Thứ sáu 28/11/2025 00:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Cách KFC sử dụng MXH để thay đổi nhận thức về thương hiệu thức ăn nhanh

12/10/2020 00:00
Với ngân sách chỉ 230.000 bảng Anh, KFC đã sử dụng mạng xã hội, cũng như những biển quảng cáo ngoài trời khiến mọi người thử món khoai tây chiên mới và thay đổi nhận thức về thương hiệu thức ăn nhanh.

Cách KFC sử dụng MXH để biến 'người ghét' khoai tây chiên thành 669.100 fan hâm mộ

Tại KFC, khoai tây chiên là sản phẩm bị phàn nàn nhiều nhất khi chúng đi kèm với hầu hết các món khác trong thực đơn.

Khoảng 30% các phàn nàn là đều về khoai tây chiên, người ta nói rằng chúng bị "bở" và "nhạt toẹt". Điều này đã gây ra một phản ứng dây chuyền về nhận thức thương hiệu KFC, đặc biệt là vì những người này đã lên tiếng về việc họ không thích trên Twitter.

Nhận ra vấn đề này, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đã thay đổi công thức chế biến khoai tây chiên của mình ở Anh và Ireland thành một món ăn "ngon hơn, dày hơn." Tuy nhiên những miếng khoai tây chiên này chỉ lấy được lòng của khách hàng khi còn là nghiên cứu. Cho đến khi đưa vào các nhà hàng thử nghiệm thì hiệu quả lại không cao. Điều này một phần là do mọi người đã quen với món khoai tây chiên cũ và nhiều khách hàng trung thành thì lại thích món cũ dù cho có bao nhiêu người chê.

KFC cũng cần thay đổi nhận thức của những người dùng mới để phát triển thương hiệu, có nghĩa là họ không thể dựa vào những khách hàng hiện tại chỉ thích ăn món khoai tây chiên cũ. Họ phải làm mới món khoai tây chiên.

Thách thức lúc này là KFC phải quản lý quá trình chuyển đổi sang công thức mới để những fan hâm mộ trung thành, những người không muốn thay đổi không phải trải qua cảm giác mất mát. Đồng thời thúc đẩy nhận thức về khẩu vị mới cho các khách hàng mới và tạo ra hiệu ứng tốt cho thương hiệu.

KFC đã thử tạo những thông điệp nói về việc khoai tây chiên mới tốt hơn so với loại cũ. Nhưng phản hồi nguyên văn từ các nhà hàng thử nghiệm là nó không có tác dụng.

Và vì vậy KFC đã thực hiện một cách tiếp cận mới. Sử dụng kinh tế học hành vi, thương hiệu này nhận ra rằng món khoai tây chiên của mình đang bị ác cảm. Đó chính là vấn đề - mọi người không ghét khoai tây chiên mới, nhưng họ sợ mất đi những hương vị xưa cũ. Có nghĩa là lợi ích của khoai tây chiên mới sẽ không bị cắt giảm.

Thay vào đó, KFC đã thừa nhận các vấn đề với món khoai tây chiên cũ và thẳng thắn nói rằng món khoai tây chiên mới là "vị cứu tinh" của họ.

Cách KFC sử dụng MXH để biến người ghét khoai tây chiên thành 669.100 fan hâm mộ - Ảnh 1.

Chiến dịch ‘Ain’t No Small Fry’ - đã ra mắt trên Twitter với việc KFC trả tiền để quảng bá những lời chỉ trích món khoai tây chiên cũ cho fan hâm mộ hiện tại và những người đã thử và phê bình món khoai tây chiên của họ. Chiến dịch này đã được hỗ trợ trên các phương tiện truyền thông truyền thống, nơi KFC trả tiền để khuếch đại nhược điểm của món khoai tây chiên cũ trên báo chí. Do đó, người ta bắt đầu quan tâm hơn đến quảng cáo về món khoai tây chiên mới.

Dù đây là một cách tiếp cận rủi ro nhưng KFC đã được đền đáp. Đột nhiên, món khoai tây chiên mới của KFC đã đứng đầu chương trình tin tức và là câu chuyện được đọc nhiều nhất trên BBC. Và với ngân sách chỉ £230.000.

Chiến dịch giúp KFC Anh và Ireland và Mother giành giải thưởng Social Media tại Marketing Week Masters.

Chiến dịch cũng có tác động rõ ràng đến doanh nghiệp. Nhận thức kịp thời về khoai tây chiên mới đạt 62%, cao hơn mục tiêu 50% và tăng 38% điểm trong bài thử nghiệm trước chiến dịch. Trong số những người quan tâm đến chiến dịch, điểm số hương vị được cải thiện qua mọi biện pháp, trong khi điểm liên quan đến KFC tăng 3%, hào phóng 4%, đáng tin cậy 4% và chất lượng thực phẩm 1%.

Lượng khách hàng cũng được cải thiện, KFC Anh và Ireland có thêm 669.100 người mua thông qua chiến dịch.

Mai Phương

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.