Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Công nghệ | 08:48:00 08/11/2019 |  29

DNHN - Trong thời đại 4.0, khi mà hầu hết mọi người đều chọn sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Marketing truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả nâng tầm quan trọng của website lên. Do đó, mọi công ty đều cố gắng chuyển mình chạm với khách hàng tốt hơn bằng cách tạo dựng website cho riêng mình.

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0
 

Những con số thể hiện xu hướng sử dụng internet của người dân Việt Nam

Theo số liệu năm 2018 cho thấy số lượng người Việt Nam sử dụng internet đã đạt tới 64 triệu người dùng tương đương với 67% dân số. Họ dùng trung bình khoảng 6 giờ 52 phút để truy cập internet.

Không chỉ sử dụng PC hay laptop cá nhân mà không ít người sử dụng nhiều thiết bị điện tử khác nhau để có thể truy cập internet và tìm kiếm thông tin. Phổ biến nhất là điện thoại thông minh được kết nối internet, laptop, tablet hay smart TV có kết nối internet,...

Tại sao doanh nghiệp phải có website

Là địa chỉ của doanh nghiệp trên internet

Địa chỉ trên giấy tờ là trụ sở của công ty theo pháp luật, tuy nhiên ở trên mạng xã hội thì doanh nghiệp cũng cần có một địa chỉ như là trụ sở ảo của mình nhằm mục đích phục vụ khách hàng một cách tốt hơn.

Thay vì trưng bày sản phẩm ở cửa hàng thì thiết kế website sẽ giúp doanh nghiệp đăng những sản phẩm mình lên với những thông tin cần thiết nhất cho khách hàng. Hơn nữa, khi có địa chỉ này, khách hàng ở xa không cần phải mất công đến tận nơi vẫn có thể tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - Ảnh 1.

Website là địa chỉ trên internet của doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp mở rộng vòng khách hàng

Nếu chỉ trưng bày truyền thống thì doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận được với khách hàng trong vùng địa lý nhất định. Điều này cản trở sự tăng doanh thu của doanh nghiệp. Trong thời đại 4.0, internet phát triển và nhiều khách hàng tiềm năng có thể được chạm đến. Việc tạo nên một trang website cho doanh nghiệp không quá khó khăn nhưng lại giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng từ trong và ngoài nước.

Website giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Từ chi phí quản lý đến trưng bày, quảng cáo, tìm kiếm khách hàng thông qua website đều giúp doanh nghiệp giảm bớt một phần chi phí. Bởi website chính là "nhà" trên internet. Doanh nghiệp có thể đăng sản phẩm mà không cần mất phí mặt bằng, có thể mô tả hoàn toàn sản phẩm một cách chi tiết nhất mà không cần PG, PB, có thể quảng cáo ở ngay trên website những lúc có chương trình mà không phải mất phí. Chính vì vậy, việc thiết kế website vô cùng quan trọng với doanh nghiệp.

Giao dịch trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến

Hiện nay, những giao dịch trực tuyến thông qua internet banking trở nên khá phổ biến và đây sẽ là cách khai thác mới khi khách hàng có thể mua và trả tiền cho doanh nghiệp. Không cần quá cầu kỳ, chỉ việc cài đặt những ứng dụng thanh toán online là doanh nghiệp lại có thể khai thác thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới mà không mất thêm chi phí nào.

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - Ảnh 2.

Internet banking trở nên phổ biến.

Website giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng dịch vụ tốt nhất

Nhiều công cụ có thể đo lường được độ truy cập cũng như tương tác của khách hàng đối với website của mình, qua đó doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả những hoạt động mình đã và đang làm một cách tốt nhất.

Hơn nữa, việc tạo nên một website giúp doanh nghiệp có thể quản lý được chất lượng dịch vụ thông qua hòm thư nhận phản hồi hoặc trả lời khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Ánh Dương

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập