Thứ hai 22/12/2025 20:17
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phó Chủ tịch VNREA: Bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn nhờ du lịch phát triển mạnh

12/10/2020 00:00
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách du lịch và các dự án bùng nổ đang khiến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư đầy tiềm năng, đặc biệt là tại các vùng

Kênh đầu tư tiềm năng

Thưa ông Nguyễn Mạnh Hà, nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhận định, Việt Nam đang trở thành nơi hấp dẫn về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Ông nhận định như thế nào về diễn biến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong thời gian qua và đâu là cơ sở tăng trưởng cho thị trường này?

Năm 2019, thị trường bất động sản nói chung ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc siết chặt tín dụng của Nhà nước cũng như những vướng mắc pháp lý, sự chặt chẽ hơn trong việc rà soát, cấp phép các dự án mới. Tuy nhiên, tổng các giao dịch trên thị trường bất động sản, trong đó có 2 phân khúc vẫn duy trì tốt là căn hộ để ở, nằm ở vị trí không quá xa trung tâm; thứ hai là sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có khả năng tạo ra dòng tiền cho những người thích kinh doanh.

Phó Chủ tịch VNREA cho rằng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã dần trở thành một phân khúc hấp dẫn dòng tiền trong vài năm qua.

Riêng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã dần trở thành một phân khúc hấp dẫn dòng tiền và sự quan tâm của giới đầu tư chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây. Phân khúc này được đánh giá là kênh đầu tư đầy tiềm năng khi những con số về lượng khách du lịch cũng như sự bùng nổ của các dự án đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là tại các vùng có lợi thế về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long hay Phú Quốc...

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, ngành du lịch của Việt Nam thời gian qua liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng, từ 30 - 40%/năm. Riêng năm 2018, du lịch Việt Nam ước đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Việt Nam hiện đang có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại. Dự báo đến năm 2020, lượng khách trong nước và quốc tế đến Việt Nam sẽ cán mốc 100 triệu lượt. Trong đó, khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế, đạt giá trị xuất khẩu du lịch trên 20 tỷ USD.

Kể từ khi Bộ Chính trị đặt ra chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế du lịch đã phát triển khá mạnh tại các tỉnh ven biển và việc các nhà đầu tư bắt đầu tìm đến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng tại Việt Nam để đầu tư sinh lợi là điều tất yếu. Tình trạng đầu tư phát triển đô thị, nhà ở, các khu du lịch, dự án, quần thể du lịch tại các địa bàn ven biển cũng đúng với quy luật phát triển.

Đầu tư bất động sản du lịch all-in-one thành xu hướng

Thưa ông, lượng khách du lịch ngày càng lớn cùng với những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, trò chơi giải trí… Như vậy, chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phải thay đổi cách thức đầu tư, làm dự án như thế nào để đáp ứng yêu cầu của du khách?

Theo ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, từ nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng còn xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp đầu tư các dự án nghỉ dưỡng theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ lưu trú, mua sắm, thể thao, trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (all-in-one) của du khách.

Điển hình như quần thể du lịch Bãi Cháy gồm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, khu shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World, quảng trường Sun Carnival Plaza… Hay như tại Nam Phú Quốc, Sun Group đã xây dựng quần thể du lịch để du khách đến Phú Quốc được trải nghiệm Cáp treo hòn Thơm, nghỉ dưỡng tại các khu resort 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort… và sắp tới du khách sẽ được mua sắm tại những con phố thương mại sầm uất mang màu sắc Địa Trung Hải như Sun Premier Village Primavera, hoặc trải nghiệm màu sắc văn hóa địa phương trong khu đô thị Sun Grand City New An Thoi…

Khu vực Bãi Cháy đã hình thành nên một hệ sinh thái các dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng. (Ảnh: Tổ hợp Sun World Halong Complex)

Tôi cho rằng, Sun Group, Vin Group cũng như nhiều nhà đầu tư lớn khác đã và đang cho ra đời của những sản phẩm nghỉ dưỡng đa sắc màu cùng với các yếu tố trải nghiệm và giải trí được chú trọng, nhằm tạo nên những tổ hợp du lịch sôi động, hấp dẫn, khiến du khách mong được khám phá, chi tiêu nhiều ngày và nhiều lần hơn.

Vậy theo ông, khả năng sinh lời khi đầu tư vào các sản phẩm nghỉ dưỡng như của Sun Group, Vin Group hay một số các chủ đầu tư lớn khác có bền vững và an toàn?

Hiện nay, nhà đầu tư đều đang tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có tiềm năng sinh lời bền vững, an toàn và bất động sản nghỉ dưỡng thực sự là một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả. Nhất là như tôi phân tích ở trên, du lịch phát triển mạnh mẽ là yếu tố then chốt giúp bất động sản nghỉ dưỡng có sức hấp dẫn lớn, khiến rất nhiều nhà đầu tư sẵn lòng “bỏ tiền” cho một sản phẩm hứa hẹn tiềm năng sinh lời bền vững, đồng thời khẳng định vị thế của người đầu tư.

Đương nhiên, những dự án có các yếu tố vị trí đẹp, chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế, có kinh nghiệm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cùng với đơn vị quản lý vận hành uy tín sẽ quyết định đến doanh thu cho thuê của bất động sản, khả năng sinh lời bền vững khi đầu tư và theo đó, rủi ro cũng thấp hơn.

Những dự án giải trí, nghỉ dưỡng tầm cỡ, được đầu tư đồng bộ, nâng tầm và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt du lịch Việt Nam. (Ảnh: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay)

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể quan tâm đến các yếu tố chính sách thanh toán, cam kết lợi nhuận, chất lượng công trình. Đặc biệt là những dự án giải trí – nghỉ dưỡng tầm cỡ, được đầu tư đồng bộ, nâng tầm và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt du lịch Việt Nam… Nói tóm lại, nhà đầu tư thông minh nên mua sản phẩm từ các dự án quy mô của doanh nghiệp có tên tuổi như Sun Group, Vingroup..../.

PV

Tin bài khác
Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Dù ước đạt lợi nhuận trước thuế 402 tỷ đồng trong năm 2025, vượt xa kế hoạch đề ra, Petrosetco vẫn lựa chọn kịch bản kinh doanh thận trọng cho năm 2026 trong bối cảnh bước vào giai đoạn “tự thân” sau thoái vốn nhà nước.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Con trai Chủ tịch DGC Đào Hữu Huyền: Làm Phó TGĐ khi mới 25 tuổi, sở hữu khối tài sản hơn nghìn tỷ đồng

Con trai Chủ tịch DGC Đào Hữu Huyền: Làm Phó TGĐ khi mới 25 tuổi, sở hữu khối tài sản hơn nghìn tỷ đồng

Ông Đào Hữu Duy Anh được cho là thế hệ F2 đang trực tiếp cùng cha là Chủ tịch Đào Hữu Huyền lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) với chức danh Phó Chủ tịch HĐQT.
Vingroup khởi động Vinhomes Cam Ranh, điểm nhấn trong 234 công trình trọng điểm

Vingroup khởi động Vinhomes Cam Ranh, điểm nhấn trong 234 công trình trọng điểm

Sáng 19/12, cả nước khởi công 234 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng. Vingroup góp mặt với 11 dự án, nổi bật là Vinhomes Cam Ranh.
Tập đoàn Xuân Thiện trao tặng 5 tỷ đồng tới đồng bào tỉnh Đắk Lắk chịu ảnh hưởng bởi thiên tai

Tập đoàn Xuân Thiện trao tặng 5 tỷ đồng tới đồng bào tỉnh Đắk Lắk chịu ảnh hưởng bởi thiên tai

Sáng ngày 19/12/2025, trong khuôn khổ Lễ khởi công Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà do Tập đoàn Xuân Thiện cùng Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình tổ chức.
Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Ngày 18/12/2025, tại Hà Nội, Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã được tổ chức, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên được người tiêu dùng bình chọn và được vinh danh TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025.
Xem xét phong Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Xem xét phong Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến nhân dân đối với đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch Vietjet và ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch IPPG, ghi nhận những đóng góp nổi bật của doanh nhân Việt cho nền kinh tế và hội nhập quốc tế.
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

Theo anh Trần Mạnh Tùng, CEO Công ty Cổ phần Brandall, thiết kế không chỉ là mỹ thuật mà là công cụ chiến lược, giúp doanh nghiệp Việt kết nối khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Sự kiện “Doanh nghiệp Hải Phòng: Bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”, diễn ra vào ngày 12/12, đánh dấu bước tiến quan trọng khi Amazon Global Selling chính thức đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố Cảng. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.