VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các đầu số lạ

Doanh nghiệp tự giới thiệu | 15:59:00 30/05/2019 |  3

DNHN - Thời gian gần đây, một số người dùng di động đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone là 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ cước điện thoại. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, VinaPhone đưa ra khuyến cáo: VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất là 18001091- miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc.

 VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất là 18001091-  miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc

Theo phản ánh của khách hàng, hiện nay có một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng. Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”; “tổng đài VinaPhone”... ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác không phải của VinaPhone). Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý. Đặc biệt, các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx trên đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào... Người dùng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh nhầm lần dẫn đến bị trừ tiền cước không mong muốn.

Nhà mạng VinaPhone cho biết, tất cả các tổng đài khác, không phải đầu số 18001091 đều không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Các khách hàng lưu ý và hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tránh tinh trạng bị trừ tiền oan từ các tổng đài mạo danh tổng đài chính thức của VinaPhone.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện cuộc gọi chính thức từ VinaPhone, cuộc gọi từ tổng đài 18001091 tới máy khách hàng sẽ được hiển thị số 0888001091. Khách hàng nên lưu ý để tránh những cuộc gọi giả mạo tổng đài lừa đảo thu cước hay cung cấp thông tin sai lệch. Tổng đài 18001091 nhánh 1,2,3 hỗ trợ các khách hàng của VinaPhone 24/24h. Riêng nhánh 4,5 phục vụ từ 7h đến 21h hàng ngày.

Khách hàng khi liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone sẽ được hướng dẫn như sau: Nhánh 1: Báo khóa máy khẩn cấp, hỗ trợ thông tin về khuyến mại, ưu đãi. Nhánh 2: Hướng dẫn các vấn đề liên quan SIM, truy cập mạng 3G, 4G, nạp thẻ; Nhánh 3: Hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng. Nhánh 4: Hỗ trợ Đại lý và Điểm bán lẻ. Nhánh 5: Tư vấn chuyển mạng giữ số.

PV

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập