Chủ nhật 14/12/2025 12:00
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Thời tiết hôm nay 14/12: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rét, đêm nay rét nhất đợt
Giá cà phê hôm nay 14/12/2025: Giá cà phê tại Tây Nguyên tiếp tục giảm mạnh
Giá sầu riêng hôm nay 14/12: Sầu riêng Thái giảm giá, xuống dưới mức 100.000 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 14/12/2025: Giá lúa gạo chững lại, giao dịch trầm lắng giữa sức ép xuất khẩu
Giá vàng hôm nay 14/12: Vàng nhẫn, vàng miếng tiếp đà "bật" tăng mạnh
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    • Thuế
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền tệ
  • Tư vấn
  • Thuế

3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

12/10/2020 00:00
Ngân hàng
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
aa

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton -

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

T.B

Chia sẻ

TAGS:

động lực thúc đẩy khách hàng hành động các giá trị mới lạ sức lôi cuốn ba yếu tố sức mạnh marketing quảng cáo
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt và hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm người nổi tiếng

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Marketing y dược - Road to Marcom: Bùng nổ chiến lược tại vòng 2

Tin bài khác
Vụ Thanh toán 20 năm kiến tạo nền thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán 20 năm kiến tạo nền thanh toán hiện đại

13/12/2025 09:21
Từ nền tảng pháp lý đến công nghệ lõi, từ an toàn hệ thống đến trải nghiệm người dùng,... Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đã và đang khẳng định mình như một "kiến trúc sư trưởng" cho hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Lãi suất ngân hàng ngày 12/12/2025: Hàng loạt ngân hàng điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn

Lãi suất ngân hàng ngày 12/12/2025: Hàng loạt ngân hàng điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn

12/12/2025 07:50
Lãi suất huy động ngày 12/12/2025 tiếp tục tăng mạnh khi hàng loạt ngân hàng đồng loạt điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn, đặc biệt ở nhóm kỳ hạn trung và dài hạn.
SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

11/12/2025 11:02
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng  ngày 11/12/2025: Nhiều ngân hàng tung mức lãi suất đặc biệt

Lãi suất ngân hàng ngày 11/12/2025: Nhiều ngân hàng tung mức lãi suất đặc biệt

11/12/2025 10:25
Lãi suất ngân hàng ngày 11/12/2025 tiếp tục tăng mạnh khi nhiều nhà băng điều chỉnh biểu lãi suất.Một số ngân hàng còn tung mức lãi suất đặc biệt lên đến 9%/năm.
HDBank chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

HDBank chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

10/12/2025 15:18
HDBank chính thức chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng vào ngày 19/12, nâng vốn điều lệ lên hơn 50.000 tỷ đồng, khẳng định sức mạnh tài chính và đà tăng trưởng bền vững.
Lãi suất ngân hàng ngày 10/12/2025: Nhiều điều chỉnh bất ngờ hút tiền gửi

Lãi suất ngân hàng ngày 10/12/2025: Nhiều điều chỉnh bất ngờ hút tiền gửi

10/12/2025 09:28
Lãi suất ngân hàng ngày 10/12/2025 ghi nhận loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất trái chiều, nổi bật Techcombank và VPBank tăng mạnh để hút dòng vốn cuối năm.
Lãi suất ngân hàng ngày 9/12/2025: Big4 tăng, Techcombank, Cake by VPBank dẫn đầu

Lãi suất ngân hàng ngày 9/12/2025: Big4 tăng, Techcombank, Cake by VPBank dẫn đầu

09/12/2025 08:37
Lãi suất ngân hàng ngày 9/12/2025 nóng lên khi các ông lớn như VietinBank, Techcombank và Cake by VPBank liên tục điều chỉnh tăng, tạo ra nhiều mức ưu đãi hấp dẫn.
Trao thêm thẩm quyền cho Thống đốc: Gỡ nút thắt tín dụng cho các dự án trọng điểm của Hà Nội

Trao thêm thẩm quyền cho Thống đốc: Gỡ nút thắt tín dụng cho các dự án trọng điểm của Hà Nội

08/12/2025 15:48
Quốc hội đang xem xét cơ chế đặc thù cho Hà Nội trong huy động vốn thực hiện các dự án lớn, theo đó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước sẽ được quyết định việc cấp tín dụng vượt hạn mức cho một khách hàng khi nhu cầu vay vốn vượt quá khả năng hợp vốn của các tổ chức tín dụng.
Lãi suất ngân hàng ngày 8/12/2025: Cuộc đua huy động cuối năm nóng trở lại

Lãi suất ngân hàng ngày 8/12/2025: Cuộc đua huy động cuối năm nóng trở lại

08/12/2025 08:18
Lãi suất ngân hàng ngày 8/12/2025 ghi nhận nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động lên trên 7%/năm, cuộc cạnh tranh hút vốn cuối năm trở nên gay gắt.
Lãi suất trái phiếu Chính phủ nhích lên trong tháng 11, huy động gần 30 nghìn tỷ đồng

Lãi suất trái phiếu Chính phủ nhích lên trong tháng 11, huy động gần 30 nghìn tỷ đồng

07/12/2025 16:38
Thị trường trái phiếu Chính phủ tháng 11 ghi nhận diễn biến mới khi lãi suất trúng thầu ở các kỳ hạn 5 năm và 10 năm tiếp tục tăng nhẹ. HNX tổ chức 23 phiên đấu thầu, huy động 29.540 tỷ đồng, trong đó Kho bạc Nhà nước đóng góp phần lớn với hơn 23.000 tỷ đồng.
Ngân hàng tìm động lực tăng trưởng mới ngoài tín dụng

Ngân hàng tìm động lực tăng trưởng mới ngoài tín dụng

07/12/2025 10:19
Tổng hợp báo cáo tài chính của 27 ngân hàng cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt gần 91.000 tỉ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2024, tiếp tục là “điểm sáng” đáng chú ý trong bức tranh kinh doanh toàn ngành.
Thanh toán xuyên biên giới với VIETQRGlobal BVBank

Thanh toán xuyên biên giới với VIETQRGlobal BVBank

06/12/2025 11:00
VIETQRGlobal sẽ giúp các du khách từ Thái Lan, Lào, Campuchia và khách hàng từ Trung Quốc đến Việt Nam có thể dễ dàng thanh toán tại các cửa hàng sử dụng mã thanh toán của VIETQRGlobal BVBank qua ứng dụng ngân hàng của họ.
Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/2025: Cuộc cạnh tranh huy động vốn gay gắt

Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/2025: Cuộc cạnh tranh huy động vốn gay gắt

06/12/2025 08:09
Lãi suất ngân hàng ngày 6/12/, tục nóng lên khi nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất đầu tháng 12. Mức cao nhất chạm 9%/năm, cạnh tranh quyết liệt nhóm ngân hàng thương mại tư nhân.
Tỷ giá USD/VND tăng 3,5%: Ngân hàng Nhà nước cam kết ổn định thị trường ngoại hối

Tỷ giá USD/VND tăng 3,5%: Ngân hàng Nhà nước cam kết ổn định thị trường ngoại hối

05/12/2025 16:32
Tính đến ngày 5/12, tỷ giá USD/VND đã tăng khoảng 3,5% so với cuối năm 2024. Diễn biến này phản ánh những tác động rõ nét từ môi trường kinh tế quốc tế biến động, song Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ tiếp tục điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ và sẵn sàng can thiệp để ổn định thị trường ngoại tệ khi cần thiết.
BVBank hoàn tiền đến 3,1 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ Digistore

BVBank hoàn tiền đến 3,1 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ Digistore

05/12/2025 14:00
Các khách hàng có cơ hội được hoàn tiền lên đến 3,1 triệu đồng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Digistore kèm gói dịch vụ thông báo bằng âm thanh của BVBank.
Xem thêm
Đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 8/12/2025: Cuộc đua huy động cuối năm nóng trở lại

Lãi suất ngân hàng ngày 9/12/2025: Big4 tăng, Techcombank, Cake by VPBank dẫn đầu

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 12/12/2025: Hàng loạt ngân hàng điều chỉnh, tạo mặt bằng lãi suất mới cao hơn

Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao, Làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: banbientap.dnhn@gmail.com.

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024