Pharmacity đầu tư công nghệ số hóa quy trình quản lý thuốc nhằm khắc phục sai phạm về hạn sử dụng

Doanh nghiệp | 15:59:00 01/07/2020

DNHN - Vừa qua, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm từ ngày 01/06 đến ngày 27/06/2020. Theo danh sách này, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity (nhà thuốc Pharmacity 200, B2-1D tầng hầm 2, tháp T4, số 01 đường 104-BTT, khu phố 3, phường Bình Trưng Tây, Quận 2) bị phạt 30 triệu đồng về hành vi bán lẻ sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã liên hệ với doanh nghiệp để làm rõ hơn về sự việc này.

Pharmacity đầu tư công nghệ số hóa quy trình quản lý thuốc nhằm khắc phục sai phạm về hạn sử dụng

Theo đại diện doanh nghiệp cho biết, sản phẩm hết hạn sử dụng được đề cập ở trên là miếng dán Salonpas Pain Relief Patch đã được Pharmacity bán cho khách hàng là chị N.T.H (Quận 2, TP. HCM) vào ngày 26/02/2020. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng cũng như yêu cầu thanh kiểm tra của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity đã nghiêm túc phối hợp và thực hiện đầy đủ các quy trình về kiểm tra trực tiếp tại nhà thuốc; cung cấp tài liệu và có giải trình cụ thể việc kinh doanh mặt hàng thuốc Salonpas Pain Relief Patch.  

Bên cạnh đó Công ty cũng đã cử đại diện trực tiếp đến xin lỗi, cảm ơn và ghi nhận những góp ý cụ thể của khách hàng. Tại buổi gặp này, chị N.T.H đã nhận lời xin lỗi từ phía Pharmacity và đồng thuận với cách giải quyết tích cực, triệt để của công ty trong sự việc để không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Cũng sau vụ việc này, ban lãnh đạo công ty đã kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, phòng ban có liên quan. Đồng thời, để hạn chế đến mức tối đa tình trạng nhầm lẫn, sơ sót trong quá trình nhập bán các sản phẩm, bộ phận Công nghệ Thông tin của công ty đã đầu tư thêm công nghệ và nguồn nhân lực để xây dựng hệ thống cảnh báo cho các bộ phận có liên quan như kho và hệ thống cửa hàng về những sản phẩm còn hạn sử dụng dưới 6 tháng.

Bên cạnh đó, ngay tại hệ thống nhà thuốc, khi các dược sĩ bán hàng thực hiện thao tác quẹt mã vạch trên sản phẩm để thanh toán, máy cũng sẽ tự động khóa, không cho thực hiện giao dịch nếu trong đơn hàng có tồn tại các sản phẩm đã hết hạn sử dụng theo quy định của Bộ Y Tế.

Với những hành động tích cực và triệt để nêu trên, Pharmacity đã nỗ lực khắc phục kịp thời những thiếu sót của mình trong quá trình vận hành cũng như cam kết luôn để Pharmacity là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất, nơi tất cả các khách hàng trao trọn niềm tin và sức khỏe.

PV      

 

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập