Thứ sáu 19/12/2025 10:24
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chuyện chiếc bánh Buger hình... virus Corona được CNN, BBC ca ngợi

12/10/2020 00:00
Nhằm lan tỏa thông điệp lạc quan và kêu gọi tinh thần nâng cao phòng chống dịch bệnh, một cửa hàng pizza mới đây tại Hà Nội đã ở bán sản phẩm hamburger độc đáo mô phỏng hình dáng của virus SARS-CoV-2.

Bánh Hambuger Corona đón nhận được nhiều sự chú ý từu các trang báo nước ngoài

Phong cách sáng tạo của ông chủ thương hiệu

Sản phẩm bánh Burger Corona ở chuỗi nhà hàng Pizza Home mới đây đã được truyền thông quốc tế để ý tới và xuất hiện trên hầu hết tất cả các kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP v.v… Các bài viết được đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo độc đáo, quan trọng hơn là truyền tải tinh thần lạc quan của người Việt và đề cao công tác phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Ý tưởng làm bánh ban đầu bắt nguồn từ ý định muốn tạo ra một sản phẩm tích cực, vui tươi trong những ngày dịch bệnh ảm đạm. Ngoài việc nâng cao ý thức phòng bệnh thì giữ tâm lý lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực về những điều tốt đẹp là hết sức cần thiết.

Anh Hoàng Tùng – CEO của chuỗi nhà hàng Pizza Home chỉa sẻ : “Ý tưởng làm Burger Corona bắt nguồn kinh tế xuống dốc do đại dịch và doanh thu của chuỗi Pizza Home giảm rất mạnh. Cá nhân tôi thấy buồn. Lên mạng xã hội, không khí cũng rất ảm đạm và u ám. Từ đó, tôi chợt nảy ra ý tưởng làm ra một sản phẩm liên quan đến con Virus Corona nhưng phải mang thông điệp thật tích cực. Tình cờ khi trong đầu có ý tưởng đó thì cũng là lúc, tôi xem bộ phim Monter Inc của Pixar và trong phim có nhân vật Mike là một quái vật màu xanh rất đáng yêu. Vậy là, tôi lập tức liên tưởng đến hình dạng con virus Corona chủng mới cũng mang màu xanh. Sau đó, tôi cùng với anh em đầu bếp tại Pizza Home đã mất 1 ngày để pha bột, lựa chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên để làm ra chiếc Burger Corona”.

CEO Hoàng Tùng - chủ chuỗi nhà hàng Pizza Home

Điểm nhấn của phần bánh là vỏ bên trên có màu xanh lá cây và tạo hình gai giống như gai virus. Màu xanh được làm từ bột trà xanh và nước ép lá dứa, trong khi những chiếc gai được thợ làm bánh chế tạo kì công bằng những phần bột nhỏ. Ngoài những chiếc bánh hoàn thiện, cửa hàng còn bán những nguyên liệu sẵn để khách hàng có thể tự làm và sáng tạo ở nhà .

“Thông điệp cốt lõi nhất của Burger Corona muốn gửi tới đó là trong bất cứ hoàn cảnh nào, cho dù chúng ta đối mặt với những mối đe dọa từ đại dịch nhưng hãy tin vào điều tích cực, hãy cẩn trọng nhưng đừng quên mỉm cười, vui vẻ và trân trọng những điều tốt đẹp từ cuộc sống. Nhờ thông điệp tích cực, Corona đã được đón nhận rất nồng nhiệt và đặc biệt là trẻ em rất thích thú với sản phẩm này”, anh Tùng chia sẻ.

Được biết ban đầu ông chủ Hoàng Tùng chỉ muốn làm 50 chiếc burger corona/ngày. Tuy nhiên sau đó, nhiều khách đã quan tâm đến loại burger này khiến cho nhà hàng không đủ số lượng. Đây rõ ràng là một tình huống trái ngược hoàn toàn so với cảnh nhiều cửa hàng, doanh nghiệp khác trong nước buộc đóng cửa vì ế ẩm do dịch bệnh.

Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu tiên CEO Hoàng Tùng nghĩ ra cách sáng tạo cho thực đơn của mình. Trước đó, anh đã làm ra món ăn pizza đế thanh long với mong muốn sự đổi mới này nhằm giúp người dân giải cứu nông sản trong mùa dịch.

Chiếc Pizza thanh long với màu hồng đặc trưng

Chia sẻ về hướng đi trong tương lại, anh Tùng mong muốn: “Hiện tại thì Pizza Home vẫn đang tập trung công suất làm bánh Burger Corona do nhu cầu lớn từ khách hàng. Sắp tới, chúng tôi đang nghiên cứu làm bánh Cookie Corona và dự tính sẽ dùng bánh này làm quà tặng tri ân khách hàng. Tôi tin rằng việc kết hợp sản phẩm với những thông điệp tích cực sẽ giúp khách hàng thấy vui vẻ và lạc quan, từ đó sẽ chuyển tải được thêm niềm vui đến cho mọi người. Đó cũng chính là hướng đi từ trước đến nay mà chúng tôi muốn làm”.

“Thật là thú vị, tinh xảo nhưng cũng rất đáng yêu và hài hước. Có vẻ đây là nhà hàng duy nhất làm ra bánh virus corona ở Việt Nam” – chia sẻ của ông Pau Monahan, khách hàng của nước ngoài trên sóng truyền hình.

Giải pháp kinh doanh mùa dịch

Trong bối cảnh của dịch corona gây tác động tiêu cực đến mọi mặt của nền kinh tế, Pizza Home cũng có những ảnh hưởng nhất định. Hiện tại, các cửa hàng đã chuyển từ mô hình kinh doanh trực tiếp sang kinh doanh online để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Thêm đó, chuỗi nhà hàng tiếp tục tăng cường công tác R&D = Research and Development (hay còn gọi là Nghiên cứu và phát triển). Ví dụ như tăng cường tung ra những sản phẩm mới, như Burger Corona. Hay tăng thêm những kênh marketing truyền thông mới. Mở rộng kênh bán hàng online nhiều hơn. Những hoạt động này lúc nào cũng cần làm nhưng trong đại dịch thì lại đòi hỏi phải làm rất quyết liệt và nhanh chóng hơn.

CEO Hoàng Tùng cũng nói thêm: “Pizza Home đang có kế hoạch mở rộng điểm bán và chuyển dịch từ offline sang online. Do đại dịch nên kế hoạch mở rộng điểm bán đã bị chững lại. Tuy nhiên nó cũng thúc đẩy quá trình chuyển đổi diễn ra mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng hướng đến mô hình san sẻ mặt bằng và mô hình mới nhất của ẩm thực thế giới là Bếp trên mây - Cloud Kitchen nhằm có thể tối ưu sức mạnh liên kết với các đối tác đồng thời mang đến đa dạng mặt hàng sản phẩm đến với khách hàng với tinh thần ngon hơn, rẻ hơn và nhanh hơn”

“Chúng tôi hay nói đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lý do tại sao corona virus không còn đáng sợ nữa sau khi bạn ăn một chiếc burger có hình dạng chúng. Cách suy nghĩ đó lan truyền niềm vui cho những người khác trong đại dịch này”, CEO Hoàng Tùng chia sẻ trên trang CNN.

Bảo Trinh

Tin bài khác
Xem xét phong Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Xem xét phong Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến nhân dân đối với đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch Vietjet và ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch IPPG, ghi nhận những đóng góp nổi bật của doanh nhân Việt cho nền kinh tế và hội nhập quốc tế.
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

Theo anh Trần Mạnh Tùng, CEO Công ty Cổ phần Brandall, thiết kế không chỉ là mỹ thuật mà là công cụ chiến lược, giúp doanh nghiệp Việt kết nối khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Sự kiện “Doanh nghiệp Hải Phòng: Bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”, diễn ra vào ngày 12/12, đánh dấu bước tiến quan trọng khi Amazon Global Selling chính thức đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố Cảng. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Kỳ họp thứ 37, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong 1,5 ngày (08 và 09 tháng 12) đưa ra và giải quyết nhiều nội dung quan trọng mà cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri là cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh triển khai quyết liệt Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân để truyền cảm hứng, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Ở tuổi ngoài 30, Nathan Ho không chỉ là một doanh nhân trẻ Việt thành công tại Mỹ, mà còn là người đang dẫn dắt Onfa Fintech – một nền tảng tài sản số hoạt động tại Mỹ, Việt Nam, Nhật, Mexico và Anh.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Loạt doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân bón, bao bì và cao su đã bắt đầu đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2026. Trong đó, một số đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động ngay từ đầu chu kỳ kế hoạch mới.