Háo hức trước lễ trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2019

00:00 12/10/2020

Hưởng ứng phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2019 nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp - ngành - xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam, cuộc thi năm nay nhận được gần 1000 tác phẩm tham dự ở 4 loại hình tác phẩm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình với chất lượng vượt trội về đề tài, nội dung, hình thức thể hiện… cùng sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng, miền của cả nước.

Giải năm nay có sự góp mặt của nhiều giám khảo uy tín từ các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thông tấn, báo chí tham gia Hội đồng chấm giải các vòng như: ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, bà Nguyễn Thu Hà, Phó trưởng ban Thời sự VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam làm Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo. Hội đồng Chung khảo do ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm chủ tịch, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giáo VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam làm Phó Chủ tịch.

 Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo giải Báo chí toàn quốc quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2019 phát biểu tại chương trình

Từ gần 1000 bài tham dự giải, Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được 71 tác phẩm nổi trội về đề tài, nội dung, hình thức thể hiện vào chấm vòng chung khảo, trong đó: 18 tác phẩm báo in, 16 tác phẩm báo điện tử, 18 tác phẩm phát thanh và 19 tác phẩm truyền hình. Các thành viên Hội đồng chung khảo đã thống nhất 100% trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất của 4 loại hình, cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, có 2 giải cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Các giải nhất ở mỗi loại hình sẽ nhận được giải thưởng gồm: Chuyến tham quan Vương quốc Anh, biểu trưng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”, chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 30 triệu đồng tiền mặt.

Đại diện Nhà tài trợ kim cương phát biểu trong lễ họp báo tổng kết giải.

Theo các nhà báo lão thành được mời làm giám khảo, giải năm nay đã có sự lan tỏa mạnh mẽ sâu rộng trong đội ngũ những người làm báo chuyên và không chuyên; các cấp Hội Nhà báo, cơ quan báo chí, người làm báo trên mọi miền Tổ quốc đã quan tâm nhiều hơn đến ngành Giáo dục, kịp thời thông tin, phản ánh nhiều chiều những công việc của ngành.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” được phát động thường niên thể hiện sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, đã luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục trong công cuộc đổi mới.

Lễ trao giải và tôn vinh nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức vào dịp cả nước tưng bừng tôn vinh các nhà giáo Việt Nam năm 2019, chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức phát sóng.

Anh Thư