Chủ nhật 21/12/2025 17:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Thời tiết hôm nay 21/12: Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng
Tỷ giá USD hôm nay 21/12/2025: Đồng USD ổn định
Giá cà phê hôm nay 21/12/2025: Giá cà phê Tây Nguyên bật tăng 1.000 đồng/kg
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    • Thuế
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn
  • Thuế

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025:  Lãi suất ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025: Lãi suất ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

20/12/2025 08:13
Lãi suất ngân hàng ngày 20/12/2025 tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng, Big4 nhập cuộc, mặt bằng cao lan rộng, mức 8–9%/năm xuất hiện, phản ánh áp lực thanh khoản cuối năm rõ.
Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB - lãi hấp dẫn, chuyển nhượng được khi cần

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB - lãi hấp dẫn, chuyển nhượng được khi cần

19/12/2025 15:56
Thưởng cuối năm là một trong những khoản tiền được mong đợi nhất năm, làm sao để khoản này sinh lời cao mà vẫn sẵn sàng cho những kế hoạch mùa Tết và sau Tết là bài toán được nhiều người quan tâm. iDepo VIB từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ giải bài toán này: tiền gửi vừa sinh lời hấp dẫn, vừa chuyển nhượng được bất cứ lúc nào.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

19/12/2025 10:52
HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025: PVcomBank giữ ngôi vương, nhóm Big4 ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025: PVcomBank giữ ngôi vương, nhóm Big4 ổn định

19/12/2025 08:12
Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025 ghi nhận sự ổn định tại nhóm ngân hàng lớn trong khi các đơn vị tư nhân vẫn duy trì mức lợi suất hấp dẫn để thu hút tiền gửi.
ACB công bố chiến lược phát triển bền vững mới tạo giá trị chung cho xã hội và doanh nghiệp

ACB công bố chiến lược phát triển bền vững mới tạo giá trị chung cho xã hội và doanh nghiệp

18/12/2025 15:51
Ngân hàng ACB công bố mô hình phát triển bền vững theo hướng tạo giá trị chung (CSV), tập trung vào ba trụ cột: sức khỏe, giáo dục và môi trường, hướng đến giai đoạn 2025–2030.
Liên tục bán cổ phiếu STB, quỹ PYN Elite Fund rời vị trí cổ đông lớn của Sacombank

Liên tục bán cổ phiếu STB, quỹ PYN Elite Fund rời vị trí cổ đông lớn của Sacombank

18/12/2025 09:57
Quỹ đầu tư PYN Elite Fund (Phần Lan) vừa bán bớt 4 triệu cổ phiếu STB để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,07% xuống 4,86%, không còn là cổ đông lớn của ngân hàng này.
Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025: Đua tăng mạnh, nhiều mốc cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025: Đua tăng mạnh, nhiều mốc cao kỷ lục

18/12/2025 07:48
Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025, lãi suất tiết kiệm, lãi suất huy động, ngân hàng tăng lãi suất, lãi suất cao nhất thị trường, gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất Big4, lãi suất trên 6%
Vì sao lãi suất huy động tăng?

Vì sao lãi suất huy động tăng?

17/12/2025 14:27
Việc đua điều chỉnh biểu lãi suất huy động của nhiều ngân hàng thương mại trong thời gian gần đây được chuyên gia ngân hàng nhận định do áp lực thanh khoản từ yếu tố mùa vụ khi nhu cầu tín dụng thường tăng mạnh về cuối năm; khoảng cách lớn giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng huy động; áp lực tỷ giá vẫn còn hiện hữu.
Hệ thống ngân hàng đứng trước sức ép gì để thúc đẩy tăng trưởng cao?

Hệ thống ngân hàng đứng trước sức ép gì để thúc đẩy tăng trưởng cao?

17/12/2025 11:01
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2026–2030 đang đặt ra những yêu cầu chưa từng có về huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính.
Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất

17/12/2025 08:19
Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025 tiếp tục tăng nhiệt khi cả bốn ngân hàng Big4 đồng loạt điều chỉnh, kéo mặt bằng huy động lên vùng cao mới và tạo hiệu ứng lan tỏa.
Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025: Tăng nóng, vượt mốc 8% sau hơn hai năm

Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025: Tăng nóng, vượt mốc 8% sau hơn hai năm

16/12/2025 09:47
Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025 ghi nhận diễn biến tăng mạnh trên diện rộng, nhiều ngân hàng vượt mốc 8%/năm, đẩy mặt bằng huy động lên cao nhất hơn hai năm qua.
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo,thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo,thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

15/12/2025 15:42
Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang tính đổi mới - Outstanding Bank with Innovative Service”. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực tiên phong của SHB trong phát triển các giải pháp thanh toán số đột phá, thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Triển khai gói vay 500 nghìn tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng điện giao thông công nghệ chiến lược

Triển khai gói vay 500 nghìn tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng điện giao thông công nghệ chiến lược

15/12/2025 15:23
Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô 500 nghìn tỷ đồng cho hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược, kỳ vọng tạo cú hích đầu tư dài hạn, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đến năm 2030.
Ngân hàng Nhà nước triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

15/12/2025 14:28
NHNN chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp doanh nghiệp và tổ chức tín dụng rút ngắn thời gian xử lý thủ tục, tăng minh bạch và hiệu quả quản lý.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất mức cao

Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất mức cao

15/12/2025 08:21
Lãi suất ngân hàng ngày 15/12/2025 tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiền cuối năm sôi động, nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất, xuất hiện mức cao vượt 7%/năm.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 18/12/2025: Đua tăng mạnh, nhiều mốc cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 16/12/2025: Tăng nóng, vượt mốc 8% sau hơn hai năm

Lãi suất ngân hàng ngày 19/12/2025: PVcomBank giữ ngôi vương, nhóm Big4 ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 8/12/2025: Cuộc đua huy động cuối năm nóng trở lại

Lãi suất ngân hàng ngày 17/12/2025: Big4 nhập cuộc đua tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng ngày 9/12/2025: Big4 tăng, Techcombank, Cake by VPBank dẫn đầu

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: banbientap.dnhn@gmail.com.

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024