Thứ tư 17/12/2025 16:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Tỷ giá USD hôm nay 17/12/2025: Đồng USD thế giới tiếp tục điều chỉnh giảm
Giá sầu riêng hôm nay 17/12: Sầu riêng Thái giá cao nhất chỉ còn 92.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 17/12/2025: Giá cà phê Tây Nguyên rơi mạnh, sàn thế giới đỏ lửa
Giá tiêu hôm nay 17/12/2025: Giá tiêu trong nước đồng loạt tăng
Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    • Thuế
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Kinh doanh
  • Đầu tư cá nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kiến thức quản trị

Siêu thị tích hợp - phong cách tiêu dùng nâng cao chất lượng sống

12/10/2020 00:00
Kinh doanh
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Không chỉ mua sắm, người dân các tỉnh, thị xã giờ đây cũng có nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí tại siêu thị. Mô hình một điểm đến (one-stop shop) do vậy đang thay thế cho mô hình siêu thị truyền thống tại các địa phương.
aa

Ngoài việc mua sắm, người dân còn có nhu cầu trải nghiệm nhiều tiện ích hơn nữa

Cư dân tỉnh, thị xã đang “chịu thiệt thòi”

Theo thống kê, cả nước hiện nay có khoảng 8539 chợ, 957 siêu thị và 189 trung tâm thương mại. Phần lớn các siêu thị, trung tâm thương mại tập trung tại các thành phố lớn, còn tại các tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn, hai loại hình bán lẻ trên vẫn chưa được phát triển nhiều.

Có nhiều nguyên nhân đưa đến tình trạng phát triển “lệch pha” trên như: quy mô thị trường tỉnh nhỏ, nhu cầu mua sắm không lớn, tỷ suất lợi nhuận không cao, chi phí để duy trì hoạt động thường xuyên tốn kém… Điều này là phù hợp với quy luật thị trường nhưng vô hình chung lại làm mất đi cơ hội lựa chọn và tiêu dùng của nhóm cư dân tỉnh, thị xã khi mà thu nhập và mức sống của họ đang ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, một điều cần phải thấy rằng chợ hay cửa hàng tiện ích vẫn là chiếc áo chật, chưa thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của cư dân tỉnh, thị xã hiện nay. Bởi nhu cầu của nhóm cư dân này đã không chỉ dừng lại ở mua sắm nữa mà còn mở rộng ra các dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi, giải trí…

Trước bài toán đó, tại một số địa phương đã xuất hiện những siêu thị cỡ vừa kết hợp mua sắm và mô hình giải trí phù hợp, tuy vậy thường là các đơn vị nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết và đồng đều về chất lượng.

LanChi Mart - điểm đến của cư dân thị xã và nông thôn

Trong bối cảnh trên, sự có mặt của hệ thống Lan Chi Mart được xem như một lời giải cho bài toán thiếu vắng siêu thị tiện ích tại khu vực này.

Đi vào hoạt động tại các tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn từ năm 2007, LanChi Mart đã thành công trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng cư dân bằng mô hình siêu thị tổng hợp cung cấp đầy đủ mặt hàng, từ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng tiêu dùng

LanChi Mart cho người dùng trải nghiệm mua sắm gần gũi và thoải mái tối đa

Hàng hóa tại đây được đánh giá là không chỉ dồi dào về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng, nhờ việc liên kết với các công ty hàng gia dụng lớn như Unilever, Calofic, Dutch Lady... Với tiêu chí “Niềm tin của mọi gia đình”, LanChi Mart là một siêu thị vừa có tính hiện đại, văn minh của phương thức bán hàng tự chọn, vừa có nét giản dị, bình dân như các cửa hàng và chợ truyền thống, tạo cho người dân địa phương trải nghiệm mua sắm gần gũi và thoải mái tối đa.

Ngoài việc phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm, LanChi Mart còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí tương tự các đại siêu thị hay trung tâm thương mại ở Thủ đô.

Cụ thể, tại các siêu thị trong hệ thống, khách hàng có thể trải nghiệm ẩm thực tại khu ăn uống mang tên Food City với các món ăn đa dạng, chất lượng đảm bảo và được phục vụ theo tiêu chuẩn thành thị, trong khi giá cả lại phù hợp với khu vực nông thôn. Còn ở khu vui chơi Playland, trẻ em không chỉ được cung cấp các trò game xèng hấp dẫn mà còn được chơi những trò chơi hỗ trợ phát triển về trí tuệ và thể chất. Các khu trò chơi được thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi và luôn có nhân viên hỗ trợ kịp thời.

Hệ thống siêu thị tích hợp nhiều dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí hấp dẫn

Như vậy, có thể nói LanChi Mart không chỉ lấp đầy những khoảng trống nhu cầu tiêu dùng của cư dân tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn, mà còn tạo ra thêm những giá trị cho cộng đồng cư dân tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng sống và tạo ra phong cách tiêu dùng sản phẩm văn minh hơn, hiện đại hơn, với sản phẩm an toàn và đảm bảo chất lượng.

Hiện LanChi Mart có 25 siêu thị tại ngoại thành và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Với mục tiêu cải thiện kinh tế địa phương, doanh nghiệp này luôn ưu tiên tuyển dụng 100% nhân sự trong địa phương, mở ra vô số cơ hội việc làm cho người dân các tỉnh, giúp họ được đào tạo, phát triển con đường sự nghiệp và góp phần xây dựng quê nhà ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.

P.V

Chia sẻ

TAGS:

chất lượng cuộc sống siêu thị tích hợp siêu thị
Bài liên quan
Thịt bò hảo hạng từ New South Wales đã xuất hiện tại Kingfoodmart

Thịt bò hảo hạng từ New South Wales đã xuất hiện tại Kingfoodmart

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Trái bưởi Việt Nam chính thức lên kệ siêu thị Hàn Quốc

Trái bưởi Việt Nam chính thức lên kệ siêu thị Hàn Quốc

Tin bài khác
C/O: Từ thủ tục xuất khẩu đến “thước đo năng lực” của doanh nghiệp Việt

C/O: Từ thủ tục xuất khẩu đến “thước đo năng lực” của doanh nghiệp Việt

16/12/2025 09:58
C/O ngày nay không chỉ là thủ tục xuất khẩu mà là thước đo minh bạch, tuân thủ và năng lực quản trị của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

15/12/2025 09:57
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến lần hai đối với dự thảo Nghị định về quản lý thuế và hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Một điểm mới đáng chú ý là đề xuất cho phép hộ kinh doanh có doanh thu trên 500 triệu đồng được áp dụng phương pháp tính thuế ổn định trong thời hạn hai năm, trước khi điều chỉnh theo quy mô doanh thu thực tế.
Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

15/12/2025 07:13
Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyển đổi sang mô hình “nhà máy thông minh” đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Nội dung này được nhấn mạnh tại hội thảo chuyên đề “Mở khóa kỷ nguyên mới của Nhà máy Thông minh” do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức.
Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

14/12/2025 12:06
Người trẻ Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ về nền tảng kiến thức và tư duy học thuật. Tuy nhiên, khi bước ra môi trường làm việc thực tế – đặc biệt là môi trường quốc tế – một điểm yếu vẫn thường xuyên lộ rõ: thiếu kỹ năng mềm.
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

13/12/2025 22:26
Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

13/12/2025 10:53
Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

13/12/2025 10:43
Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

13/12/2025 10:31
Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

12/12/2025 17:01
Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

12/12/2025 12:42
Một doanh nghiệp khởi nghiệp không bắt đầu bằng gọi vốn, mà từ tư duy. Bà Hoàng Hải Yến - CFO Campus K chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập cách Campus K giúp startup Việt cất cánh đúng cách.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

11/12/2025 10:24
Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

11/12/2025 10:00
Mục tiêu đào tạo 5.000 Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2030, với 1.000 người đào tạo mỗi năm và hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo cho nữ doanh nhân của Đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030" là một bước tiến chính sách có tính chất chưa từng có tiền lệ ở cấp đô thị tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

11/12/2025 08:36
TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

10/12/2025 17:00
“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

10/12/2025 17:00
Tinh thần khởi nghiệp trên cả nước đang bật dậy mạnh mẽ sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được ban hành. Hơn 70% nhiệm vụ triển khai đã hoàn thành, hàng loạt chính sách mới sắp ban hành, tạo nền tảng để Việt Nam hướng tới mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030.
Xem thêm
Đọc nhiều

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: banbientap.dnhn@gmail.com.

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024