Thứ bảy 06/12/2025 10:28
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Tỷ giá USD hôm nay 6/12/2025: Đồng USD giảm
Giá sầu riêng hôm nay 6/12: Sầu riêng Thái tăng vượt mức 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 6/12/2025: Giá cà phê trong nước lao dốc gần 2.000 đồng/kg sau 3 ngày
Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/2025: Cuộc cạnh tranh huy động vốn gay gắt
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    • Thuế
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn
  • Thuế

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/2025: Cuộc cạnh tranh huy động vốn gay gắt

Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/2025: Cuộc cạnh tranh huy động vốn gay gắt

06/12/2025 08:09
Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/, tục nóng lên khi nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất đầu tháng 12. Mức cao nhất chạm 9%/năm, cạnh tranh quyết liệt nhóm ngân hàng thương mại tư nhân.
Tỷ giá USD/VND tăng 3,5%: Ngân hàng Nhà nước cam kết ổn định thị trường ngoại hối

Tỷ giá USD/VND tăng 3,5%: Ngân hàng Nhà nước cam kết ổn định thị trường ngoại hối

05/12/2025 16:32
Tính đến ngày 5/12, tỷ giá USD/VND đã tăng khoảng 3,5% so với cuối năm 2024. Diễn biến này phản ánh những tác động rõ nét từ môi trường kinh tế quốc tế biến động, song Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ tiếp tục điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ và sẵn sàng can thiệp để ổn định thị trường ngoại tệ khi cần thiết.
BVBank hoàn tiền đến 3,1 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ Digistore

BVBank hoàn tiền đến 3,1 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ Digistore

05/12/2025 14:00
Các khách hàng có cơ hội được hoàn tiền lên đến 3,1 triệu đồng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Digistore kèm gói dịch vụ thông báo bằng âm thanh của BVBank.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

05/12/2025 09:23
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
Thị trường tài chính biến động mạnh, lãi suất, trái phiếu và tỷ giá cùng tăng áp lực thế nào?

Thị trường tài chính biến động mạnh, lãi suất, trái phiếu và tỷ giá cùng tăng áp lực thế nào?

05/12/2025 08:21
Thanh khoản hệ thống biến đổi nhanh khiến lãi suất đảo chiều, tỷ giá căng thẳng và thị trường vốn phân hóa mạnh, dự báo xu hướng thận trọng nhưng mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho giai đoạn cuối năm.
Lãi suất ngân hàng ngày 5/12/2025:  Tăng mạnh thu hút dòng tiền kỳ hạn dài

Lãi suất ngân hàng ngày 5/12/2025: Tăng mạnh thu hút dòng tiền kỳ hạn dài

05/12/2025 08:06
Lãi suất ngân hàng ngày 5/12/2025 tiếp tục tăng ở nhiều kỳ hạn. Một số ngân hàng đã áp dụng mức lãi trần và ưu đãi cao cho khách hàng gửi số tiền lớn nhằm hút dòng vốn.
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

04/12/2025 15:01
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

04/12/2025 08:50
Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025, với nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng, phản ánh cuộc đua thu hút vốn ngày càng sôi động giữa các tổ chức tín dụng.
Chủ thẻ Visa BVBank được giảm đến 50% hóa đơn thanh toán tại các nhà hàng

Chủ thẻ Visa BVBank được giảm đến 50% hóa đơn thanh toán tại các nhà hàng

03/12/2025 14:31
Từ nay đến 31/12/2025, chủ thẻ BVBank Visa sẽ được ưu đãi giảm giá tới 50% hóa đơn khi thanh toán tại các nhà hàng, gồm: tất cả các thẻ Visa Signature, Visa Infinite và Visa Doanh nghiệp (bao gồm Visa Business và Visa Corporate) còn hiệu lực được phát hành tại Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

03/12/2025 08:36
Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025, đồng loạt tăng mạnh, áp sát ngưỡng 7% đối với tiền gửi thông thường. Nhiều ngân hàng tung ưu đãi đặc biệt lên tới 9% để thu hút dòng vốn lớn.
Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

02/12/2025 16:31
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế quản lý tài chính đặc thù của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đó đáng chú ý là đề xuất quy định đặc thù về huy động vốn và cho vay vốn của tập đoàn.
Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

02/12/2025 10:34
Các ngân hàng thương mại đang tái định hình cách quản lý và vận hành tài khoản thanh toán. Một trong những công cụ được sử dụng phổ biến là phí quản lý tài khoản, nhằm tạo nguồn thu, điều tiết hành vi khách hàng, thúc đẩy dòng tiền và nâng cao hiệu quả sử dụng tài khoản.
Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

02/12/2025 08:56
Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025, ngân hàng MB mở màn tháng 12 bằng đợt tăng lãi suất sốc, đẩy nhiều kỳ hạn lên 6%. Lãi suất đặc biệt vẫn neo ở mức 9%/năm, khẳng định cuộc đua huy động vốn cuối năm đã chính thức khởi động.
Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

01/12/2025 08:12
Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025 tiền gửi tháng 12 mở cửa với 3 ngân hàng đẩy lãi suất lên trên 7,4%. Các mức đặc biệt chạm đỉnh 9%/năm, nhưng đi kèm điều kiện tiền gửi cực lớn.
Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

29/11/2025 09:13
Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025 tiếp tục nóng lên với nhiều ngân hàng tăng mạnh, đưa lãi suất trần dưới 6 tháng chạm đỉnh và các kỳ hạn dài ghi nhận mức hấp dẫn.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 27/11/2025: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất lần 2

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

Lãi suất ngân hàng ngày 24/11: Hơn 10 ngân hàng niêm yết lãi suất trên 6%

Lãi suất ngân hàng ngày 5/12/2025: Tăng mạnh thu hút dòng tiền kỳ hạn dài

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: banbientap.dnhn@gmail.com.

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024