Starbucks nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook
Starbucks, một trong những chuỗi nhà hàng café lớn nhất thế giới vừa nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook.
Theo The Verge, Starbucks là công ty lớn mới nhất tiếp nối vào danh sách các nhãn hàng tạm dừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội gồm Facebook, Instagram, Twitter (trừ YouTube) từ ngày 1/7 tới. Việc này sẽ kéo dài trong ít nhất 30 ngày.
Starbucks, một trong những chuỗi nhà hàng café lớn nhất thế giới vừa nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook. (Ảnh: The Verge)
Vào cuối tuần trước, thương hiệu nước ngọt có ga Coca-Cola cũng tuyên bố bắt đầu tẩy chay Facebook, với việc tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội từ ngày 1/7.
Động thái nhằm hưởng ứng chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit” (tạm dịch là "ngưng thù hận vì lợi nhuận") được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và những tổ chức khác. Ngoài Facebook, Coca-Cola còn chuẩn bị dừng mọi chiến dịch quảng cáo trên tất cả kênh mạng xã hội khắp toàn cầu, bao gồm cả YouTube.
James Quincey, Giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola đã đăng tải một Tweet cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/7, Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại những tiêu chuẩn cùng chính sách quảng cáo để quyết định những thay đổi cần thiết trong nội bộ, và việc chúng tôi nên mong đợi những gì từ các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực và không chính thống trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi muốn có sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ họ”.
Coca-Cola cũng tuyên bố bắt đầu tẩy chay Facebook từ 1/7/2020. (Ảnh: The Verge)
Trước đó, Unilever, Verizon, North Face, Patagonia, Ben & Jerry's, Magnolia Pictures, Honda và Hershey cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.
Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỉ USD mỗi năm. Chiến dịch tẩy chay Facebook còn tiếp tục thu hút được sự tham gia của các công ty quảng cáo, tiếp thị./.
Trần Anh ( Biên dịch)
The Verge
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
G.C Food đặt mục tiêu năm 2024 lợi nhuận hơn 52 tỷ đồng
Chiến dịch: Xóa bớt chàm - Cơ hội không của riêng ai
Natrumax đăng ký tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam - Viet Nam Dairy 2024
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn