Thứ bảy 15/11/2025 15:45
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến?

12/10/2020 00:00
Báo cáo của BrandTotal chỉ ra rằng trong khi Toyota, BMW, Porsche và Ford đều đổ rất nhiều tiền vào các nền tảng mạng xã hội thì Tesla lại không hề chi một xu nào cho quảng cáo trực tuyến.

Nghiên cứu của BrandTotal tập trung phân tích tất cả các chiến dịch quảng cáo được thực hiện trên mạng xã hội, bất kể có trả tiền hay không của các hãng xe như Toyota, Ford, Audi, Honda, Nissan, Infiniti, Tesla, Lexus, Honda, Cadillac và Porsche tại Mỹ trong 30 ngày.

Kết quả cho thấy Facebook là nền tảng được các công ty xe hơi yêu thích nhất để chạy quảng cáo. Không thua kém, Youtube cũng chiếm từ 1/3 tới 1/2 ngân sách quảng cáo trực tuyến của các hãng Honda, Ford, Cadillac, Porsche. Riêng Audi đổ tới 54% ngân sách quảng cáo trực tuyến vào trang web chia sẻ video này.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 1

Nguồn: BrandTotal.

Instagram cũng được các hãng xe tín nhiệm "chọn mặt gửi vàng" để đăng các quảng cáo trực tuyến. Infiniti, Porsche và BMW đều dành 30-40% ngân sách quảng cáo trực tuyến cho Instagram.

Trong khi đó, Twitter lại không hề được ưa chuộng. Cadillac và BMW là hai hãng xe hiếm hoi chịu chi tiền cho quảng cáo trên Twitter, với BMW là công ty duy nhất bỏ ra tới 20% ngân sách quảng cáo cho nền tảng này.

Một điểm thú vị là Volkswagen và Nissan đều đổ 100% số tiền quảng cáo trực tuyến vào Facebook mà không ngó ngàng tới các mạng xã hội lớn khác.

Vì sao Facebook lại được hai công ty này ưa chuộng tới vậy?

"Facebook hoàn toàn chiếm thế thượng phong khi bàn tới mạng xã hội được các hãng xe ưa chuộng nhất," Alon Leibovich, đồng sáng lập và CEO của BrandTotal cho biết. "Thông tin của chúng tôi chỉ ra rằng khi các hãng tìm cách để tương tác với những người dùng đã có tuổi, họ sẽ lựa chọn Facebook. YouTube và Instagram thường được dùng bởi các công ty hướng tới nhóm khách hàng trẻ."

Riêng Tesla, dù chi phí quảng cáo trực tuyến của hãng bằng 0, hãng xe điện này lại nhận được lượt tương tác rất cao trên các mạng xã hội.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 2

Tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk trên Twitter hiện có khoảng 26 triệu lượt theo dõi. Ảnh: Forbes.com.

Khoảng hai triệu người dùng hiện đang chủ động theo dõi Tesla, 55% trong số này xuất phát từ Instagram và 11% từ Twitter. Đương nhiên tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk được rất nhiều người chú ý trên Twitter. Hiện tại tài khoản này có khoảng 26 triệu người theo dõi và chủ động tương tác hằng ngày.

Tesla đã làm điều đó như thế nào?

"Các thương hiệu có tiếng thường có khả năng thu hút tương tác dù không phải đổ quá nhiều vốn vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội," Leibovich nhận định. "Trong trường hợp của Tesla, có thể thấy hãng có lượng tương tác rất cao, không hề thua kém khi so sánh với các thương hiệu xe đã 'lao tâm khổ tứ' đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Điều này xảy ra nhờ những "người hâm mộ" Tesla vốn đã yêu thích và theo dõi công ty này từ trước trên Twitter cũng như các mạng xã hội khác. Bởi lượng tương tác tự nhiên vốn đã cao nên thương hiệu xe này không cần phải chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo online."

Tuy vậy với kết quả kinh doanh quý 1.2019 không được khả quan, nhiều người bắt đầu tin rằng đã đến lúc Tesla bắt đầu bỏ tiền túi để quảng cáo trực tuyến nhằm thúc đẩy doanh số bán xe.

P.V

Tin bài khác
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.