Quảng cáo dịch vụ “chui”, TMV Ngọc Hường bị cơ quan chức năng xử phạt
Do vi phạm quy định, Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Hường bị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và xử phạt với số tiền 35 triệu đồng, buộc tháo gỡ quảng cáo.
Trước đó, Doanh nghiệp & Hội nhập đã có các bài viết phản ánh việc TMV Ngọc Hường (địa chỉ trụ sở Công ty:199 Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận) có những dấu hiệu quảng cáo, cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn khi chưa được cấp phép. Cụ thể, rất nhiều các dịch vụ xâm lấn cơ thể được mời chào tại hệ thống làm đẹp này, từ cắt mí, nâng mũi, lazer,…
Từ thông tin phản ánh của Tạp chí, Sở Y tế Tp HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Ngọc Hường.
Thẩm mỹ viện Ngọc Hường tiếp tục quảng cáo, cung cấp dịch vụ nâng ngực trái phép?
Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP, đơn vị này đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Ngọc Hường số tiền 35 triệu đồng với hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định pháp luật.
Từ sự vào cuộc của báo chí và cơ quan chức năng, dư luận đã bắt đầu hiểu rõ về sự thật của: “Làm đẹp bằng sự chân thành và tử tế” tại TMV Ngọc Hường?
Cơ sở chính của TMV Ngọc Hường tại địa chỉ số 199 Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận, TP HCM nơi vừa bị xử phạt.
Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Hường được giới thiệu gồm 16 cơ sở trên cả nước với những dấu hiệu vi phạm khác nhau đang cần làm rõ. Có lẽ vì lợi nhuận quá lớn so với khung hình phạt mà doanh nghiệp kinh doanh thẩm mỹ đang có dấu hiệu bất chấp pháp luật”? Khách hàng cần cân nhắc trước những lời quảng cáo mỹ miều để tránh bị điều trị bởi những “bác sĩ dởm”.
Theo thông tư 39/2014/TT-BTC, người bán phải xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ; xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa. Căn cứ vào quy định nêu trên, khi bán hoặc cung cấp bất cứ dịch vụ nào có giá từ 200.000 đồng trở lên, người bán đều phải xuất hóa đơn VAT. Tuy nhiên, theo phản ánh, hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Hường không cung cấp hóa đơn đỏ cho khách hàng khi cung cấp dịch vụ làm đẹp. Phải chăng hệ thống Thẩm mỹ Ngọc Hường với quy mô hàng chục chi nhánh đang có dấu hiệu trốn thuế?
Có thể thấy rằng, thời gian gần đây, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thẩm mỹ “nở rộ”, sẵn sàng qua mặt cơ quan chức năng để thu lợi nhuận khủng. Thế nên, những đợt “ra quân” kịp thời của cơ quan chức năng là rất cần thiết. Khách hàng cũng nên thận trọng với những chiêu trò quảng cáo thương hiệu của những cơ sở thẩm mỹ, tránh tiền mất tật mang.
Hương Trà
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu