10 cái nhất trong vòng sơ khảo hội diễn nghệ thuật “Doanh nhân - Doanh nghiệp lần thứ VIII năm 2018”

00:00 12/10/2020

Hội diễn nghệ thuật “Doanh nhân - Doanh nghiệp lần thứ VIII năm 2018” đã khép lại với nhiều cái nhất thú vị đối với các Đoàn, Hội Doanh nghiệp Doanh nhân ba miền.

 1 - HỘI DIỄN QUY MÔ NHẤT

Lần đầu tiên, Hội diễn được tổ chức vòng sơ khảo ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, thu hút sự tham gia của gần 60 tổ chức Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với 200 tiết mục và gần 1.000 nghệ sỹ - doanh nhân biểu diễn. Dự kiến trước ngày 13/10/2018, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự và phát biểu động viên khích lệ tại buổi lễ truyền hình trực tiếp kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và công diễn những tiết mục đặc sắc của vòng sơ khảo.

2 - BAN GIÁM KHẢO UY TÍN NHẤT

Hội diễn lần thứ VIII quy tụ các thành viên Ban Giám khảo là những gương mặt nghệ sỹ có uy tín như Nhạc sỹ - NSND Trọng Đài, NSUT Phan Muôn, NSUT Ma Bích Việt, TS Nghệ thuật Nguyễn Phương Nga, NSUT Như Bình...

3 - CÁC ĐOÀN THAM GIA NHIỀU KỲ HỘI DIỄN NHẤT

Đoàn Hải Phòng và Thái Bình là hai đơn vị tham gia cả 8 kỳ Hội diễn nghệ thuật Doanh nhân – Doanh nghiệp. Đây là những địa phương có phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển, đặc biệt trong cộng đồng doanh nghiệp.

4 - ĐOÀN CÓ SỐ LƯỢNG NGƯỜI BIỂU DIỄN ĐÔNG NHẤT

Có tổng số 50 người tham gia biểu diễn các tiết mục của Hiệp hội Doanh nghiệp NVV TP Hải Phòng - địa phương đăng cai tổ chức vòng sơ khảo khu vực phía Bắc. Các đoàn tiếp theo là Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương, và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Thái Bình cùng 45 người.

5 - ĐOÀN GIÀNH NHIỀU GIẢI THƯỞNG CAO NHẤT

Để chuẩn bị tham gia vòng sơ khảo phía Bắc, Đoàn Hà Giang đã mời 3 nhạc sỹ chuyên nghiệp tư vấn chọn bài, dàn dựng và hướng dẫn nghệ thuật biểu diễn. Hà Giang cũng là đoàn đến TP Hải Phòng đầu tiên (trước một ngày) với một ô tô đạo cụ. Nhờ đầu tư bài bản về chất lượng nghệ thuật các tiết mục, Hà Giang đã giành nhiều giải thưởng cao nhất: Giải Đặc biệt toàn đoàn và 3 Huy chương Vàng giải tiết mục.

6 - TIẾT MỤC ĐƯỢC TRAO NHIỀU GIẢI NHẤT

Tiết mục hát văn “Cô đôi thượng ngàn” do Câu lạc bộ Doanh nhân Hoa Lư phía Bắc và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ biểu diễn cùng được trao Huy chương Bạc.

7 - CÁC TIẾT MỤC ẤN TƯỢNG NHẤT

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tiết mục múa “Lửa thiêng” của Hà Giang; múa “ Cồng chiêng” của Hòa Bình, “Hòa tấu Sacxophone” của Thái Bình, Nhạc tài tử "Ngũ đối ai 38 câu" của Công ty CP Minh Quốc (phía Nam), vọng cổ "Cô gái tưới đậu" của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thuận Gia (phía Nam) là những tiết mục độc đáo, ấn tượng nhất.

8 - NGƯỜI HÁT ĐƠN CA NHIỀU NHẤT

Đó là anh Nguyễn Cao Trí - Hiệp hội Doanh nghiệp NVV tỉnh Hải Dương. Phần biểu diễn chính thức, nghệ sỹ - doanh nhân này trình bày 3 tiết mục đơn ca với chất giọng vang, khỏe, hùng  tráng. Trong thời gian Ban Giám khảo chấm giải, anh liền lên sân khấu phục vụ khán giả 4 bài hát nữa.

9 - CHIA SẺ ẤN TƯỢNG NHẤT

Chia sẻ với PV Doanh nghiệp & Hội nhập, Minh Đường - Câu lạc bộ Doanh nhân Hoa Lư phía Bắc cho biết: Ai cũng nói bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” của em sẽ đoạt giải. Em biểu diễn từ hôm trước, nhưng cố ở lại chờ tối hôm sau dự lễ trao giải và hồi hợp chờ Ban Tổ chức xướng tên mình. Thế mà... tiếc quá. Tham gia Hội diễn là cơ hội để em được “ra biển lớn”, em cần phải cố gắng rèn luyện thêm nhiều nữa. Hy vọng kỳ Hội diễn sau e sẽ có giải thưởng.

10 - ĐƠN VỊ THAM GIA SƠ KHẢO CẢ HAI MIỀN BẮC - NAM

Câu lạc bộ Doanh nhân Hoa Lư (Ninh Bình) có 2 cơ sở đã tham gia cả Hội diễn sơ khảo khu vực phía Bắc và phía Nam, với tổng số 13 tiết mục.

Bảo Ngọc