Thứ tư 05/11/2025 03:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: [email protected]
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Giá sầu riêng hôm nay 4/11: Sầu riêng Thái giá giảm nhẹ
Thời tiết hôm nay 4/11: Bắc Bộ mưa nhỏ, trời rét
Giá cà phê hôm nay 4/11/2025: Giá cà phê thế giới tăng mạnh, trong nước nhích nhẹ
Giá tiêu hôm nay 4/11/2025: Giá hồ tiêu tăng nhẹ, xuất khẩu bứt tốc nhờ nhu cầu phục hồi
Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

04/11/2025 15:00
Tối 3/11, trong chương trình bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

04/11/2025 08:36
Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025, ghi nhận 4 ngân hàng có mức lãi suất huy động vượt 7% với các điều kiện đặc biệt, mặt bằng lãi suất phổ thông vẫn duy trì sự cạnh tranh.
Chủ thẻ tín dụng BVBank có thể được hoàn tiền đến 18 triệu đồng

Chủ thẻ tín dụng BVBank có thể được hoàn tiền đến 18 triệu đồng

03/11/2025 21:47
Từ ngày 01/11/2025, BVBank triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn - hoàn tiền lên đến 18 triệu đồng/năm dành cho khách hàng cá nhân chi tiêu bằng thẻ tín dụng: BVBank Visa inStyle; BVBank JCB Sense; BVBank Visa Lifestyle; BVBank Visa Ms.
Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

03/11/2025 08:43
Lãi suất ngân hàng ngày 3/11/ 2025 tiếp tục xu hướng tăng mạnh khi nhu cầu vốn cuối năm đẩy 10 ngân hàng vào cuộc đua huy động, với mức lãi suất đặc biệt lên tới 9%.
BIDV ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard

BIDV ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard

02/11/2025 17:00
Ngày 31 tháng 10 năm 2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard do BIDV phát hành.
Vấn nạn lừa đảo qua mạng, trách nhiệm của định chế tài chính đến đâu?

Vấn nạn lừa đảo qua mạng, trách nhiệm của định chế tài chính đến đâu?

01/11/2025 18:51
Trong Hiệp ước vốn Basel 2, 3 đã quy định, định chế tài chính phải có vốn để bù đắp các rủi ro, trong đó có rủi ro về IT. Theo đó, Việt Nam cần tiến tới có một khung pháp lý quy định nếu mất tiền trong tài khoản mà lỗi không do người dùng thì được đền bù tiền ngay lập tức.
Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025: Ngân hàng nào có  lãi cao nhất?

Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025: Ngân hàng nào có lãi cao nhất?

01/11/2025 10:11
Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025 tiếp tục tăng mạnh, Bac A Bank xác lập mức cao kỷ lục sau ba lần điều chỉnh trong tháng 10, đưa mặt bằng lãi suất tiết kiệm lên mức hấp dẫn.
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)

BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)

31/10/2025 22:11
Ngày 28/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF). Đặc biệt, BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được GCF công nhận là đối tác được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi của Quỹ để triển khai các dự án tài chính khí hậu tại Việt Nam.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

31/10/2025 15:36
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng đến 30%

HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng đến 30%

31/10/2025 09:45
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – mã chứng khoán HDB) vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2025 với kết quả vượt kỳ vọng: lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Hiệu suất sinh lời tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu hệ thống, với ROE đạt 25,2% và ROA ở mức 2,1%, cho thấy năng lực vận hành hiệu quả và nền tảng tài chính ổn định.
Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025: Lãi suất tăng nhẹ ở kỳ hạn ngắn

Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025: Lãi suất tăng nhẹ ở kỳ hạn ngắn

31/10/2025 09:28
Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025 phân hóa mạnh giữa các nhóm ngân hàng, với kỳ hạn ngắn có sự điều chỉnh tăng nhẹ nhằm thu hút vốn từ người dân và doanh nghiệp.
Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

30/10/2025 08:36
Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025 tăng mạnh, nhiều ngân hàng vượt mốc 6%, PVcomBank gây chú ý với mức cao kỷ lục 9%/năm kèm điều kiện đặc biệt.
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

29/10/2025 10:21
Trong 2 ngày 23-24/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia Hội thảo quốc tế với chủ đề “Driving Change: Lessons from Breakthroughs in Innovative and Sustainable Finance in the People’s Republic of China” (Thúc đẩy chuyển đổi: Bài học từ các đột phá trong tài chính đổi mới và bền vững tại Trung Quốc).
Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025: Sacombank điều chỉnh tăng

Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025: Sacombank điều chỉnh tăng

29/10/2025 08:55
Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025 Sacombank điều chỉnh tăng lãi suất huy động tới 0,7%/năm ở nhiều kỳ hạn ngắn, nối dài đà tăng, lãi suất đặc biệt vẫn ở mức 9%/năm.
BIDV tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

BIDV tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

28/10/2025 15:00
Ngày 27/10/2025, tại Hà Nội, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thương mại toàn cầu.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 27/10/2025: Tiếp sóng tăng, đỉnh lãi suất 9% trở lại

Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

Lãi suất ngân hàng ngày 28/10/2025: “Đua nhau” tăng tốc hút vốn cuối năm

Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025: Lãi suất tăng nhẹ ở kỳ hạn ngắn

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: [email protected].

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024