Thứ sáu 14/11/2025 12:54
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

TikTok đang trở thành miền đất hứa dành cho quảng bá thương hiệu

12/10/2020 00:00
Nửa đầu năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của TikTok: đạt 2 tỷ lượt tải trên toàn cầu, riêng Q1/2020, ghi nhận 315 triệu lượt tải, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.v.v TikTok đã và đang trở thành nền tảng được yêu thích hàng đầu, đem lại cơ

TikTok đang trở thành miền đất hứa dành cho quảng bá thương hiệu

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ - là trụ cột của xã hội - đang đối mặt với rất nhiều vấn đề do ảnh hưởng mạnh từ dịch COVID-19, TikTok đã đồng hành và thực hiện nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp, đồng thời, để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Đầu tiên, TikTok ra mắt nền tảng TikTok For Business (TikTok dành cho Doanh nghiệp), là công cụ tự vận hành giúp doanh nghiệp quản lý chiến dịch quảng cáo, đồng thời, theo dõi và đánh giá hiệu quả một cách dễ dàng và tiện lợi. Tiếp đó, TikTok tung ra chương trình hỗ trợ doanh nghiệp "Back-to-Business", đánh thẳng vào vấn đề tài chính, khi mang tới những gói hỗ trợ quảng cáo có giá trị cao, lên tới hàng trăm triệu USD trên toàn thế giới:

- Tặng miễn phí chi phí quảng cáo trị giá 300 đô la Mỹ cho tất cả các tài khoản đăng ký mới.

- Tặng chi phí quảng cáo tương đương tỷ lệ 1:1 với số tiền nạp vào (tối đa 2.000 đô la Mỹ)

TikTok đang trở thành miền đất hứa dành cho quảng bá thương hiệu - Ảnh 1.

TikTok for Business mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp

Các gói ưu đãi này có thể giúp cho các doanh nghiệp "dễ thở" hơn trong khi phải tiếp tục đối phó với hậu quả mà dịch COVID-19 đã gây ra cho nền kinh tế. Mặc dù vậy, đó vẫn chưa phải giá trị cốt lõi làm nên những ảnh hưởng tích cực của TikTok. Hãy cùng phân tích những yếu tố làm nên sự hiệu quả của ứng dụng này, để thấy rằng, TikTok đang trở dần trở thành công cụ đắc lực như thế nào đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Dễ sử dụng

Đây là yếu tố đặc trưng của TikTok. Không cần có nhiều kiến thức về kỹ thuật, ai cũng có thể dễ dàng tạo ra những nội dung sáng tạo với ứng dụng này. Đối với nền tảng TikTok for Business, người dùng là doanh nghiệp còn được trao cho rất nhiều công cụ đo lường, theo dõi kết quả, để có thể điều chỉnh ngân sách một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình của chiến dịch.

Tệp người dùng khổng lồ

Trước đây, người sử dụng TikTok có thể chủ yếu là Gen Z, tuy nhiên, con số này đã thay đổi. Theo khảo sát tại Mỹ, chỉ có khoảng 25,8% người dùng ở độ tuổi từ 18-24, trong khi đó có tới hơn 50% ở độ tuổi lớn hơn. Với việc mở rộng về số lượng cũng như phạm vi độ tuổi người dùng, doanh nghiệp sẽ có nhiều tập khách hàng hơn để nhắm tới.

TikTok đang trở thành miền đất hứa dành cho quảng bá thương hiệu - Ảnh 2.

Tệp người dùng đa dạng, ngày một phát triển

Sức lan tỏa lớn

Khác với các nền tảng khác, cộng đồng TikTok là một cộng động hoạt động mạnh. Người dùng được trao công cụ đơn giản, dễ dùng, nhưng có thể kết hợp được rất nhiều tính năng với nhau một cách sáng tạo để tạo nên những sản phẩm với phong cách của riêng mình. Điều này thúc đẩy những người dùng khác làm theo, lưu ý và ghi nhớ một cách thích thú, say mê. Do đó, đó một nội dung độc đáo, lấy cảm hứng từ một bài hát nào đó có thể dễ dàng đẩy bài hát đó lên top tìm kiếm. Và tương tự, các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng với những nội dung sáng tạo và dễ lan tỏa. Thậm chí, doanh nghiệp có thể biến người dùng thành những nhà sáng tạo nội dung cho mình.

TikTok đang trở thành miền đất hứa dành cho quảng bá thương hiệu - Ảnh 3.

Ca khúc Ghen Cô Vy và điệu nhảy của Quang Đăngviral toàn thế giới nhờ TikTok

Những người đi đầu

Cũng đã có những đơn vị lớn, tiên phong đưa tên tuổi của mình đến với TikTok như Coca-Cola, Samsung, Apple; ở Đông Nam Á thì có Zalora, Shopee, Grab.v.v. và những chiến dịch của họ đã chứng minh được hiệu quả mà TikTok mang lại. Tuy nhiên, không chỉ có các ông lớn, với sự đa dạng và linh hoạt của các gói ngân sách, bất cứ doanh nghiệp thậm chí cá nhân nào cũng có thể sử dụng TikTok để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình.

Tạm kết

TikTok hiện nay đang mang tới những sự thay đổi rõ rệt trong lĩnh vực quảng cáo, cung cấp cho người dùng công cụ vô cùng hữu hiệu để truyền thông, qua đó mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp. Công cụ đã có, bài toán của doanh nghiệp bây giờ chỉ là sử dụng sao cho đúng cách, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Ánh Dương

Tin bài khác
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.