HLV Park Hang-seo nhận danh hiệu Vinh danh FairPlay 2018

00:00 12/10/2020

Với nhiều đóng góp và tầm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã nhận danh hiệu Vinh danh FairPlay 2018 trong sự ủng hộ của khán giả.

Với nhiều đóng góp và tầm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã nhận danh hiệu Vinh danh FairPlay 2018 trong sự ủng hộ của khán giả.

HLV Park Hang-seo đã tranh thủ thời gian để bay từ TP.Hà Nội vào TP.HCM để chung vui với các cầu thủ và bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Hà Nhân).

Ông cúi đầu cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. (Ảnh: Hà Nhân).

HLV Park Hang-seo đã ký tên lên vật phẩm để ủng hộ quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu. (Ảnh: Hà Nhân).

Các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Anh Đức nhận cúp cho giải FairPlay 2018. (Ảnh: Hà Nhân).

Cầu thủ Hà Đức Chinh đại diện nhận giải Nhất cùng với cậu bé Tom bị mắc bệnh ung thư não. Trao giải là ông Lê Thành Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: Hà Nhân).

Cầu thủ Hà Đức Chinh nghẹn ngào cảm ơn em Tom và khán giả. (Ảnh: Hà Nhân).

Từ Hà Nội, các cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu cũng đã gửi lời cảm ơn đến khán giả và tình yêu thương đến em Tom. (Ảnh: Hà Nhân).

Rất đông các khán giả đã đến ủng hộ và tôn vinh các giá trị nhân văn mà HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ đã mang đến cho xã hội trong năm qua. (Ảnh: Hà Nhân).

Tối 11/3, tại nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TP.HCM), giải thưởng FairPlay 2018 đã vinh danh huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 bóng đá Việt Nam vì những hành động đẹp, cao thượng trong năm qua.

Đây là giải thưởng hàng năm nhằm tôn vinh bóng đá đẹp, tinh thần, hành động và lối chơi đẹp của các cá nhân và tập thể. Càng ý nghĩa hơn khi trong năm qua, bóng đá Việt Nam đã thu hoạch được nhiều thành tích ấn tượng như hạng Nhì giải U23 châu Á, đứng đầu khu vực Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup, vào top 8 châu Á,...

Đến dự lễ trao giải, ngoài HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam là các lãnh đạo, gồm: Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục Trưởng tổng cục TDTT; ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc sở Văn hóa Thể thao TP.HCM;....

Tại buổi lễ, HLV Park Hang-seo đã được trao danh hiệu “Vinh danh FairPlay”. Đây là thành tựu trọn đời dành cho những cá nhân, tập thể có đóng góp lớn và ảnh hưởng đặc biệt đến bóng đá Việt Nam. Nhận danh hiệu này, HLV Park Hang-seo đã ký tên lên các vật phẩm để ủng hộ quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.

Sau đó, các giải thưởng FairPlay 2018 đã lần được được xướng tên. Giải Nhất thuộc về 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh và Nguyễn Quang Hải khi tham gia chương trình Điều ước thứ 7, thực hiện hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tom bị ung thư não từ khi 3 tháng tuổi.

Các hình ảnh đẹp khác như tiền đạo Anh Đức ngăn cản khán giả quá khích khi trọng tài bỏ qua pha bóng Công Phượng bị “đánh nguội” trong trận vòng bảng Việt Nam – Malaysia hay tập thể đội tuyển Việt Nam mừng bàn thắng trận Việt Nam – Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Văn Toàn để chia sẻ nỗi buồn của đồng đội không thể ra sân do chấn thương cũng được vinh danh tại buổi trao giải FairPlay 2018.

Ngoài ra, hình ảnh hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu (Trung Quốc) sau trận chung kết U23 châu Á cũng được vinh danh với giải FairPlay do người hâm mộ bầu chọn.

Hà Nhân