Thứ bảy 22/11/2025 08:02
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Lãi suất ngân hàng ngày 21/11/2025: OCB gia nhập cuộc đua, nhóm 6% mở rộng
Thời tiết hôm nay 21/11: Bắc Bộ tiếp tục thời tiết nắng hanh
Tỷ giá USD hôm nay 21/11/2025: Đồng USD trong nước giảm, thế giới tăng
Giá sầu riêng hôm nay 21/11: Sầu riêng Thái tiếp đà lên giá tại nhiều kho
Giá cà phê hôm nay 21/11/2025: Giá cà phê trong nước đảo chiều giảm mạnh hơn 1.000 đồng/kg
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    • Thuế
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn
  • Thuế

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 21/11/2025: OCB gia nhập cuộc đua, nhóm 6% mở rộng

Lãi suất ngân hàng ngày 21/11/2025: OCB gia nhập cuộc đua, nhóm 6% mở rộng

21/11/2025 08:15
Lãi suất ngân hàng ngày 21/11/2025 tiếp tục xu hướng tăng nóng khi OCB gia nhập cuộc đua. Gần 20 ngân hàng điều chỉnh từ đầu tháng, đẩy lãi suất lên mức 6,5% mà không cần điều kiện.
Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

20/11/2025 14:00
HDBank chính thức triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng mang tên “Tiết kiệm Tỷ phú” với giải thưởng đặc biệt chưa từng có, lên tới 3 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc, cùng nhiều cơ hội hấp dẫn khác như trúng xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, và hàng ngàn quà tặng độc đáo, giá trị.
Lãi suất ngân hàng ngày 20/11/2025: Thêm hai ngân hàng gia nhập cuộc đua tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 20/11/2025: Thêm hai ngân hàng gia nhập cuộc đua tăng lãi suất

20/11/2025 09:13
Lãi suất ngân hàng ngày 20/11/2025 tiếp tục nóng lên khi VIB và TPBank đồng loạt tăng lãi suất, nâng tổng số ngân hàng điều chỉnh trong tháng 11 lên con số 19.
OCB đột ngột tăng lãi suất thẻ tín dụng lên gần 40%/năm

OCB đột ngột tăng lãi suất thẻ tín dụng lên gần 40%/năm

19/11/2025 16:58
Lãi suất thẻ tín dụng của ngân hàng OCB sẽ được điều chỉnh tăng lên mức 37%/năm từ ngày 20/11/2025, cao hơn so với mức 33%/năm đang áp dụng cho khách hàng.
Lãi suất ngân hàng ngày 19/11/2025: Tăng mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 19/11/2025: Tăng mạnh

19/11/2025 08:32
Lãi suất ngân hàng ngày 19/11/2025 ồ ạt tăng mạnh, từ đầu tháng 11 với 16 ngân hàng điều chỉnh tăng, đưa nhiều mức lãi suất lên top đầu, phản ánh xu hướng cạnh tranh gay gắt.
Danh mục xanh và hỗ trợ lãi suất 2% là "đòn bẩy kép” cho Việt Nam trong cuộc đua Net Zero

Danh mục xanh và hỗ trợ lãi suất 2% là "đòn bẩy kép” cho Việt Nam trong cuộc đua Net Zero

18/11/2025 14:33
Khung phân loại xanh và chính sách hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước là một cặp công cụ tài chính – pháp lý đơn thuần, mà là bộ đôi xúc tác có khả năng định hình lại dòng chảy tài chính phát triển bền vững trong thập kỷ tới.
Lãi suất ngân hàng ngày 18/11/2025: Lãi suất huy động biến động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 18/11/2025: Lãi suất huy động biến động mạnh

18/11/2025 08:59
Lãi suất ngân hàng ngày 18/11/2025 tăng mạnh, Bac A Bank điều chỉnh lên top 6,7%/năm cho kỳ hạn dài, trong khi 14 ngân hàng đẩy mạnh cuộc đua thu hút vốn.
ADB sửa đổi Điều lệ, mở đường cho việc mở rộng hoạt động lên 50%

ADB sửa đổi Điều lệ, mở đường cho việc mở rộng hoạt động lên 50%

17/11/2025 16:01
Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã bỏ phiếu thông qua một sửa đổi mang tính bước ngoặt đối với Điều lệ thành lập của Ngân hàng. Qua đó, cho phép tăng 50% tổng vốn cho vay để hỗ trợ các nước đang phát triển.
Lãi suất ngân hàng ngày 17/11/2025: Tăng nhiệt trên toàn thị trường

Lãi suất ngân hàng ngày 17/11/2025: Tăng nhiệt trên toàn thị trường

17/11/2025 09:27
Lãi suất ngân hàng ngày 17/1/2025 tiếp tục tăng mạnh tại nhiều nhà băng, ghi nhận mức cao nhất thị trường từ nhóm ngân hàng số và các gói huy động đặc biệt.
5 tiêu chí chủ đạo để xếp hạng tổ chức tài chính vi mô

5 tiêu chí chủ đạo để xếp hạng tổ chức tài chính vi mô

16/11/2025 17:39
Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư quy định xếp hạng tổ chức tài chính vi mô, trong đó hệ thống tiêu chí đánh giá được xây dựng trên mô hình CAMEL – phương pháp đang được nhiều cơ quan quản lý quốc tế áp dụng.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/11/2025: Thêm một ngân hàng điều chỉnh tăng

Lãi suất ngân hàng ngày 15/11/2025: Thêm một ngân hàng điều chỉnh tăng

15/11/2025 08:48
Lãi suất ngân hàng ngày 15/11/2025 tiếp tục tăng mạnh, nổi bật là MBV điều chỉnh lên 4,75%/năm cho kỳ hạn ngắn, đạt mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Ngân hàng Tiên Phong: Quý 3/2025 lỗ ngoại hối, NIM tiếp tục chịu áp lực

Ngân hàng Tiên Phong: Quý 3/2025 lỗ ngoại hối, NIM tiếp tục chịu áp lực

14/11/2025 23:06
Theo Vietcap, so với cùng kỳ quý trước, thu nhập từ hoạt động kinh doanh quý 3/2025 của TPBank đã giảm 2% và lợi nhuận trước thuế giảm 6,7%, chủ yếu do khoản lỗ ngoại hối.
Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

14/11/2025 18:26
Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy tài chính toàn diện và tài trợ khí hậu” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, với sự đồng hành của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 14/11 tổ chức Sự kiện Kết nối Fintech năm 2025 với chủ đề: “Chia sẻ dữ liệu hướng tới tài chính toàn diện và đổi mới”.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

14/11/2025 14:44
Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Sacombank thu được phần lớn nợ tại khu công nghiệp Phong Phú, nợ nhóm 2 tăng mạnh

Sacombank thu được phần lớn nợ tại khu công nghiệp Phong Phú, nợ nhóm 2 tăng mạnh

14/11/2025 08:13
Ước tính khoản thu nhập lãi từ khoản nợ tại khu công nghiệp Phong Phú khoảng 2.000 tỷ đồng, giúp cải thiện mạnh lợi suất tài sản sinh lãi trong quý III/2025 của Sacombank.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 8/11/2025: Đua nhau tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 10/11/2025: Những ngân hàng nào vượt 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 13/11/2025: Tiếp làn sóng tăng, vượt ngưỡng 6%

Lãi suất ngân hàng ngày 19/11/2025: Tăng mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 14/11/2025: Cake by VPBank “soán ngôi” mức cao nhất

Lãi suất ngân hàng ngày 17/11/2025: Tăng nhiệt trên toàn thị trường

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: banbientap.dnhn@gmail.com.

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024