Thứ sáu 28/11/2025 08:53
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Bất động sản

Giao điểm của bất động sản cao cấp và mỹ nghệ: Đột phá kinh doanh tại Mỹ

11/11/2020 15:04
Giao thoa giữa các sản phẩm mỹ nghệ và bất động sản cao cấp là một hướng kinh doanh mới hứa hẹn nhiều thành công.

Creative Art Partners (CAP) công ty chuyên sưu tầm, bảo quản mĩ nghệ cho bất động sản xa xỉ và giới nhà giàu tại Mỹ.

Người sáng lập Brian Ludlow cho biết sự phát triển của công ty ông đã tăng trưởng đều đặn kể từ khi ông thành lập vào năm 2017 và ông ghi nhận thành công của mình trong việc xác định thị trường mục tiêu mà không công ty nào khác nắm bắt được: giao điểm của bất động sản cao cấp và mỹ nghệ.


Tại thời điểm thành lập CAP, Ludlow nói rằng không có mối liên hệ nào giữa hai ngành. Các dự án trị giá 50 triệu đô la đã "sử dụng nghệ thuật giả và trang trí tường tự do với đồ nội thất", Ludlow nói, và ông thấy sự vắng mặt của một công ty như CAP là một cơ hội bị bỏ lỡ cho tất cả mọi người từ kiến trúc sư đến chính những người mua nhà tương lai. "Đối với chúng tôi, đó là khoảnh khắc ‘ Ơ-rê-ca’ chúng tôi phải có một cách tốt hơn".

Ludlow nói với Business Insider rằng kể từ khi thành lập, số lượng sản phẩm đang hoạt động của CAP đã tăng gấp ba chỉ trong ba năm. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch, ông nói rằng công việc kinh doanh vẫn ổn định, khi nhu cầu về các tiện nghi sang trọng và không gian sống tinh tế của những người Mỹ giàu có đã tăng lên bất chấp thị trường biến động; đặc biệt là trong thời đại làm việc tại nhà, nhiều người đã tìm đến các dịch vụ giám tuyển nghệ thuật chuyên nghiệp của CAP để khuếch đại không gian sống của họ. CAP cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau từ cho thuê tác phẩm nghệ thuật cho các dự án phát triển sang trọng đến giúp người mua nghệ thuật dân cư sưu tầm và trang trí.

Ludlow cho biết trong vòng hai tháng kể từ khi thành lập CAP, ông đã làm việc với các nhà phát triển để đưa nghệ thuật vào các bất động sản trị giá hơn 500 triệu đô la. Giờ đây, với hơn 15.000 tác phẩm trong bộ sưu tập của công ty - trị giá hàng chục triệu đô la - CAP làm việc với các nhà phát triển, kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà môi giới trên khắp Los Angeles, New York và San Francisco, và đang làm việc để mở rộng thêm thành hai các thị trường lớn của Hoa Kỳ.
Mở rộng quy mô chỉ trong ba năm để tự hào về bộ sưu tập nghệ thuật trị giá hàng chục triệu đô la, Ludlow và công ty của ông đã định vị mình là cầu nối giữa bất động sản cao cấp và mỹ thuật. Ludlow đã chia sẻ các chiến lược mà ông đã sử dụng để mở rộng CAP với Business Insider.



Nhận ra cơ hội duy nhất

Theo Ludlow, nhận thấy thị trường chưa được phục vụ là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của CAP, người cho biết khoảng trống trên thị trường mà CAP lấp đầy chưa bao giờ được nhắm mục tiêu kỹ lưỡng trước đây.

“Chúng tôi đã nhận ra một cơ hội duy nhất,” Ludlow nói. "Trong một thị trường hoàn toàn không có dịch vụ - nơi giao thoa của bất động sản cao cấp và đồ mỹ nghệ."

Trước khi thành lập CAP, Ludlow nói rằng không có sự kết hợp nào giữa hai ngành công nghiệp cố gắng phục vụ khách hàng theo cách mà ông dự định. Đối với bất kỳ doanh nhân nào, khả năng nhận ra những khoảng trống còn thiếu trong bất kỳ thị trường nào có nghĩa là có một cơ hội sinh lợi ở phía trước.

Lắng nghe khách hàng của bạn
Ludlow cho biết CAP tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, tập trung vào việc làm cho nghệ thuật tuyệt vời dễ tiếp cận hơn và đó là nền tảng cho khả năng phát triển của công ty.

Ông nói: “Bằng cách lắng nghe nhu cầu của khách hàng, thách thức các quy ước đã được chấp nhận và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, chúng tôi đã giải quyết được những điểm khó khăn mà họ phải đối mặt trong nhiều năm khi cố gắng kết hợp nghệ thuật vào các dự án của họ.

Và một sản phẩm độc đáo kết hợp với dịch vụ chất lượng là chìa khóa để làm cho bất kỳ dự án kinh doanh nào trở nên nổi bật, đặc biệt là khi có ít sự cạnh tranh.

Hãy 'thoải mái ở nơi không có ai ngoài bạn'

CAP đã mở rộng quy mô bằng cách phá vỡ mô hình phòng trưng bày điển hình - nơi khả năng tiếp cận bị hạn chế - ngành mỹ thuật hoạt động bên trong, theo Ludlow. Và đó là chìa khóa thành công của họ.

Ông cho biết: “Ngành nghệ thuật vẫn chống lại sự đổi mới và bác bỏ khái niệm nghệ thuật trong bất động sản. Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi không có ai khác ở trong cùng thị trường với chúng tôi, và từ đó chúng tôi đã tạo ra nền tảng phân phối nghệ thuật và triển lãm trực tiếp lớn nhất trên thế giới."

Anh Đức (tổng hợp và biên dịch)

Tin bài khác
Casa Villa: Công thức “nghỉ dưỡng sang, sống có gu” tại đô thị biển quốc tế Blanca City

Casa Villa: Công thức “nghỉ dưỡng sang, sống có gu” tại đô thị biển quốc tế Blanca City

Trong hành trình Vũng Tàu vươn mình thành trung tâm logistics - du lịch quốc tế của TP.HCM, dòng sản phẩm biệt thự tại phân khu Casa 2 - Blanca City xuất hiện như tuyên ngôn sống khác biệt, nơi chuẩn mực nghỉ dưỡng hòa cùng giá trị đầu tư bền vững, thu hút sự quan tâm đặc biệt của tầng lớp tinh anh.
Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.Hồ Chí Minh, nhà đầu tư miền Bắc “hái trái ngọt”

Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.Hồ Chí Minh, nhà đầu tư miền Bắc “hái trái ngọt”

Giữa lúc thị trường Hà Nội tiến sát ngưỡng giá cao nhất lịch sử và TP.HCM bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ hạ tầng đột phá, một dòng chảy âm thầm nhưng mạnh mẽ đang diễn ra: nhà đầu tư miền Bắc dịch chuyển dòng vốn vào phương Nam. Rất nhiều trong số đó đã “hái trái ngọt” tại đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Vinhomes Grand Park.
Hà Nội tổ chức đối thoại trực tiếp về chính sách nhà ở xã hội vào ngày 3/12

Hà Nội tổ chức đối thoại trực tiếp về chính sách nhà ở xã hội vào ngày 3/12

Ngày 3/12 tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với chủ đề “Từ thủ tục liên thông đến an cư: Tháo gỡ khó khăn cho người dân mua nhà ở xã hội”, nhằm giúp người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, quy trình và giải đáp trực tiếp các vướng mắc khi thực hiện chính sách nhà ở xã hội.
“Quận Nhất” của siêu đô thị ESG++ Vinhomes Green Paradise lộ diện

“Quận Nhất” của siêu đô thị ESG++ Vinhomes Green Paradise lộ diện

Tại Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM), Vịnh Tiên đang “bước ra ánh sáng” như “Quận Nhất” mới - trung tâm văn hóa, du lịch và giao thương trong lòng siêu đô thị ESG++. Với vị trí chiến lược, hệ tiện ích quốc tế vượt chuẩn thượng lưu, cùng cộng đồng tinh hoa, Vịnh Tiên hứa hẹn trở thành biểu tượng sống, đầu tư, tích sản hàng đầu phía Nam trong thập kỷ tới.
Thị trường bất động sản: Cơ hội mở ra nhưng phân hóa ngày càng rõ

Thị trường bất động sản: Cơ hội mở ra nhưng phân hóa ngày càng rõ

Thị trường bất động sản đang chuyển mình, cơ hội mở ra nhưng phân hóa ngày càng rõ. Hội nghị bất động sản Việt Nam - VRES 2025 sẽ là nơi kết nối hơn 1.500 lãnh đạo, chuyên gia để chia sẻ chiến lược, xu hướng đầu tư mới nhất.
Phú Thọ công bố thông tin dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 240 căn tại Phúc Yên

Phú Thọ công bố thông tin dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 240 căn tại Phúc Yên

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ vừa công bố công khai thông tin về Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Phúc Yên do Công ty Thân Hà làm chủ đầu tư, với quy mô gần 850 cư dân.
Bất động sản Hà Nội giữ nhịp ổn định, TP. Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ tăng tốc mới trong năm 2026

Bất động sản Hà Nội giữ nhịp ổn định, TP. Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ tăng tốc mới trong năm 2026

Nhờ sự cộng hưởng của tăng trưởng kinh tế, pháp lý được khơi thông, FDI duy trì tích cực, tín dụng lành mạnh hóa và hạ tầng liên tục bứt phá, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục ổn định trong khi TP. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ sau thời kỳ trầm lắng.
Biệt thự Casa, Blanca City: Kiệt tác sống giữa tâm điểm đầu tư mới của TP. Hồ Chí Minh

Biệt thự Casa, Blanca City: Kiệt tác sống giữa tâm điểm đầu tư mới của TP. Hồ Chí Minh

Đồng loạt hạ tầng “khủng” về đích đưa Vũng Tàu thành điểm nóng đầu tư quý IV/2025. Trong dòng chảy đó, biệt thự Casa thuộc đô thị biển Blanca City do Sun Property phát triển xuất hiện như một “di sản sống”, không chỉ là tác phẩm kiến trúc đậm tính nghệ thuật, mà còn mang giá trị sinh lời bền vững.
Đà Nẵng lấy ý kiến bảng giá đất mới áp dụng từ 2026

Đà Nẵng lấy ý kiến bảng giá đất mới áp dụng từ 2026

Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Đà Nẵng đang tổ chức lấy ý kiến đối với dự thảo Bảng giá đất lần đầu, dự kiến công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026 trên địa bàn thành phố (phần diện tích thuộc tỉnh Quảng Nam cũ).
Hà Nội công bố dự thảo bảng giá đất mới: Chỉ vài khu vực tăng hơn 20%

Hà Nội công bố dự thảo bảng giá đất mới: Chỉ vài khu vực tăng hơn 20%

Hội nghị thông tin về kỳ họp thứ 28 của HĐND TP Hà Nội sáng 24/11, thành phố đã giới thiệu những nội dung đáng chú ý liên quan dự thảo bảng giá đất áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Vĩnh Long sau sáp nhập: Khơi dậy nội lực, bứt phá thu hút đầu tư trong thời kỳ mới

Vĩnh Long sau sáp nhập: Khơi dậy nội lực, bứt phá thu hút đầu tư trong thời kỳ mới

Vĩnh Long với vị thế trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiềm năng nông nghiệp – kinh tế biển phong phú và hệ thống hạ tầng công nghiệp – logistics ngày càng hoàn thiện, Vĩnh Long sau sáp nhập đang mở ra một không gian phát triển rộng lớn, tạo nền tảng vững chắc để thu hút các dòng vốn chất lượng cao.
Chuyên gia Phạm Thị Miền: Chuẩn hóa đánh giá dự án giúp thị trường bất động sản an toàn hơn

Chuyên gia Phạm Thị Miền: Chuẩn hóa đánh giá dự án giúp thị trường bất động sản an toàn hơn

Hai bộ tiêu chuẩn VREP và PSE do Viện nghiên cứu đánh giá thị trường BĐS Việt Nam xây dựng mở ra hướng tiếp cận khoa học, hỗ trợ minh bạch thông tin.
JLL dự báo đầu tư khách sạn Việt Nam tỷ suất sinh lợi hàng năm 6 - 7,5%

JLL dự báo đầu tư khách sạn Việt Nam tỷ suất sinh lợi hàng năm 6 - 7,5%

Thông tin được công bố trong "Báo cáo Hướng dẫn đầu tư khách sạn Việt Nam 2025" của JLL và DN Legal cho thấy Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với 13,9 triệu lượt khách quốc tế trong tám tháng đầu năm 2025, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Giúp cho tỷ suất lợi nhuận ngành khách sạn tăng 6-7%/năm.
Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Các sản phẩm shophouse sở hữu vị trí trung tâm, mặt tiền lớn và khả năng khai thác đa công năng được đánh giá là phù hợp với nhu cầu thị trường Hồng Lĩnh hiện nay.
Sinh lời hằng năm 6%-7,5%, ngành khách sạn Việt Nam thu hút 125 triệu USD đầu tư năm 2025

Sinh lời hằng năm 6%-7,5%, ngành khách sạn Việt Nam thu hút 125 triệu USD đầu tư năm 2025

Thị trường đầu tư khách sạn thu hút sự chú ý với các giao dịch gần đây có tỷ suất sinh lời từ 6% - 7,5%, tiệm cận mức kỳ vọng của nhà đầu tư là 8% - 9%. Các thương vụ lớn sẽ tiếp tục tập trung vào bất động sản khách sạn trung tâm và các dự án nghỉ dưỡng cao cấp trong những năm tới, với sự tham gia đồng thời của cả nhà đầu tư nội địa lẫn quốc tế.