Cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm và nước giải khát Việt Nam mở rộng thị trường và giao thương

Kinh tế | 13:40:23 21/03/2016 |  2

(DNHN) . Được tổ chức bởi Comexposium,  SIAL Trung Quốc 2016 là triển lãm lớn nhất về nghành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại châu Á, với 7 sự kiện lớn (SIAL Paris, SIAL Canada, SIAL Trung Quốc, SIAL Trung Đông, SIAL Đông Nam Á- Manila và SIAL Interfood Jakarta) quy tụ 2.900 nhà triển lãm và 66.000 du khách đến từ 194 quốc gia trên thế giới sẽ diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 5 năm 2016 tới.

Theo Ban Tổ chức (BTC): Ba Lan là nhà cung cấp thực phẩm chính không chỉ cho châu Âu mà còn cho quốc gia tại châu Á, Triễn lãm SIAL Trung Quốc năm 2016, Ba Lan tham gia với tư  cách khách danh dự, với các sản phẩm như táo, thịt lợn, phô mai cùng các món đặc sản khác.

sial-trung-quoc-2016

Hàn Quốc có số gian hàng lớn nhất tại triển lãm so với các quốc gia khác, sẽ giới thiệu các loại thực phẩm Hàn Quốc tốt cho sức khỏe. Mỹ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Úc và Brazil xếp hạng  theo thứ tự từ 2 đến thứ 10 sau Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có các doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

SIAL Trung Quốc 2016 là cơ hội, nền tảng tốt nhất để các doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới tìm hiểu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thực phẩm tại Trung Quốc. Cùng với đó, SIAL Trung Quốc 2016 là một cầu nối quan trọng để giới thiệu các loại thực phẩm thương hiệu nước ngoài đến với mạng lưới bán lẻ của Trung Quốc với nhiều sản phẩm như: Các loại rượu, thực phẩm halal, thủy sản và thực phẩm hữu cơ khác, nhiều công ty chuyên về dịch vụ và thương mại như Beijing CBTC, Beijing Bolongfuhai, Shenzhen TSL International Trade (Thẩm Quyến TSL thương mại quốc tế,), Shanghai Anyway Agriculture (Thượng Hải Anyway Nông nghiệp) và rất nhiều công ty sẽ tạo điều kiện địa phương hóa cho các loại thực phẩm trên toàn cầu khi vào Trung Quốc bằng cách tích hợp chuỗi cung ứng, xây dựng thương hiệu và các kênh bán lẻ.

SIAL Trung Quốc 2016 với sự đa dạng của  thực phẩm và nước giải khát trong 21 nghành sản phẩm.  Từ đồ ăn nhẹ được đóng gói kỹ lưỡng đến các loại trái cây và rau quả, từ thực phẩm tốt cho sức khỏe và hữu cơ đến thực phẩm cao cấp; những sản phẩm gây bão trong nghành công nghiệp thực phẩm toàn cầu sẽ được trưng bày và giới thiệu tại các khu triễn lãm nghành thực phẩm, mang lại một lối sống xanh vào chế độ ăn uống của toàn nhân loại. Đặc biệt, làm sao giữ được sự tươi ngon cho thực phẩm và nước giải khát luôn nhận được sự quan tâm người dân trên toàn thế giới nhằm bảo đảm sức khỏe.

Thịt là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất tại SIAL Trung  Quốc 2016. Giữ đà tăng trưởng hai chữ số kể từ năm 2000. Trong nghành thịt, Mỹ Latin tiếp tục phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều công ty, tiêu biểu với mức tăng trưởng lớn từ các nhà xuất khẩu thịt Brazil (Hiệp hội thịt bò Brazil ABIEC và sự hiện diện của ABPA - Hiệp hội thúc đẩy thịt lợn và gia cầm của Brazil). Các nước đến từ Châu Âu chuyên về nghành thịt đang phát triển rất mạnh, với gian hàng đến từ các quốc gia: Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Đức, Ireland, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Thịt bò Mỹ, thịt cừu Úc, thịt lợn Trung Quốc, gia cầm Ấn Độ và các loại thịt khác từ khắp nơi trên thế giới trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đăng ký tham gia triển lãm.

Đặc biệt , SIAL Trung Quốc 2016 sẽ có một khu độc lập với các sản phẩm từ sữa chưa từng có trong lịch sử từ trước tới nay. Bỉ và Đức sẽ giới thiệu sản phẩmphô mai nổi tiếngvà sản phẩm từ sữacó uy tíncủa hai quốc giatại triển lãm. Trong đó, GEFAtừ Đứcsẽ trở lại vớimộtloạt cácsản phẩm sữatừsữa nguyên chất và bơ sữa, cũng như sữa chua, hạt quark, phô mai, bơ vàsữa. Cộng hòa Litva sẽmang đến triển lãmcác sản phẩm sạchvà sản phẩm truyền thống từ nông trạiđã đượclưu truyền từthế hệ này sangthế hệ khác.

Khu chuyên về rượu vang của SIAL Trung Quốc 2016 sẽ mang lại sự tươi mới.  Hội trường trưng bày sẽ kết hợp các loại rượu vang chất lượng từ nước ngoài và Trung Quốc. Nam Phi sẽ tham gia triển lãm với gian hàng về rượu vang thuộc khối Thế giới mới (New World); trong khi Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bulgaria và vùng rượu vang Châu Âu truyền thống khác sẽ khơi gợi vị giác của du khách tham quan. CHATEAU D'Armagnac, STICK Wine , VINA MARIA và nhà máy rượu vang châu Âu khác sẽ mang tới hương vị độc đáo, đặc trưng của rượu vang (terroir) châu Âu nổi tiếng khắp thế giới.

Triển lãm SIAL Trung  Quốc  2016 diễn ra vào tháng 5 tới là diễn đàn tốt nhất để tìm nguồn thực phẩm và nước giải khát cho tất các quốc gia trên thế giới. Với quy mô triển lãm lớn nhất tại Châu Á, SIAL Trung Quốc 2016 thật sự là cơ hội cho các doanh nghiệp đến từ Việt Nam trong lĩnh vực này tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng giao thương.

Bài và ảnh: Quảng Ninh (Văn phòng Đại diện phía Nam)

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập