Thứ bảy 15/11/2025 20:43
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm và nước giải khát Việt Nam mở rộng thị trường và giao thương

12/10/2020 00:00
Cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm và nước giải khát Việt Nam mở rộng thị trường và giao thương

(DNHN) . Được tổ chức bởi Comexposium, SIAL Trung Quốc 2016 là triển lãm lớn nhất về nghành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại châu Á, với 7 sự kiện lớn (SIAL Paris, SIAL Canada, SIAL Trung Quốc, SIAL Trung Đông, SIAL Đông Nam Á- Manila và SIAL Interfood Jakarta) quy tụ 2.900 nhà triển lãm và 66.000 du khách đến từ 194 quốc gia trên thế giới sẽ diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 5 năm 2016 tới.

Theo Ban Tổ chức (BTC): Ba Lan là nhà cung cấp thực phẩm chính không chỉ cho châu Âu mà còn cho quốc gia tại châu Á, Triễn lãm SIAL Trung Quốc năm 2016, Ba Lan tham gia với tư cách khách danh dự, với các sản phẩm như táo, thịt lợn, phô mai cùng các món đặc sản khác.

sial-trung-quoc-2016

Hàn Quốc có số gian hàng lớn nhất tại triển lãm so với các quốc gia khác, sẽ giới thiệu các loại thực phẩm Hàn Quốc tốt cho sức khỏe. Mỹ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Úc và Brazil xếp hạng theo thứ tự từ 2 đến thứ 10 sau Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có các doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

SIAL Trung Quốc 2016 là cơ hội, nền tảng tốt nhất để các doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới tìm hiểu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thực phẩm tại Trung Quốc. Cùng với đó, SIAL Trung Quốc 2016 là một cầu nối quan trọng để giới thiệu các loại thực phẩm thương hiệu nước ngoài đến với mạng lưới bán lẻ của Trung Quốc với nhiều sản phẩm như: Các loại rượu, thực phẩm halal, thủy sản và thực phẩm hữu cơ khác, nhiều công ty chuyên về dịch vụ và thương mại như Beijing CBTC, Beijing Bolongfuhai, Shenzhen TSL International Trade (Thẩm Quyến TSL thương mại quốc tế), Shanghai Anyway Agriculture (Thượng Hải Anyway Nông nghiệp) và rất nhiều công ty sẽ tạo điều kiện địa phương hóa cho các loại thực phẩm trên toàn cầu khi vào Trung Quốc bằng cách tích hợp chuỗi cung ứng, xây dựng thương hiệu và các kênh bán lẻ.

SIAL Trung Quốc 2016 với sự đa dạng của thực phẩm và nước giải khát trong 21 nghành sản phẩm. Từ đồ ăn nhẹ được đóng gói kỹ lưỡng đến các loại trái cây và rau quả, từ thực phẩm tốt cho sức khỏe và hữu cơ đến thực phẩm cao cấp; những sản phẩm gây bão trong nghành công nghiệp thực phẩm toàn cầu sẽ được trưng bày và giới thiệu tại các khu triễn lãm nghành thực phẩm, mang lại một lối sống xanh vào chế độ ăn uống của toàn nhân loại. Đặc biệt, làm sao giữ được sự tươi ngon cho thực phẩm và nước giải khát luôn nhận được sự quan tâm người dân trên toàn thế giới nhằm bảo đảm sức khỏe.

Thịt là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất tại SIAL Trung Quốc 2016. Giữ đà tăng trưởng hai chữ số kể từ năm 2000. Trong nghành thịt, Mỹ Latin tiếp tục phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều công ty, tiêu biểu với mức tăng trưởng lớn từ các nhà xuất khẩu thịt Brazil (Hiệp hội thịt bò Brazil ABIEC và sự hiện diện của ABPA - Hiệp hội thúc đẩy thịt lợn và gia cầm của Brazil). Các nước đến từ Châu Âu chuyên về nghành thịt đang phát triển rất mạnh, với gian hàng đến từ các quốc gia: Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Đức, Ireland, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Thịt bò Mỹ, thịt cừu Úc, thịt lợn Trung Quốc, gia cầm Ấn Độ và các loại thịt khác từ khắp nơi trên thế giới trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đăng ký tham gia triển lãm.

Đặc biệt , SIAL Trung Quốc 2016 sẽ có một khu độc lập với các sản phẩm từ sữa chưa từng có trong lịch sử từ trước tới nay. Bỉ và Đức sẽ giới thiệu sản phẩmphô mai nổi tiếngvà sản phẩm từ sữacó uy tíncủa hai quốc giatại triển lãm. Trong đó, GEFAtừ Đứcsẽ trở lại vớimộtloạt cácsản phẩm sữatừsữa nguyên chất và bơ sữa, cũng như sữa chua, hạt quark, phô mai, bơ vàsữa. Cộng hòa Litva sẽmang đến triển lãmcác sản phẩm sạchvà sản phẩm truyền thống từ nông trạiđã đượclưu truyền từthế hệ này sangthế hệ khác.

Khu chuyên về rượu vang của SIAL Trung Quốc 2016 sẽ mang lại sự tươi mới. Hội trường trưng bày sẽ kết hợp các loại rượu vang chất lượng từ nước ngoài và Trung Quốc. Nam Phi sẽ tham gia triển lãm với gian hàng về rượu vang thuộc khối Thế giới mới (New World); trong khi Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bulgaria và vùng rượu vang Châu Âu truyền thống khác sẽ khơi gợi vị giác của du khách tham quan. CHATEAU D'Armagnac, STICK Wine , VINA MARIA và nhà máy rượu vang châu Âu khác sẽ mang tới hương vị độc đáo, đặc trưng của rượu vang (terroir) châu Âu nổi tiếng khắp thế giới.

Triển lãm SIAL Trung Quốc 2016 diễn ra vào tháng 5 tới là diễn đàn tốt nhất để tìm nguồn thực phẩm và nước giải khát cho tất các quốc gia trên thế giới. Với quy mô triển lãm lớn nhất tại Châu Á, SIAL Trung Quốc 2016 thật sự là cơ hội cho các doanh nghiệp đến từ Việt Nam trong lĩnh vực này tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng giao thương.

Bài và ảnh: Quảng Ninh (Văn phòng Đại diện phía Nam)

Bài liên quan
Tin bài khác
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

Trong khi hàng trăm doanh nghiệp châu Á từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore cho đến Ấn Độ – đã chinh phục thành công thị trường vốn quốc tế, Việt Nam đến nay vẫn chỉ có một doanh nghiệp duy nhất niêm yết tại Mỹ: VinFast. Đó là bước tiến lịch sử, nhưng cũng là tấm gương phản chiếu cho thấy khoảng cách lớn giữa khát vọng toàn cầu và năng lực của doanh nghiệp Việt.
Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Lý giải tại tọa đàm về thí điểm tài sản số ngày 6/11, ông Tô Trần Hòa – Phó trưởng Ban Phát triển Thị trường Chứng khoán thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) – cho biết: mục tiêu là bảo vệ nhà đầu tư trong nước và kiểm soát rủi ro trong giai đoạn đầu.
Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Quỹ mở đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư cá nhân mà còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và linh hoạt.