Từ hôm nay, hàng triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số
Theo lộ trình của bộ Thông tin và Truyền thông, từ hôm nay, 1/1/2019, thuê bao trả trước của bốn nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP).
Trước đó, dịch vụ MNP được triển khai thí điểm với thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Từ 1/1/2019 được triển khai mở rộng ra thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng. Gtel hiện chưa tham gia dịch vụ này nhưng tương lai sẽ tham gia theo chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải.
Để thực hiện MNP, khách hàng chỉ phải làm thủ tục một lần tại điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến. Ví dụ khách hàng của Viettel muốn chuyển sang VinaPhone sẽ đến điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone để làm thủ tục. Sau đó nhà mạng VinaPhone sẽ chủ động liên hệ với Viettel để chuyển mạng cho khách hàng. Khi đến đăng ký cần đem giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng (50-60 nghìn đồng tùy nhà mạng) và nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến.
Từ hôm nay, 1/1/2019, thuê bao trả trước của bốn nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng; sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.
Trường hợp, muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.
Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Khi chuyển sang nhà mạng mới, khách hàng không hài lòng có thể chuyển về nhà mạng cũ hoặc sang nhà mạng khác sau 90 ngày, không giới hạn số lần chuyển mạng của mỗi khách hàng.
Dịch vụ chuyển mạng được triển khai cung cấp lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay, dịch vụ này đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển, trong đó khu vực Đông Nam Á có 3 nước Singapore, Thái Lan, Malaysia đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng. Việt Nam là nước thứ 4 triển khai dịch vụ.
TP.
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn