực cho thuê trung tâm thương mại ("TTTM"), Vincom Retail sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm – giải trí với các hình thức mới lạ, nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mảng du lịch, Vinpearl sẽ tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và Vinsmart sẽ tập trung làm tốt tại thị trường trong nước thông qua chiến lược bán hàng đặc sắc, cũng như những chương trình tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup để tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho sản phẩm, và đồng thời tiếp tục xúc tiến việc xuất khẩu.

Về nguồn vốn và đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Tập đoàn.

Trước đó, Vingroup đạt doanh thu thuần hơn 130.000 tỷ đồng năm 2019. Tập đoàn đã bàn giao 28.900 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại và biển thự biển, qua đó tiếp tục củng cố vị trí số một trên thị trường.

P.V