Founder Nguyễn Hạnh Hoa – Khát vọng nâng tầm chất lượng đồ uống Việt

Doanh nhân | 14:06:00 26/06/2020

DNHN - Những phương thức kinh doanh liên tục phát triển trong nền kinh tế mở. Với ngành F&B nói chung, kinh doanh trà chanh nói riêng, mô hình kinh doanh nhượng quyền (Franchise) đang trở thành “miếng bánh” hấp dẫn. Khác với hình ảnh quán vỉa hè trước kia, lần này trà chanh xuất hiện trong các hệ thống, được tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Là thương hiệu đi tiên phong và cũng là điểm nhấn nổi bật trên thị trường, tiệm trà chanh Tmore với hơn 180 cơ sở đang dần trở thành một nét văn hóa gần gũi, thân thuộc với mọi đối tượng khách hàng.

 Founder tiệm trà chanh Tmore - Nguyễn Hạnh Hoa

Chừng 10 năm trước, trà chanh nổi lên như một thứ đồ uống bình dị, gần gũi. Trải qua nhiều biến động, trà chanh có phần bị thu hẹp về quy mô, nhưng cùng với trà đá, trà chanh đã trở thành một nét văn hoá vỉa hè thân thuộc với nhiều thế hệ.

Thế nhưng nếu nghĩ trà chanh chỉ gắn với vỉa hè, chắc hẳn sẽ thật ngạc nhiên khi nhìn thấy nhìn thấy tiệm trà chanh Tmore trên phố Nguyễn Hiền. Những khung cửa sổ rộng cùng dàn hoa giấy hồng nổi bật trên nền tường mộc sơn trắng, băng ghế gỗ mộc dài nhìn rất thư giãn và khiến người ta nghĩ ngay đến một quán cafe có gout. Thậm chí, những màu sắc rực rỡ nhưng đơn giản, phóng khoáng này còn gợi cho người ta nhớ về hòn đảo thiên đường Santorini ở Hy Lạp.

 Điểm hệ thống của Tmore nằm ở con phố Nguyễn Hiền với thiết kế bắt mắt

Tmore cơ sở Nguyễn Hiền chính một trong những viên “viên gạch móng” khởi đầu cho chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống Tiệm trà chanh Tmore do founder Nguyễn Hạnh Hoa gây dựng nên. Với vóc dáng nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng cùng vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, có lẽ ít ai nghĩ rằng Hạnh Hoa lại là một người phụ nữ năng động đam mê kinh doanh, sở hữu thương hiệu Tmore - thương hiệu đầu tiên của Việt Nam đi theo hướng nâng tầm đồ uống vỉa hè quen thuộc, hiện đã có đến hơn 150 cửa hàng phủ sóng toàn quốc… Khi trò chuyện cô gái này mang đến cảm giác khiêm nhường, không bon chen và luôn nhận thức được mình đang đứng ở đâu để cố gắng hoàn thiện hơn từng ngày.

Chị chia sẻ: “Ban đầu từ một cửa hàng trà sữa được mở dưới Bắc Ninh, tôi có tình cờ lạc vào một con phố đầy ắp các hàng quán trà chanh vỉa hè, tôi tự thấy một vấn đề rằng, những tiệm trà chanh này tuy có số lượng khách nhiều nhưng chất lượng lại không đồng đều, và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng không được đảm bảo. Với kinh nghiệm lâu năm làm trong ngành F&B, tôi tự nảy ra ý tưởng áp dụng mô hình chuỗi vào trong hệ thống trà chanh và xây dựng nên thương hiệu mang tầm vóc chuyên nghiệp hơn. Và cũng may mắn rằng, Tmore chính là đơn vị đi đầu trong việc đưa mô hình trà chanh vào hệ thống để tạo dựng thành thương hiệu chuyên nghiệp”.

Tmore được thành lập tháng 10/2018. Đến hiện tại có trên 150 điểm trải rộng trên 33 tỉnh thành toàn quốc, riêng ở Hà Nội hiện tại là gần 60 điểm. Phần lớn cửa hàng theo hình thức franchise và một điểm hệ thống nằm ở con phố Nguyễn Hiền. Không giống 10 năm trước, Founder Nguyễn Hạnh Hoa đã sáng tạo mô hình trà chanh Tmore  với một diện mạo hoàn toàn mới: Có thương hiệu riêng, đồ uống đa dạng, không gian được đầu tư hơn, nguồn nguyên liệu pha chế được kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm chặt chẽ và có chiến lược kinh doanh - marketing rõ ràng.

Là một người có kinh nghiệm làm trong ngành đồ uống nhiều năm và đã từng thử qua nhiều mô hình từ café truyền thống đến café đá xay vào năm 2003 rồi đến mô hình trà sữa, chị Hạnh Hoa luôn có sự khéo léo và sáng tạo trong từng đồ uống được pha chế. Trà ở Tmore được pha chế theo công thức riêng, đúc kết nhiều năm. Hương vị đồ uống cũng điều chỉnh tùy theo khẩu vị từng vùng mà mang đến sự phù hợp nhất có thể.

 Đồ uống với nhiều hương vị tự nhiên đa dạng được Founder Nguyễn Hạnh Hoa sáng tạo

Tmore luôn thể hiện mong muốn có thể góp phần nâng tầm văn hóa trà chanh và ẩm thực đường phố tại Việt Nam, cũng như quảng bá nét đẹp này của nước ta tới bạn bè quốc tế Không chỉ vậy, Tmore còn tạo ra những sản phẩm ngon – rẻ nhưng đảm bảo chất lượng cả về hương vị và yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nói về mô hình kinh doanh của Tmore, chị Hạnh Hoa chia sẻ: Bắt đầu với Tmore từ tháng 10/2018, đến tháng 3/2019 bên mình bắt đầu nhượng quyền để nhân rộng mô hình ra. Tmore mất khoảng 5 – 6 tháng hoàn thiện bộ máy và quy trình của hệ thống. Đến nay, Tmore đã có khoảng 180 cơ sở nhượng quyền khắp cả nước. Công ty luôn phải kiên quyết giữ vững triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi ở chất lượng sản phẩm, không vì muốn mở rộng mà chiều theo ý muốn của bên mua, dùng sản phẩm không đảm bảo vệ sinh nhằm tăng doanh thu nhanh chóng. Bởi mình biết rằng nếu sản phẩm đạt chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh – an toàn đến tay người tiêu dùng thì nhân viên sẽ có niềm tin đối với Tmore.

Chính bởi những nỗ lực trong việc xây dựng và hoàn thiện thương hiệu, cho đến nay, Tmore được biết đến rất rộng rãi và thu hút được mọi đối tượng khách hàng.

 Cửa hàng Tmore cơ sở tại Huế, mang đậm nét đặc trưng văn hóa xứ Huế

Sắp tới, Tmore hứa hẹn sẽ “Nam tiến”, bởi hầu hết Tmore đã phủ kín các khu vực miền Bắc và miễn Trung. Chia sẻ về các dự định khác của bản thân, Founder Tmore – Nguyễn Hạnh Hoa cũng nói thêm: “Chiến lược phát triển tiếp theo của công ty tôi đang nghiên cứu ra mắt nhãn hàng mới cũng trong ngành F&B nhưng ở phân khúc cao hơn, không gian, chất lượng đồ uống cao cấp hơn. Dự định trong năm nay sẽ mở cơ sở đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh. Theo mô hình về trà mang hương vị mới và không gian thưởng thức đậm chất Việt Nam, tức là trà hiện đại nhưng không gian nền chất liệu là truyền thống. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ còn nâng tầm thêm nhiều thương hiệu của người Việt và đem đến những sản phẩm đồ uống chất lượng hơn nữa”.

Là đơn vị tiên phong trong việc nâng tầm trà chanh đường phố tại Việt Nam, sau hơn 1 năm thành lập, Tmore - Tiệm Trà Chanh đã mở rộng tới hơn 180 cơ sở trên toàn quốc & vẫn liên tục phát triển trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Sài Gòn... Tmore đã dần trở thành một cái tên quen thuộc, được đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Trinh Giang

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập