YouTube Shorts - dịch vụ cạnh tranh với TikTok hiện đã tương thích với Smart TV
Không có gì ngạc nhiên khi YouTube đổ rất nhiều công sức vào việc điều chỉnh Shorts cho TV, đặc biệt khi TikTok đã ra mắt ứng dụng truyền hình của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái.
Mặc dù YouTube Shorts chủ yếu là trải nghiệm dành cho thiết bị di động nhưng YouTube hiện đã phát hành phiên bản được tối ưu hóa cho Smart TV
Động thái trên được xem là nỗ lực nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Meta và ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok vốn gây sốt trên toàn cầu lâu nay.
Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, có sẵn trên các mẫu Smart TV được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Tuy nhiên, YouTube cũng đã đề xuất trong một video rằng, Shorts có thể hoạt động với các thiết bị Smart TV cũ hơn, nhưng tính tương thích không được đảm bảo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác bằng cách thích hoặc không thích video, đọc tiêu đề và mô tả của những video này và đăng ký kênh của người sáng tạo sau khi xem video ngắn của họ.
Giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan cho biết: “Mặc dù đây có vẻ là một bước tiếp theo tự nhiên nhưng rất nhiều suy nghĩ và sự cẩn thận đã được đưa ra để có thể mang trải nghiệm dọc, vốn được ưu tiên thiết bị di động, lên màn hình lớn”.
Trong một bài đăng trên blog, các Giám đốc điều hành của YouTube cũng nêu chi tiết quá trình lập kế hoạch và các thử nghiệm thiết kế khác nhau mà họ đã thực hiện để đưa định dạng video này lên màn hình lớn vì Shorts trước đó chủ yếu được thiết kế cho màn hình di động.
“Điều quan trọng là trải nghiệm Shorts trên tivi phải phù hợp với những gì người dùng thấy trên thiết bị di động và cũng tự nhiên trên màn hình lớn hơn”, công ty cho biết.
YouTube Shorts hiện thu hút một lượng người dùng đáng kể, với hơn 1,5 tỉ người dùng hằng tháng tính đến mùa Xuân năm nay, trong khi TikTok chỉ có 1 tỉ người dùng.
YouTube Shorts là một định dạng video mới, nơi người dùng có thể quay, chia sẻ và xem nội dung video dọc có thời lượng từ 60 giây trở xuống. Định dạng video này thân thiện với các thiết bị di động và đang có xu hướng phát triển nhanh nên có rất nền tảng mạng xã hội khác cũng tham gia vào trào lưu này, ví dụ như Instagram reels.
Youtube Short là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp thu hút khán giả đăng ký kênh Youtube của thương hiệu, và xa hơn là thúc đẩy họ tiến xa hơn trong hành trình khách hàng.
T.H
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn