Cỏ Mềm HomeLab: Thông điệp Lành và Thật đi theo từng sản phẩm

Doanh nhân | 08:44:00 30/05/2020

DNHN - Thực tế từ "đời sống" doanh nghiệp cho thấy, thay vì làm ăn lớn với mục tiêu bền vững lâu dài, không ít doanh nghiệp đã và đang kinh doanh theo kiểu "bóc ngắn, cắn dài". Tuy nhiên, Dược sĩ Thuận Thảo - CEO & Founder của Cỏ Mềm không suy nghĩ như vậy, chị không sử dụng tư duy “chộp giật” để kinh doanh, đối với chị, cho đi trước mới là điều nên làm của mỗi doanh nghiệp.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam những năm gần đây được đánh giá là tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp như dưỡng da, trang điểm của người Việt đang tăng cả về mức tiêu thụ sản phẩm và tính cạnh tranh. Thực tế này, theo CEO Thuận Thảo đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm trong nước. “Thị trường phát triển thường tỷ lệ thuận với áp lực: áp lực về cạnh tranh chất lượng, áp lực với vấn nạn hàng giả, hàng nhái… Tuy nhiên, nếu chỉ để ý đến những điều đó thì tôi sẽ không dám tham gia “thị trường đỏ” này. Tôi không nhìn vào đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược cho Cỏ Mềm, đồng thời cũng không quá tham vọng là phải thắng nhanh. Tôi xác định xây dựng thương hiệu là phải đi đường dài, phải hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, mang lại những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.”

 Dược sĩ Thuận Thảo - CEO & Founder của Cỏ Mềm 

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, từng đứng trên bục giảng gần 10 năm… và gặt hái nhiều thành công, nhưng có lẽ Dược sĩ - CEO & Founder của Cỏ Mềm, chị Thuận Thảo là một trong số ít những người dám nghĩ đến việc bỏ dở một công việc ổn định để theo đuổi điều mình thực sự muốn làm. Đó là ước mơ mong muốn người Việt được sử dụng những sản phẩm sạch nhất, an toàn nhất và hoàn toàn thoát khỏi hóa chất độc hại. Dược sĩ Thuận Thảo đã cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm. Cỏ Mềm mang sứ mệnh đưa việc làm đẹp an toàn và hạnh phúc đến với tất cả người Việt cùng niềm tin thay đổi thế giới từ những điều nhỏ bé nhất. “Tôi bắt đầu nghiên cứu những sản phẩm thuần tuý, tối giản, chỉ tập trung vào mục đính sử dụng của chính nó. Nghĩa là nước giặt thì chỉ cần giặt sạch, chứ không cần phải nhiều bọt. Nghĩa là dưỡng da dưỡng tóc thì để da tóc khoẻ từ gốc chứ không cần cảm giác giả mướt tay từ silicon.Tôi bắt đầu niềm vui nhỏ bé khi mỗi ngày lại có thêm vài người bạn tìm đến mỹ phẩm sạch, mỗi tuần có thêm vài em bé được “cách ly” hoá chất, mỗi tháng có thêm những khách hàng thông thái tìm đến, tin tưởng, và yêu quý.” – CEO Thuận Thảo chia sẻ.'

 

 Ngay từ khi thành lập Cỏ Mềm, chị đã nằm lòng nguyên tắc: “Cho đi trước nhận lại sau, mình cứ làm sản phẩm tốt nhất và phục vụ khách hàng bằng sự chân thành, tận tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng, gắn bó và lợi nhuận là điều tất yếu sẽ đến theo”. Triết lý kinh doanh đó đã giúp chị đi đúng hướng, làm đúng đường và giành được tình cảm của đông đảo khách hàng. Thông điệp "Lành và Thật" đi theo từng sản phẩm Cỏ Mềm tạo ra. Lành trong từng nguyên liệu sử dụng và Thật trong giá trị mà từng sản phẩm mang lại. Các sản phẩm của Cỏ Mềm đa phần có nguồn gốc từ thảo mộc thuần Việt. Những nguyên liệu quen thuộc như Cafe, gạo lứt, trà xanh, tinh dầu tràm, quế, hương nhu, hạt mùi... được phối hợp với nhau tạo thành nhiều loại sản phẩm với hương thơm thư giãn an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường và nâng tầm giá trị cho nguồn thảo mộc Việt Nam.

Triết lý Lành và Thật không chỉ là an lành cho con người mà còn là an toàn cho trái đất. Cỏ Mềm đã triển khai nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường như "Dùng bao bì thân thiện" hay "Xà bông Khỏa thân” – loại bớt rác thải từ hộp giấy và túi lưới. Những chương trình này đều được khách hàng hưởng ứng và yêu thích.

Dù nhận được sự uy tín của người tiêu dùng, nhưng CEO Thuận Thảo vẫn không ngừng nghiên cứu, đem đến cho khách hàng những sản phẩm thiên nhiên chất lượng, an toàn, những trải nghiệm mới mẻ, và mong muốn xa hơn là đưa Cỏ Mềm đến với toàn bộ các chị em phụ nữ hiện đại tại Việt Nam cũng như vươn tầm quốc tế.

Những sản phẩm thuần túy được sử dụng để phục vụ nhu cầu làm đẹp hàng ngày từ chăm sóc da, tóc, chăm sóc cơ thể… Vì vậy, tất cả mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm của Cỏ Mềm, bao gồm cả những đối tượng nhạy cảm nhất như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai để họ được chăm sóc một cách toàn diện, không chỉ sắc đẹp mà cả sức khỏe.

Thảo Trang

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập