Thứ hai 15/12/2025 19:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Thị trường bán lẻ kỳ vọng "ấm" trở lại

12/10/2020 00:00
Kỳ vọng sức mua bật tăng, các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy, điểm mua sắm và các cửa hàng nhỏ lẻ… đồng loạt triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi lên tới 70%. Với những giải pháp kích cầu, thị trường bán lẻ đang được kỳ vọng

Nhiều gian hàng giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Ngọc Châu

Những ngày này, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị điện máy và các cửa hàng lớn, nhỏ trên các tuyến phố khắp Hà Nội đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, tại các trung tâm thương mại như Vincom, Aeon, Lotte… các chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến 70%. Trong số đó phải kể đến những thương hiệu như giày dép, túi xách Clarks, Vascara, Lyn,… ưu đãi từ 20% tới 50%. Các nhãn hàng thời trang có tiếng như Zara, John Henry, Giovanni, Tommy Hilfiger, Giordano... cũng dành sự ưu đãi lớn khi giảm từ 40% đến 50% nhiều sản phẩm.

Tại các tuyến phố Bà Triệu, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Văn Cừ… nhiều cửa hàng tiếp tục “hút” khách hàng khi kéo dài các chương trình giảm giá. Trong số đó, thương hiệu Elise, Chic-land, May 10, Up to seconds… giảm giá từ 30% đến 50% hoặc bán đồng giá chỉ từ 250.000 đồng/sản phẩm. "Suốt thời gian qua dù doanh thu sụt giảm nhưng cửa hàng vẫn đưa ra nhiều ưu đãi dịp này với hy vọng thị trường sẽ dần hồi phục", chị Nguyễn Thanh Thủy, nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết.

Hấp dẫn không kém phải kể đến các chương trình giảm giá của các trung tâm điện máy, trong đó gồm nhiều nhóm hàng có nhu cầu cao cho mùa hè như máy điều hòa, quạt mát, tủ lạnh, quạt hơi nước… cũng đang “chạy” các chương trình giảm giá hay ưu đãi. Hệ thống Trung tâm điện máy Pico đang giảm giá trực tiếp từ 15% đến 35% trên các sản phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời áp dụng mua trả góp sản phẩm với mức lãi suất 0% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Sức mua trong 4 tháng đầu năm 2020 sụt giảm khoảng 30-35% so với 4 tháng đầu năm 2019 do dịch Covid-19, bởi thế dịp khuyến mãi, giảm giá đón đầu mùa hè này được các đơn vị kỳ vọng sẽ tạo đà để đẩy mạnh thị trường trong thời gian tới.

Về vấn đề này, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 - CTCP cho biết, thị trường nội địa chiếm khoảng 20% tổng doanh số của công ty. Thời gian này công ty đang triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu mua sắm dù thị trường trong nước còn khá trầm lắng. "Để đẩy mạnh sức mua thị trường nội địa, ngoài nỗ lực của các doanh nghiệp, Nhà nước nên giảm 50% thuế giá trị gia tăng, từ đó giúp doanh nghiệp giảm giá sản phẩm, đem đến người tiêu dùng sản phẩm có mức giá hợp lý", ông Thân Đức Việt đề xuất.

Từ góc nhìn của mình, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho hay, kích cầu tiêu dùng là giải pháp bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đẩy mạnh, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Chỉ khi đẩy mạnh đầu ra, tăng doanh thu, doanh nghiệp mới có thể phát triển.

“Đây là lúc các cơ quan chức năng cần giảm bớt những thủ tục rườm rà, chi phí bất hợp lý, tạo điều kiện, môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tập trung sản xuất các mặt hàng đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nội địa, với chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Khi hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương bình ổn, thu nhập gia tăng, người dân tăng chi tiêu mua sắm, thị trường sẽ từng bước “ấm” trở lại và phát triển mạnh trong thời gian tới”, ông Ngô Trí Long nhận định.

Thư Hà

Tin bài khác
Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến lần hai đối với dự thảo Nghị định về quản lý thuế và hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Một điểm mới đáng chú ý là đề xuất cho phép hộ kinh doanh có doanh thu trên 500 triệu đồng được áp dụng phương pháp tính thuế ổn định trong thời hạn hai năm, trước khi điều chỉnh theo quy mô doanh thu thực tế.
Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyển đổi sang mô hình “nhà máy thông minh” đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Nội dung này được nhấn mạnh tại hội thảo chuyên đề “Mở khóa kỷ nguyên mới của Nhà máy Thông minh” do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức.
Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Người trẻ Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ về nền tảng kiến thức và tư duy học thuật. Tuy nhiên, khi bước ra môi trường làm việc thực tế – đặc biệt là môi trường quốc tế – một điểm yếu vẫn thường xuyên lộ rõ: thiếu kỹ năng mềm.
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Một doanh nghiệp khởi nghiệp không bắt đầu bằng gọi vốn, mà từ tư duy. Bà Hoàng Hải Yến - CFO Campus K chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập cách Campus K giúp startup Việt cất cánh đúng cách.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Mục tiêu đào tạo 5.000 Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2030, với 1.000 người đào tạo mỗi năm và hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo cho nữ doanh nhân của Đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030" là một bước tiến chính sách có tính chất chưa từng có tiền lệ ở cấp đô thị tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Tinh thần khởi nghiệp trên cả nước đang bật dậy mạnh mẽ sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được ban hành. Hơn 70% nhiệm vụ triển khai đã hoàn thành, hàng loạt chính sách mới sắp ban hành, tạo nền tảng để Việt Nam hướng tới mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030.
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.