Thanh Hóa: Khai mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020

07:46 25/10/2020

Tối 24/10, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020. Hội chợ nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020

Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 là dịp trưng bày, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng, thành tựu trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh, giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp. Các ban, sở, ngành, các đơn vị, tổ chức trong tỉnh tham gia Hội chợ - Triển lãm đã mang tới không gian Hội chợ những sắc màu đa dạng, sản phẩm trực quan; hiện vật, tư liệu được trưng bày sinh động, khoa học; giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân có cái nhìn tổng quan, đầy đủ về thành tựu phát triển của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua. Hội chợ - Triển lãm thực sự đã tạo không khí phấn khởi, là động lực để người dân và từng địa phương, đơn vị tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tham quan  gian hàng của huyện Thạch Thành 

Hội chợ - Triển lãm có quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 30 ban, sở, ngành cấp tỉnh, 8 tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 16 gian hàng làng nghề truyền thống và Hội sinh vật cảnh Thanh Hóa. Triển lãm cũng thu hút sự tham gia của 6 gian hàng tỉnh bạn và 129 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tiêu biểu.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020, nhấn mạnh: Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 là dịp để giới thiệu toàn cảnh bức tranh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, an ninh, quốc phòng; thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị... của tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của các địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm còn diễn ra các hoạt động giao thương, hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch; mở rộng giao lưu, liên kết, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ cùng phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 là sự kiện quan trọng trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Sự kiện khẳng định và nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội để Thanh Hóa tự tin vững bước vào giai đoạn phát triển mới, với khát vọng xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước, một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của đất nước.

Một số hình ảnh trong Hội chợ - Triển lãm

Gian hàng tham gia Hội chợ - Triển lãm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh

Các gian hàng tham gia Hội chợ - Triển lãm được trưng bày độc đáo, hấp dẫn

Gian hàng của huyện Mường Lát với các sản phẩm đặc trưng

Sản phẩm Yến sào xứ Thanh đạt chuẩn 3 sao sản phẩm Ocop cấp tỉnh năm 2019 trong Hội chợ - Triển lãm

Hội chợ - triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 diễn ra trong 5 ngày từ 24/10 đến 29/10 tại Trung tâm Triển lãm

Minh Hiền