Thứ năm 18/09/2025 02:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: [email protected]
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Dự báo giá vàng 18/9: Giá vàng nhẫn, vàng miếng có xu hướng đảo chiều giảm
Thời tiết ngày mai 18/9/2025: Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào
Dự báo giá tiêu 18/9: Giá tiêu trong nước và thế giới tiếp tục neo đỉnh
Dự báo giá cà phê 18/9: Giá cà phê trong nước đảo chiều "lao dốc"
Giá xăng dầu ngày mai (18/9): Dự báo, giá xăng dầu nhiều khả năng biến động trái chiều
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 17/9/2025: Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất 9%

Lãi suất ngân hàng ngày 17/9/2025: Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất 9%

17/09/2025 08:25
Lãi suất ngân hàng ngày 17/9/2025 tiếp tục sôi động với các mức lãi suất đặc biệt cao, trong đó kỳ hạn 12 tháng ghi nhận mức cao nhất lên tới 9%/năm.
KLB  sắp chuyển sàn HOSE, ai thực sự nắm quyền tại KienlongBank?

KLB sắp chuyển sàn HOSE, ai thực sự nắm quyền tại KienlongBank?

17/09/2025 06:00
Dù sở hữu lượng lớn cổ phiếu tại KienlongBank nhưng nhóm của "bầu" Thắng - Chủ tịch Đồng Tâm Group không còn nắm giữ các chức vụ quan trọng tại ngân hàng này. Thay vào đó, người của Tập đoàn Sunshine Group do ông Đỗ Anh Tuấn làm Chủ tịch đã dần xuất hiện rõ hơn tại các vị trí lãnh đạo cấp cao.
Cổ đông Techcombank sắp nhận hơn 7.000 tỷ đồng cổ tức

Cổ đông Techcombank sắp nhận hơn 7.000 tỷ đồng cổ tức

16/09/2025 16:01
Techcombank dự kiến chi hơn 7.086 tỷ đồng chi trả cổ tức, cổ đông Techcombank sẽ nhận cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%, tương đương 1.000 đồng/cp. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền là 1/10.
KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết trên HOSE, cổ phiếu KLB tăng kịch trần

KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết trên HOSE, cổ phiếu KLB tăng kịch trần

16/09/2025 15:45
Ngay sau thông tin nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE, cổ phiếu KLB của KienlongBank bất ngờ tăng sát trần trong phiên giao dịch hôm nay 16/9.
Mở tài khoản doanh nghiệp tại BVBank hưởng đặc quyền hấp dẫn nhất

Mở tài khoản doanh nghiệp tại BVBank hưởng đặc quyền hấp dẫn nhất

16/09/2025 10:39
Sở hữu gói “Quản lý dòng tiền ưu việt” của BVBank, doanh nghiệp sẽ được hưởng các đặc quyền hấp dẫn như: miễn phí dịch vụ tài khoản, miễn phí chuyển tiền, ưu đãi chi hộ lương, tài khoản số đẹp… giúp doanh nghiệp nhẹ gánh lo chi phí vận hành.
Lãi suất ngân hàng ngày 16/9/2025: Xuất hiện cách tăng lãi suất mới

Lãi suất ngân hàng ngày 16/9/2025: Xuất hiện cách tăng lãi suất mới

16/09/2025 09:34
Lãi suất ngân hàng ngày 16/9/2025, GPBank mở đầu xu hướng tăng lãi suất dưới dạng cộng thêm cho khách VIP. Lãi suất đặc biệt vẫn cạnh tranh mạnh mẽ.
MB chơi lớn: Mở rộng hệ sinh thái và bước đi tất yếu trong cuộc chơi tài sản số tỷ đô

MB chơi lớn: Mở rộng hệ sinh thái và bước đi tất yếu trong cuộc chơi tài sản số tỷ đô

16/09/2025 07:55
Theo lãnh đạo MB, việc mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh tài sản số là điều tất yếu để 33 triệu khách hàng hiện tại của tập đoàn có đầy đủ các lựa chọn khi sử dụng hệ sinh thái, không chỉ dừng ở các dịch vụ ngân hàng mà còn mở rộng đến chứng chỉ quỹ, cổ phiếu, trái phiếu… và tiến tới là tài sản số.
Dấu ấn SHB tại triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

Dấu ấn SHB tại triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

15/09/2025 16:24
Xuyên suốt chặng đường phát triển, SHB luôn gắn mình với sự vươn mình của đất nước, là kênh dẫn vốn tới mọi ngành nghề của nền kinh tế, đồng hành kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.
VPBank muốn chuyển gần 10% cổ phần công ty bảo hiểm cho Chứng khoán VPBankS

VPBank muốn chuyển gần 10% cổ phần công ty bảo hiểm cho Chứng khoán VPBankS

15/09/2025 14:27
VPBank từng rót hàng trăm tỷ đồng để nắm quyền kiểm soát gần như tuyệt đối tại Bảo hiểm OPES với tỷ lệ 99,42%. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ nắm giữ của ngân hàng mẹ tại công ty con bảo hiểm này sẽ giảm còn 89,71%.
Cổ đông Sacombank không đồng ý Chủ tịch Dương Công Minh làm đại diện pháp luật

Cổ đông Sacombank không đồng ý Chủ tịch Dương Công Minh làm đại diện pháp luật

15/09/2025 10:27
Hiện tại "ông chủ" của Tập đoàn Him Lam là ông Dương Công Minh đang ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Sacombank. Cổ đông đã bác bỏ đề xuất đưa chủ tịch làm người đại diện pháp luật thay vì người giữ chức tổng giám đốc - vị trí đang khuyết tại ngân hàng này.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/9/2025: Mốc lãi suất 6% trở nên phổ biến

Lãi suất ngân hàng ngày 15/9/2025: Mốc lãi suất 6% trở nên phổ biến

15/09/2025 08:44
Lãi suất ngân hàng ngày 15/9/2025 được niêm yết lãi suất trên 6%/năm cho các kỳ hạn dài, không yêu cầu số tiền gửi lớn, lãi suất đặc biệt cao vẫn được duy trì.
Nhiều ngân hàng “bơm vốn” mạnh vào bất động sản, chứng khoán trong nửa đầu năm 2025

Nhiều ngân hàng “bơm vốn” mạnh vào bất động sản, chứng khoán trong nửa đầu năm 2025

13/09/2025 16:59
SHB và Techcombank, MBB dẫn đầu về cho vay bất động sản, cũng là những ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tín dụng ấn tượng trong nửa đầu năm 2025.
Ngân hàng cảnh báo sự cố an ninh mạng, khách hàng cần lưu ý gì?

Ngân hàng cảnh báo sự cố an ninh mạng, khách hàng cần lưu ý gì?

13/09/2025 16:48
Sau khi Ngân hàng Nhà nước phát đi thông tin chính thức, tối 12/9, nhiều ngân hàng lớn như đã đồng loạt thông báo đến khách hàng về sự cố an ninh mạng tại CIC.
BIDV và VIMC tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển hoạt động hàng hải

BIDV và VIMC tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển hoạt động hàng hải

13/09/2025 16:09
Ngày 12/9/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ chiến lược giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và hàng hải.
Lãi suất ngân hàng ngày 13/9/2025: Lãi suất đặc biệt cao đến 9,65%

Lãi suất ngân hàng ngày 13/9/2025: Lãi suất đặc biệt cao đến 9,65%

13/09/2025 08:18
Lãi suất ngân hàng ngày 13/9/2025 tiếp tục phân hóa, trong đó các mức lãi suất đặc biệt đang thiết lập những kỷ lục mới, trong khi lãi suất đại trà duy trì sự ổn định.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 11/9/2025: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục sôi động

Lãi suất ngân hàng ngày 9/9/2025: Kỳ hạn 12 tháng cao nhất 9%

Lãi suất ngân hàng ngày 13/9/2025: Lãi suất đặc biệt cao đến 9,65%

Nam A Bank bổ nhiệm ông Hoàng Hải Vương làm Phó Tổng Giám đốc

Lãi suất ngân hàng ngày 16/9/2025: Xuất hiện cách tăng lãi suất mới

Lãi suất ngân hàng ngày 6/9/2025: Kỳ hạn 18 tháng đạt 6,8%

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: [email protected].

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024