Thứ hai 15/12/2025 05:32
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Khan hàng, giá hoa tươi, rau quả tăng vọt trước ngày lễ 20/10

19/10/2020 14:39
Cận kề ngày lễ 20/10, cộng với mưa lũ kéo dài đã khiến giá hoa tươi tăng vọt gấp đôi, thậm chí gấp 3, giá rau củ quả tại miền Trung và giá nông sản miền Tây cũng tăng cao....

Giá hoa tươi ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba

Cận ngày lễ 20/10, giá hoa tươi tại Hà Nội tăng gấp đôi, gấp 3 lần.

Khảo sát của PV Infonet trong sáng 19/10 tại chợ truyền thống và điểm bán hoa lẻ ở Hà Nội đều tăng giá bán hoa: Hầu hết giá các loại hoa tươi đều tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với giá bán ngày thường trước đó.Chỉ còn 1 ngày nữa là đến lễ 20/10, giá hoa tươi ở Hà Nội những ngày này tăng giá mạnh.

Cụ thể, giá hoa cúc bông đơn trắng và vàng dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/chục, tăng gần gấp 2 lần, trước đó giá hoa cúc chỉ từ 40-50.000 đồng/chục.

Lay ơn vườn trồng tại các vùng ngoại thành Hà Nội có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/chục, tăng từ 50.000 - 70.000 đồng/chục so với trước. Hoa ly loại từ 5 tai trở lên to có giá từ 160.000 - 300.000 đồng/chục cành như ly đỏ có giá 160.000/chục cành, ly café giá 200.000 đồng/chục cành, còn ly vàng có giá tận 300.000 đồng/chục cành… trong khi đó, vào ngày thường, giá hoa ly loại 5 tai trở lên dao động trong khoảng từ 80.000-140.000 đồng/chục cành.

Còn hoa hồng từ Đà Lạt nhập vền với giá từ 80.000 - 150.000 đồng/chục, tuy nhiên giá bán lẻ tại các chợ và điểm lẻ dao động từ 200.000-250.000 đồng/chục bông tùy loại.

Hoa hồng nhung trồng tại các vùng trồng Hà Nội bông to đẹp có giá 70.000 - 100.000 đồng/chục bông, tăng từ 40.000 - 70.000 đồng/chục bông. Hoa phăng có giá từ 80.000 - 100.000 đồng/bó tùy chợ và tùy hoa, tăng từ 20.000 - 40.000 đồng/bó.

Theo một số tiểu thương, giá hoa tươi tăng mạnh trong ngày này là bởi gần đến dịp lễ 20/10. Năm nay, tình hình dịch bệnh liên tiếp xảy ra nên nguồn cung hoa cũng hạn chế. Ngay như ở thủ phủ hoa Đà lạt, giá hoa cũng đã “đội” lên gấp đôi so với ngày thường.

Hơn nữa, từ đầu tháng đến nay, mưa lũ liên tiếp xảy ra khiến việc vận chuyển hoa cũng gặp nhiều khó khăn.

Mưa lũ khiến giá rau củ quả tăng cao

Mưa lũ kéo dài khiến nguồn cung rau xanh, củ quả khan hiếm

Tại các tỉnh miền Trung, do mưa lũ xảy ra liên tiếp nên giá rau củ quả tăng mạnh.

Tại Hà Tĩnh, giá các loại rau, củ, quả đều tăng cao trong những ngày vừa qua. Cụ thể, cà chua loại ngon 30.000 - 35.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng so với trước), xà lách 60.000 đồng/kg, rau cải 10.000 đồng/bó, bí xanh, cải thảo 18.000 đồng/kg … Cùng với giá cao, lượng rau được bày bán ở các quầy hàng cũng ít hơn so với trước.

Các tiểu thương cho biết, giá rau đã tăng khoảng 1 tuần nay, nhiều loại rau lá tăng gấp đôi, còn củ quả tăng nhẹ hơn. Đặc biệt, rau cải xanh tăng giá mạnh và khan hàng nhất.

Mưa to kéo dài ở nhiều tỉnh khiến rau bị thiệt hại, không đủ nguồn cung. Hơn nữa, đối với một số loại rau đã rơi vào cuối vụ nên giá cũng đắt hơn.

Nông sản miền Tây cũng... ngược chiều tăng giá mạnh

Khan hàng, giá hoa tươi, rau quả tăng vọt trước ngày lễ 20/10  - Ảnh 3.
 

Cụ thể, giá mít Thái ở nhiều tỉnh, thành những ngày qua có thời điểm lên đến gần 70.000 đ/kg. Hiện mít Thái loại I, có trọng lượng từ 8 kg/trái trở lên được thương lái thu mua tại vườn với giá 65.000- 68.000 đ/kg; loại II, dưới 8 kg/trái có giá từ 50.000- 55.000 đ/kg, bình quân tăng hơn 25.000 đ/kg, so với thời điểm cuối tháng 8, tăng cao hơn 15.000 đ/kg so với giá mít đỉnh điểm năm ngoái.

Trong khi đó, do đang trong mùa nghịch và bị thiệt hại nhiều bởi đợt xâm nhập mặn vào đầu năm 2020 nên lượng trái cây thu hoạch trong tỉnh không nhiều, dẫn đến giá cả tăng cao.

Theo đó, giá bưởi Năm Roi khoảng 18.000 đ/kg, chôm chôm đường 25.000 đ/kg (tăng 12.000 đ/kg so với tháng trước, tăng 7.000 đ/kg so với cùng kỳ năm trước), chôm chôm Thái 33.000 đ/kg (tăng 16.000 đ/kg so với tháng trước). Các loại trái cây khác giá ổn định hoặc biến động nhẹ so với tháng trước.

Sau hạn, xâm nhập mặn nhà vườn đang tập trung chăm sóc lại vườn cây ăn trái bị ảnh hưởng và tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật xử lý ra hoa trái vụ giúp cây đạt năng suất tương đương vụ thuận, cho hiệu quả cao.

Lợn hơi giảm giá phân nửa, giá thịt lợn vẫn cao

Khan hàng, giá hoa tươi, rau quả tăng vọt trước ngày lễ 20/10  - Ảnh 4.
 

Giá lợn hơi đã giảm sâu từ đầu tháng 10 đến nay, từ mức 80.000 – 90.000 đồng/kg xuống còn 60.000 – 75.000 đồng/kg. Thế nhưng, giá thịt lợn thương phẩm giảm không đáng kể như mong muốn của các cơ quan quản lý Nhà nước và người tiêu dùng.

Từ đầu tháng 10 đến nay, giá lợn hơi liên tục giảm xuống mức trung bình từ 60.000 – 70.000 đồng/kg ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Tuy nhiên, giá bán lẻ thịt lợn tại các chợ và siêu thị vẫn giảm không đáng kể, người tiêu dùng vẫn chưa được hưởng lợi từ giá lợn hơi giảm.

Tại một số siêu thị lớn tại Hà Nội, giá thịt lợn thương phẩm của các nhãn hàng này giá thực phẩm vẫn ở mức giá cao. Đơn cử như thịt ba chỉ có giá 157.900 đồng/kg, sườn vai, 204.900, nạc thăn 154.900 đồng/kg, thịt lợn mảng rút xương 219.900 đồng/kg...

Tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thịt lợn được ghi nhận có giảm, nhưng cũng không đáng kể, chỉ ở mức từ 5.000 – 10.000 đồng/kg.

Theo một số tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở các chợ Hà Nội, mặc dù giá lợn hơi giảm giá thịt lợn ở các lò mổ vẫn cao nên giá thịt lợn tại chợ vẫn chưa thể rẻ được.

PV

Tin bài khác
Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Người trẻ Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ về nền tảng kiến thức và tư duy học thuật. Tuy nhiên, khi bước ra môi trường làm việc thực tế – đặc biệt là môi trường quốc tế – một điểm yếu vẫn thường xuyên lộ rõ: thiếu kỹ năng mềm.
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.