Thứ tư 12/11/2025 04:42
Hotline: 024.355.63.010
Email: [email protected]
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Dự báo giá tiêu 12/11: Tiêu trong nước neo cao, thế giới tăng "vọt"
Dự báo giá cà phê 12/11: Cà phê trong nước và thế giới giảm sâu
Thời tiết ngày mai 12/11/2025: Bắc Bộ đêm lạnh, trưa hửng nắng
Dự báo giá vàng 12/11: Giá vàng nhẫn, vàng miếng tiếp đà tăng "vùn vụt"
Giá sầu riêng hôm nay 11/11: Sầu riêng Thái miền Tây giữ đỉnh 95.000 đồng/kg
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 11/11/2025: Tiếp tục làn sóng tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 11/11/2025: Tiếp tục làn sóng tăng lãi suất

11/11/2025 08:08
Lãi suất ngân hàng ngày 11/11/2025, tiếp tục tăng mạnh, với 8 ngân hàng điều chỉnh từ đầu tháng. PVCombank niêm yết mức 6,3% và 9% đặc biệt, cho thấy cuộc đua thu hút vốn.
Lãi suất ngân hàng ngày 10/11/2025: Những ngân hàng nào vượt 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 10/11/2025: Những ngân hàng nào vượt 7,4%

10/11/2025 08:32
Lãi suất ngân hàng ngày 10/11/2025 tiếp tục phân hóa sâu sắc, với bốn ngân hàng niêm yết mức trên 7,4%/năm. Thị trường ghi nhận ưu đãi khủng 9%/năm cho lượng tiền gửi lớn.
TS. Nguyễn Tú Anh: Ngân hàng cần tăng trưởng tín dụng gấp đôi để đạt GDP 10%

TS. Nguyễn Tú Anh: Ngân hàng cần tăng trưởng tín dụng gấp đôi để đạt GDP 10%

10/11/2025 07:00
Để đạt tăng trưởng GDP thực 10%/năm đến 2030, TS. Nguyễn Tú Anh cho rằng tín dụng phải tăng 15%/năm, kéo theo quy mô ngân hàng gấp đôi. Ngân hàng vẫn là kênh dẫn vốn chủ đạo.
Lãi suất ngân hàng ngày 8/11/2025: Đua nhau tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 8/11/2025: Đua nhau tăng lãi suất huy động

08/11/2025 08:42
Lãi suất ngân hàng ngày 8/11/2025, tiếp tục nóng lên với 6 ngân hàng điều chỉnh tăng. Mức lãi suất cao nhất lên đến 9%/năm, nhưng áp dụng kèm theo điều kiện đặc biệt.
Lãi suất ngân hàng ngày 7/11/2025: Loạt nhà băng tăng mạnh huy động vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 7/11/2025: Loạt nhà băng tăng mạnh huy động vốn

07/11/2025 09:00
Lãi suất ngân hàng 7/11/2025 tiếp tục tăng mạnh tại nhiều ngân hàng thương mại, phản ánh nỗ lực gia tăng huy động vốn điển hình như: HDBank, VPBank, GPBank và BVBank.
BIDV và WMI hợp tác phát triển đội ngũ Private Banker tiêu chuẩn quốc tế

BIDV và WMI hợp tác phát triển đội ngũ Private Banker tiêu chuẩn quốc tế

06/11/2025 17:44
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Wealth Management Institute (WMI) Singaporetổ chức đào tạo hàng đầu khu vực và quốc tế trong lĩnh vực quản lý tài sản và ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân cao cấp (Private Banking) - đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược.
Tín dụng tăng tốc, ba "ông lớn" ngân hàng chiếm hơn 40% tổng dư nợ toàn ngành

Tín dụng tăng tốc, ba "ông lớn" ngân hàng chiếm hơn 40% tổng dư nợ toàn ngành

06/11/2025 17:15
Tính đến cuối quý 3/2025, tổng dư nợ cho vay của 28 ngân hàng được khảo sát đã đạt hơn 13,6 triệu tỉ đồng, tăng gần 15% so với đầu năm.
Lãi suất ngân hàng ngày 6/11/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng

Lãi suất ngân hàng ngày 6/11/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng

06/11/2025 09:17
Lãi suất ngân hàng ngày 6/11/2025 tiếp tục tăng mạnh khi VPBank và BVBank đồng loạt điều chỉnh, đưa mức lãi suất huy động kỳ hạn dài lên tới 6,8%/năm cùng nhiều ưu đãi.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất 0,5%-2% cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất 0,5%-2% cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

05/11/2025 09:45
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất 0,5%-2%/năm trong 3-6 tháng cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ, đồng thời triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Lãi suất ngân hàng ngày 5/11/2025: Tiết kiệm tiếp tục nóng

Lãi suất ngân hàng ngày 5/11/2025: Tiết kiệm tiếp tục nóng

05/11/2025 08:09
Lãi suất ngân hàng 5/11/2025 tiếp tục tăng mạnh, nổi bật là MB mở màn tháng 11 với mức tăng đến 0,5%/năm. Lãi suất đặc biệt cao nhất thị trường vẫn duy trì 9%.
HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

04/11/2025 15:00
Tối 3/11, trong chương trình bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

04/11/2025 08:36
Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025, ghi nhận 4 ngân hàng có mức lãi suất huy động vượt 7% với các điều kiện đặc biệt, mặt bằng lãi suất phổ thông vẫn duy trì sự cạnh tranh.
Chủ thẻ tín dụng BVBank có thể được hoàn tiền đến 18 triệu đồng

Chủ thẻ tín dụng BVBank có thể được hoàn tiền đến 18 triệu đồng

03/11/2025 21:47
Từ ngày 01/11/2025, BVBank triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn - hoàn tiền lên đến 18 triệu đồng/năm dành cho khách hàng cá nhân chi tiêu bằng thẻ tín dụng: BVBank Visa inStyle; BVBank JCB Sense; BVBank Visa Lifestyle; BVBank Visa Ms.
Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

03/11/2025 08:43
Lãi suất ngân hàng ngày 3/11/ 2025 tiếp tục xu hướng tăng mạnh khi nhu cầu vốn cuối năm đẩy 10 ngân hàng vào cuộc đua huy động, với mức lãi suất đặc biệt lên tới 9%.
BIDV ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard

BIDV ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard

02/11/2025 17:00
Ngày 31 tháng 10 năm 2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard do BIDV phát hành.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 4/11/2025: Bốn ngân hàng lãi suất vượt 7%

Lãi suất ngân hàng ngày 8/11/2025: Đua nhau tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 10/11/2025: Những ngân hàng nào vượt 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 7/11/2025: Loạt nhà băng tăng mạnh huy động vốn

Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: [email protected].

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024