Thứ năm 16/10/2025 12:37
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Giao điểm của bất động sản cao cấp và mỹ nghệ: Đột phá kinh doanh tại Mỹ

11/11/2020 15:04
Giao thoa giữa các sản phẩm mỹ nghệ và bất động sản cao cấp là một hướng kinh doanh mới hứa hẹn nhiều thành công.

Creative Art Partners (CAP) công ty chuyên sưu tầm, bảo quản mĩ nghệ cho bất động sản xa xỉ và giới nhà giàu tại Mỹ.

Người sáng lập Brian Ludlow cho biết sự phát triển của công ty ông đã tăng trưởng đều đặn kể từ khi ông thành lập vào năm 2017 và ông ghi nhận thành công của mình trong việc xác định thị trường mục tiêu mà không công ty nào khác nắm bắt được: giao điểm của bất động sản cao cấp và mỹ nghệ.


Tại thời điểm thành lập CAP, Ludlow nói rằng không có mối liên hệ nào giữa hai ngành. Các dự án trị giá 50 triệu đô la đã "sử dụng nghệ thuật giả và trang trí tường tự do với đồ nội thất", Ludlow nói, và ông thấy sự vắng mặt của một công ty như CAP là một cơ hội bị bỏ lỡ cho tất cả mọi người từ kiến trúc sư đến chính những người mua nhà tương lai. "Đối với chúng tôi, đó là khoảnh khắc ‘ Ơ-rê-ca’ chúng tôi phải có một cách tốt hơn".

Ludlow nói với Business Insider rằng kể từ khi thành lập, số lượng sản phẩm đang hoạt động của CAP đã tăng gấp ba chỉ trong ba năm. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch, ông nói rằng công việc kinh doanh vẫn ổn định, khi nhu cầu về các tiện nghi sang trọng và không gian sống tinh tế của những người Mỹ giàu có đã tăng lên bất chấp thị trường biến động; đặc biệt là trong thời đại làm việc tại nhà, nhiều người đã tìm đến các dịch vụ giám tuyển nghệ thuật chuyên nghiệp của CAP để khuếch đại không gian sống của họ. CAP cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau từ cho thuê tác phẩm nghệ thuật cho các dự án phát triển sang trọng đến giúp người mua nghệ thuật dân cư sưu tầm và trang trí.

Ludlow cho biết trong vòng hai tháng kể từ khi thành lập CAP, ông đã làm việc với các nhà phát triển để đưa nghệ thuật vào các bất động sản trị giá hơn 500 triệu đô la. Giờ đây, với hơn 15.000 tác phẩm trong bộ sưu tập của công ty - trị giá hàng chục triệu đô la - CAP làm việc với các nhà phát triển, kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà môi giới trên khắp Los Angeles, New York và San Francisco, và đang làm việc để mở rộng thêm thành hai các thị trường lớn của Hoa Kỳ.
Mở rộng quy mô chỉ trong ba năm để tự hào về bộ sưu tập nghệ thuật trị giá hàng chục triệu đô la, Ludlow và công ty của ông đã định vị mình là cầu nối giữa bất động sản cao cấp và mỹ thuật. Ludlow đã chia sẻ các chiến lược mà ông đã sử dụng để mở rộng CAP với Business Insider.



Nhận ra cơ hội duy nhất

Theo Ludlow, nhận thấy thị trường chưa được phục vụ là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của CAP, người cho biết khoảng trống trên thị trường mà CAP lấp đầy chưa bao giờ được nhắm mục tiêu kỹ lưỡng trước đây.

“Chúng tôi đã nhận ra một cơ hội duy nhất,” Ludlow nói. "Trong một thị trường hoàn toàn không có dịch vụ - nơi giao thoa của bất động sản cao cấp và đồ mỹ nghệ."

Trước khi thành lập CAP, Ludlow nói rằng không có sự kết hợp nào giữa hai ngành công nghiệp cố gắng phục vụ khách hàng theo cách mà ông dự định. Đối với bất kỳ doanh nhân nào, khả năng nhận ra những khoảng trống còn thiếu trong bất kỳ thị trường nào có nghĩa là có một cơ hội sinh lợi ở phía trước.

Lắng nghe khách hàng của bạn
Ludlow cho biết CAP tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, tập trung vào việc làm cho nghệ thuật tuyệt vời dễ tiếp cận hơn và đó là nền tảng cho khả năng phát triển của công ty.

Ông nói: “Bằng cách lắng nghe nhu cầu của khách hàng, thách thức các quy ước đã được chấp nhận và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, chúng tôi đã giải quyết được những điểm khó khăn mà họ phải đối mặt trong nhiều năm khi cố gắng kết hợp nghệ thuật vào các dự án của họ.

Và một sản phẩm độc đáo kết hợp với dịch vụ chất lượng là chìa khóa để làm cho bất kỳ dự án kinh doanh nào trở nên nổi bật, đặc biệt là khi có ít sự cạnh tranh.

Hãy 'thoải mái ở nơi không có ai ngoài bạn'

CAP đã mở rộng quy mô bằng cách phá vỡ mô hình phòng trưng bày điển hình - nơi khả năng tiếp cận bị hạn chế - ngành mỹ thuật hoạt động bên trong, theo Ludlow. Và đó là chìa khóa thành công của họ.

Ông cho biết: “Ngành nghệ thuật vẫn chống lại sự đổi mới và bác bỏ khái niệm nghệ thuật trong bất động sản. Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi không có ai khác ở trong cùng thị trường với chúng tôi, và từ đó chúng tôi đã tạo ra nền tảng phân phối nghệ thuật và triển lãm trực tiếp lớn nhất trên thế giới."

Anh Đức (tổng hợp và biên dịch)

Tin bài khác
Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế gần 700 tỷ đồng

Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế gần 700 tỷ đồng

Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam (thuộc UBND TP. Đà Nẵng) vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế với tổng vốn đầu tư 674 tỷ đồng.
Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Trong quý III/2025, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Hầu hết nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu, chỉ có 01 dự án thấp tầng tại Bình Tân (Sei Harmony) là được chào bán lần đầu ra thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

“Làn sóng” gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ quý III/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc, như: Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist…
Khu Nam Đà Nẵng thêm một lựa chọn đầu tư căn hộ hấp dẫn

Khu Nam Đà Nẵng thêm một lựa chọn đầu tư căn hộ hấp dẫn

Ngày 12/10, sự kiện ra mắt Cora Tower chủ đề “Tâm Điểm Ánh Dương” diễn ra tại Đà Nẵng đã thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư khắp mọi miền, tiếp nối chuỗi thành công của Sun Property (thành viên Sun Group) với loạt dự án tại khu vực Nam Đà Nẵng.
Phú Thọ: Hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến nhánh kết nối KCN Cẩm Khê

Phú Thọ: Hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến nhánh kết nối KCN Cẩm Khê

UBND xã Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vừa hoàn thành 100% công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến nhánh kết nối từ tuyến chính đến Khu công nghiệp (KCN) Cẩm Khê.
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn ROX vinh dự là 1 trong số 40 doanh nghiệp được Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam vinh danh “Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu” đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước.
VARS IRE: Cần phân biệt nhà đầu tư chính đáng và nhóm đầu cơ "lướt sóng"

VARS IRE: Cần phân biệt nhà đầu tư chính đáng và nhóm đầu cơ "lướt sóng"

VARS IRE đánh giá cao quyết tâm kiềm chế giá nhà của Chính phủ qua Dự thảo NQ 66 nhưng cảnh báo: Cần phân biệt nhà đầu tư chính đáng và nhóm đầu cơ "lướt sóng".
Capital Square - Kiến trúc biểu tượng bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng

Capital Square - Kiến trúc biểu tượng bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng

Lấy cảm hứng từ sông Hàn kiêu hãnh, từ âm nhạc và ánh sáng diệu kỳ, Capital Square được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc mới của Đà Nẵng, nơi hội tụ những chủ nhân tinh hoa có gu thẩm mỹ hiện đại, phong cách sống sang và sống chất.
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

Trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, TP. Hồ Chí Minh xác định ưu tiên đầu tư và hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông chiến lược, gồm các tuyến vành đai, cao tốc và đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu trở thành siêu đô thị kết nối của khu vực phía Nam.
Phục Hưng Holdings được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” năm 2025

Phục Hưng Holdings được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” năm 2025

Chiều 8/10, tại Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội (Hà Nội), trong khuôn khổ Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) 2025, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đã được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”.
Khánh Hòa: Sở Xây dựng cảnh báo người dân không mua bán, đặt cọc đối với dự án chưa đủ điều kiện

Khánh Hòa: Sở Xây dựng cảnh báo người dân không mua bán, đặt cọc đối với dự án chưa đủ điều kiện

Sở Xây dựng Khánh Hòa đã cảnh báo người dân không ký hợp đồng đặt cọc, mua bán, chuyển nhượng nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng của các dự án khi chưa đảm bảo điều kiện mở bán theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản.
Kinh tế đêm bùng nổ, căn hộ Sun Group Bãi Cháy được săn đón

Kinh tế đêm bùng nổ, căn hộ Sun Group Bãi Cháy được săn đón

Trên thế giới, kinh tế đêm không chỉ là cuộc vui sau hoàng hôn mà còn là “cỗ máy tăng trưởng” thúc đẩy tiêu dùng và giá trị bất động sản. Trong bối cảnh Quảng Ninh định hướng “thắp sáng” kinh tế đêm với tâm điểm Bãi Cháy, Sun Centro Town nổi lên như lựa chọn hoàn hảo của các nhà đầu tư thông thái.
Phú Thọ phân cấp thẩm quyền trong quản lý đầu tư công

Phú Thọ phân cấp thẩm quyền trong quản lý đầu tư công

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Quyết định số 47/2025/QĐ-UBND, phân cấp thẩm quyền cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện một số nội dung quản lý đầu tư công.
Xây dựng và phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp dân tộc

Xây dựng và phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp dân tộc

Ngày 8/10, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) phối hợp với Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức hội thảo "Xây dựng và phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp dân tộc vì khát vọng Việt Nam thịnh vượng".
Hành trình của Green Valley City từ giấc mơ xanh đến bản sắc đô thị

Hành trình của Green Valley City từ giấc mơ xanh đến bản sắc đô thị

Trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại TP. Hồ Chí Minh, câu hỏi về chất lượng sống ngày càng trở nên cấp thiết. Green Valley City xuất hiện như một câu trả lời đầy tham vọng: kết nối giữa không gian sống xanh và tiện ích hiện đại, giữa khát vọng sinh thái và nhu cầu thực tế của một thành phố công nghiệp đang lên.