Thứ sáu 28/11/2025 20:18
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

KOL bác sĩ/ chuyên gia đang “đắt giá” như thế nào?

12/10/2020 00:00
Đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại kéo theo thị trường ngành dược được dự đoán sẽ trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết.

Lúc này, KOLs bác sĩ – chuyên gia trở thành con bài chiến lược của các nhãn hàng. Tuy nhiên, sử dụng nhóm KOLs đặc biệt này không phải chuyện dễ dàng.

KOLs bác sĩ – chuyên gia có “chảnh” như lời đồn?

KOLs “chảnh” hay nhãn hàng chưa thực sự hiểu về họ?

Rất nhiều nhãn hàng đã thất bại trong việc chốt hợp tác với KOLs bác sĩ – chuyên gia, làm dấy lên dư luận “chảnh còn hơn Celeb”. Để tránh những trường hợp đáng tiếc như thế này, nhãn hàng hãy chuẩn bị sẵn sàng tất cả thông tin sản phẩm, giấy chứng nhận, giấy công bố, cũng như mong muốn yêu cầu công việc của mình. Nhãn hàng càng hiểu sản phẩm, càng tâm huyết về sản phẩm, khả năng KOLs đồng ý quảng bá càng cao. Là một bác sĩ – chuyên gia, việc họ gắt gao sàng lọc sản phẩm đủ chất lượng để quảng bá không chỉ là chuyện chuyên môn phải có, mà còn là cái tâm và đạo đức với nghề.

Họ “đắt giá” nên “giá đắt”, nhưng được săn đón vì “khác biệt”

Ai từng hợp tác với KOLS bác sĩ – chuyên gia, chắc cũng rõ rằng chi phí không rẻ, thậm chí có tiền chưa chắc hợp tác được. Thế nhưng họ vẫn được săn đón không ngừng nghỉ, tại vì sao?

Thứ nhất, họ có kiến thức chuyên môn sâu rộng. Khác với các reviewer thông thường, KOLs bác sĩ – chuyên gia có khả năng đưa ra những thông tin mang tính khoa học, chuyên môn, chuẩn xác, đầy tính thuyết phục, không “cảm nhận suông”. Vì vậy, phát ngôn của họ có giá trị hơn, uy tín hơn đối với người tiêu dùng.

Thứ hai, tệp follower của họ chất lượng hơn. Nếu người ta theo dõi một nghệ sĩ chủ yếu để cập nhật những thông tin giải trí, hay theo dõi một hotface chỉ đơn thuần vì bạn ấy xinh đẹp, thú vị; thì follower của các bác sĩ – chuyên gia lại có xu hướng theo dõi vì tin tưởng tuyệt đối những thông tin, những chia sẻ, những quan điểm, những kiến thức do KOLs này truyền tải. Đó là lí do tại sao các Celeb hay Hotface khi PR sản phẩm lại chẳng mấy ai quan tâm. Nhưng một khi KOLs bác sĩ – chuyên gia quảng bá sản phẩm, hầu hết người theo dõi sẽ có động thái trao đổi về đúng chủ đề.

KOLs bác sĩ – chuyên gia luôn thu hút dư luận về đúng chủ đề, đúng sản phẩm quảng bá

Thứ ba, KOLs bác sĩ – chuyên gia khá khan hiếm. Bạn có thể trau dồi để làm một reviewer bất kỳ, nhưng không thể trở thành bác sĩ hay chuyên gia – những người được xã hội công nhận thông qua bằng cấp, tên tuổi, sự cống hiến và những thành tựu hữu hình. Trong số đó, không phải ai cũng trở thành KOLs với định hướng hoạt động social chuyên nghiệp. Thế là, tìm KOLs nhóm này cứ như “đãi cát tìm vàng”.

Thứ tư, xu hướng thị trường tăng mạnh, cờ tới tay ai người đó phất. Khi người ta quan tâm nhiều đến vấn đề sức khoẻ, chế độ sống xanh sạch, kiến thức làm đẹp an toàn… kéo theo các sản phẩm về thực phẩm chức năng, dược phẩm, dinh dưỡng, thẩm mỹ, chăm sóc sức khoẻ – gia đình trở thành mối quan tâm hàng đầu. Nhiều nhãn hàng “nhìn ra chân lý” trong chiến lược dùng KOLs nên đã quyết định sử dụng KOLs bác sĩ – chuyên gia như một con bài quan trọng, khiến KOLs nhóm này đã khan hiếm mà còn được săn đón quá mức.

Các Agency booking KOLs liệu có phát huy được thế mạnh lần này?

Các Agency Booking KOLs liệu có đủ khả năng khai thác KOLs bác sĩ – chuyên gia?

Hồng Phúc

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.