Thứ tư 19/11/2025 05:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Du lịch mua sắm: “mảnh đất” màu mỡ của Hạ Long

12/10/2020 00:00
Không chỉ tăng trưởng bứt phá về lượng khách du lịch, Hạ Long đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để thu hút dòng khách hạng sang, có mức chi tiêu cao trong và ngoài nước.

Hạ Long: bắt kịp “khẩu vị” du lịch cao cấp

6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 8,5 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ. Con số này cao gần gấp đôi 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng nửa đầu 2019. Riêng khách quốc tế đến Quảng Ninh 6 tháng qua đạt 2,8 triệu lượt, bằng 1/3 tổng lượng khách ngoại của cả nước nửa đầu năm nay (gần 8,5 triệu lượt – theo thống kê của Tổng cục Du lịch).

Dự báo khách đến Hạ Long – tâm điểm du lịch Quảng Ninh sẽ ngày càng tăng mạnh khi Vịnh Hạ Long giữ vững vị thế và sức hút, sau khi vừa được Hoppa - trang web uy tín chuyên về trung chuyển sân bay bình chọn xếp thứ 5 trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, bên cạnh Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành (Trung Quốc), núi Fuji (Nhật Bản), đền Taj Mahal (Ấn Độ).

Du thuyền của tỷ phú Anh Joe Lewis ghé thăm Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng cũng rất biết cách thu hút dòng khách sang nhằm đưa tăng trưởng du lịch cả về chất chứ không chỉ lượng. Việc hoàn chỉnh hệ thống sân bay, cảng biển quốc tế, cao tốc giúp khách ngoại đến Hạ Long bằng phương tiện nào cũng vô cùng thuận lợi. Như vừa qua, tỷ phú Anh Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham đã đem siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Chỉ cách đây vài ba năm, thật khó có thể hình dung siêu du thuyền của các tỷ phú có thể xuất hiện ở thành phố này, lượng tàu khách 5 sao chở hàng nghìn khách ngoại cập cảng Hạ Long cũng chưa bao giờ tấp nập đến thế.

Đón được khách sang đến Hạ Long, đương nhiên muốn giữ chân và khiến họ “móc hầu bao” thì phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Bắt kịp “khẩu vị” này, tại Hạ Long đã hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đình đám với chuỗi villa, shophouse, khu du lịch tầm cỡ ngay Bãi Cháy.

Những sản phẩm du lịch cao cấp được bổ sung nhanh chóng khiến Hạ Long trở thành điểm đến yêu thích của giới nhà giàu Việt. Theo báo cáo về người siêu giàu thế giới - World Ultra Wealth Report năm 2018 của hãng nghiên cứu Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu với tài sản trên 30 triệu USD giai đoạn 2012-2017. Nói như vậy để thấy, nhắm đến lượng khách nội có mức sống cao là một hướng đi khôn ngoan để có nguồn doanh thu khổng lồ từ du lịch.

1/3 khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng 2019 đã đặt chân tới Quảng Ninh.

Như thế, Hạ Long đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển mạnh du lịch mua sắm, kích thích nhu cầu chi tiêu cao từ dòng khách sang cả trong và ngoài nước. Hơn nữa, mua sắm ở Hạ Long còn đáp ứng ngay nhu cầu của người dân Quảng Ninh với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 5.110 USD (năm 2018), cao gấp đôi mức bình quân đầu người cả nước (2.587 USD - năm 2018). Cộng với lượng lớn các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, rõ ràng đẩy mạnh mua sắm thành “át chủ bài” của du lịch Hạ Long là “nước cờ” hoàn toàn chính xác.

Du lịch mua sắm trong quần thể luôn chiếm ưu thế

Như phân tích ở trên, có thể thấy du lịch mua sắm là chọn lựa thông minh của giới đầu tư, kinh doanh. Nhu cầu mua sắm thực rất lớn, vấn đề của người kinh doanh là phải chọn được địa điểm tối ưu nhằm đón trọn dòng khách có nhu cầu chi tiêu.

Ở Hạ Long, có thể nhận thấy khách đang dồn về Bãi Cháy – nơi có quần thể du lịch quy mô do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tắm biển ở Bãi Cháy, chơi ở Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, nghỉ dưỡng 5 sao ở Sun Premier Village Ha Long Bay hoặc 3-4 sao trong hệ thống mini hotel ở các khu shophouse thuộc quần thể. Và mua sắm cũng ở chính các khu shophouse này, tiêu biểu như “đại lộ mua sắm” Élyseé trong khu Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World.

Quảng trường nội khu Shophouse Europe mang đậm phong cách châu Âu.

Nhìn vào đó có thể thấy, ưu thế của các quần thể du lịch quy hoạch bài bản là sẵn nguồn khách lớn. Hơn nữa, chủ đầu tư Sun Group còn liên tục đưa các lễ hội đình đám về đây, kéo theo dòng khách “khủng”. Chẳng hạn, mới đây sự kiện Sun Dance Festival thu hút 10,000 khách, hay Carnaval Hạ Long với hàng ngàn lượt người đổ về thành phố di sản. Bên cạnh đó là thế giới lễ hội miên man tại tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc Sun World Halong Complex...

Shophouse Europe hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại sản phẩm bằng 130% giá bán sau 8 năm.

Đón trước tiềm năng tăng trưởng và khỏi đau đầu tìm nguồn khách, dễ hiểu vì sao đầu tư BĐS nằm trong quần thể là lựa chọn số 1 hiện nay. Như khu shophouse Élyseé của dự án Sun Plaza Grand World, các đại lý phân phối dự án đang có chính sách vô cùng ưu đãi dành cho nhà đầu tư, tiêu biểu là chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm đã khiến dòng sản phẩm này nhanh chóng “cháy hàng”.

Bởi, theo tính toán đến cuối năm nay dự kiến sẽ bàn giao shophouse Élyseé, như vậy chủ nhân có gần 2 năm “thảnh thơi”, không chịu áp lực về tài chính, trong khi vẫn có nguồn lợi nhuận dồi dào từ kinh doanh dịch vụ hay chờ BĐS tăng giá kiếm lời. Đây là bài toán đầu tư lý tưởng trong bối cảnh lãi suất cho vay của các ngân hàng giữ vững ở mức cao.

Với việc phát triển các BĐS chuyên nghiệp phục vụ kinh doanh như thế, Hạ Long đang được định danh là mảnh đất màu mỡ để du lịch mua sắm nở rộ. Việc thành phố biển này trở thành thiên đường mua sắm của miền Bắc chỉ còn là tương lai rất gần.

PV

Tin bài khác
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.