Thứ tư 26/11/2025 17:56
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến?

12/10/2020 00:00
Báo cáo của BrandTotal chỉ ra rằng trong khi Toyota, BMW, Porsche và Ford đều đổ rất nhiều tiền vào các nền tảng mạng xã hội thì Tesla lại không hề chi một xu nào cho quảng cáo trực tuyến.

Nghiên cứu của BrandTotal tập trung phân tích tất cả các chiến dịch quảng cáo được thực hiện trên mạng xã hội, bất kể có trả tiền hay không của các hãng xe như Toyota, Ford, Audi, Honda, Nissan, Infiniti, Tesla, Lexus, Honda, Cadillac và Porsche tại Mỹ trong 30 ngày.

Kết quả cho thấy Facebook là nền tảng được các công ty xe hơi yêu thích nhất để chạy quảng cáo. Không thua kém, Youtube cũng chiếm từ 1/3 tới 1/2 ngân sách quảng cáo trực tuyến của các hãng Honda, Ford, Cadillac, Porsche. Riêng Audi đổ tới 54% ngân sách quảng cáo trực tuyến vào trang web chia sẻ video này.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 1

Nguồn: BrandTotal.

Instagram cũng được các hãng xe tín nhiệm "chọn mặt gửi vàng" để đăng các quảng cáo trực tuyến. Infiniti, Porsche và BMW đều dành 30-40% ngân sách quảng cáo trực tuyến cho Instagram.

Trong khi đó, Twitter lại không hề được ưa chuộng. Cadillac và BMW là hai hãng xe hiếm hoi chịu chi tiền cho quảng cáo trên Twitter, với BMW là công ty duy nhất bỏ ra tới 20% ngân sách quảng cáo cho nền tảng này.

Một điểm thú vị là Volkswagen và Nissan đều đổ 100% số tiền quảng cáo trực tuyến vào Facebook mà không ngó ngàng tới các mạng xã hội lớn khác.

Vì sao Facebook lại được hai công ty này ưa chuộng tới vậy?

"Facebook hoàn toàn chiếm thế thượng phong khi bàn tới mạng xã hội được các hãng xe ưa chuộng nhất," Alon Leibovich, đồng sáng lập và CEO của BrandTotal cho biết. "Thông tin của chúng tôi chỉ ra rằng khi các hãng tìm cách để tương tác với những người dùng đã có tuổi, họ sẽ lựa chọn Facebook. YouTube và Instagram thường được dùng bởi các công ty hướng tới nhóm khách hàng trẻ."

Riêng Tesla, dù chi phí quảng cáo trực tuyến của hãng bằng 0, hãng xe điện này lại nhận được lượt tương tác rất cao trên các mạng xã hội.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 2

Tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk trên Twitter hiện có khoảng 26 triệu lượt theo dõi. Ảnh: Forbes.com.

Khoảng hai triệu người dùng hiện đang chủ động theo dõi Tesla, 55% trong số này xuất phát từ Instagram và 11% từ Twitter. Đương nhiên tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk được rất nhiều người chú ý trên Twitter. Hiện tại tài khoản này có khoảng 26 triệu người theo dõi và chủ động tương tác hằng ngày.

Tesla đã làm điều đó như thế nào?

"Các thương hiệu có tiếng thường có khả năng thu hút tương tác dù không phải đổ quá nhiều vốn vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội," Leibovich nhận định. "Trong trường hợp của Tesla, có thể thấy hãng có lượng tương tác rất cao, không hề thua kém khi so sánh với các thương hiệu xe đã 'lao tâm khổ tứ' đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Điều này xảy ra nhờ những "người hâm mộ" Tesla vốn đã yêu thích và theo dõi công ty này từ trước trên Twitter cũng như các mạng xã hội khác. Bởi lượng tương tác tự nhiên vốn đã cao nên thương hiệu xe này không cần phải chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo online."

Tuy vậy với kết quả kinh doanh quý 1.2019 không được khả quan, nhiều người bắt đầu tin rằng đã đến lúc Tesla bắt đầu bỏ tiền túi để quảng cáo trực tuyến nhằm thúc đẩy doanh số bán xe.

P.V

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.