
YouTube Shorts - dịch vụ cạnh tranh với TikTok hiện đã tương thích với Smart TV
Không có gì ngạc nhiên khi YouTube đổ rất nhiều công sức vào việc điều chỉnh Shorts cho TV, đặc biệt khi TikTok đã ra mắt ứng dụng truyền hình của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái.
Mặc dù YouTube Shorts chủ yếu là trải nghiệm dành cho thiết bị di động nhưng YouTube hiện đã phát hành phiên bản được tối ưu hóa cho Smart TV
Động thái trên được xem là nỗ lực nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Meta và ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok vốn gây sốt trên toàn cầu lâu nay.
Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, có sẵn trên các mẫu Smart TV được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Tuy nhiên, YouTube cũng đã đề xuất trong một video rằng, Shorts có thể hoạt động với các thiết bị Smart TV cũ hơn, nhưng tính tương thích không được đảm bảo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác bằng cách thích hoặc không thích video, đọc tiêu đề và mô tả của những video này và đăng ký kênh của người sáng tạo sau khi xem video ngắn của họ.
Giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan cho biết: “Mặc dù đây có vẻ là một bước tiếp theo tự nhiên nhưng rất nhiều suy nghĩ và sự cẩn thận đã được đưa ra để có thể mang trải nghiệm dọc, vốn được ưu tiên thiết bị di động, lên màn hình lớn”.
Trong một bài đăng trên blog, các Giám đốc điều hành của YouTube cũng nêu chi tiết quá trình lập kế hoạch và các thử nghiệm thiết kế khác nhau mà họ đã thực hiện để đưa định dạng video này lên màn hình lớn vì Shorts trước đó chủ yếu được thiết kế cho màn hình di động.
“Điều quan trọng là trải nghiệm Shorts trên tivi phải phù hợp với những gì người dùng thấy trên thiết bị di động và cũng tự nhiên trên màn hình lớn hơn”, công ty cho biết.

YouTube Shorts hiện thu hút một lượng người dùng đáng kể, với hơn 1,5 tỉ người dùng hằng tháng tính đến mùa Xuân năm nay, trong khi TikTok chỉ có 1 tỉ người dùng.
YouTube Shorts là một định dạng video mới, nơi người dùng có thể quay, chia sẻ và xem nội dung video dọc có thời lượng từ 60 giây trở xuống. Định dạng video này thân thiện với các thiết bị di động và đang có xu hướng phát triển nhanh nên có rất nền tảng mạng xã hội khác cũng tham gia vào trào lưu này, ví dụ như Instagram reels.
Youtube Short là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp thu hút khán giả đăng ký kênh Youtube của thương hiệu, và xa hơn là thúc đẩy họ tiến xa hơn trong hành trình khách hàng.
T.H
Cùng chuyên mục


Singapore: Sân bay Changi sớm áp dụng công nghệ sinh trắc học khuôn mặt thay hộ chiếu

Doanh nghiệp sẽ được phép mua tick xanh trên các nền tảng của Meta

Lý do gì khiến OpenAI bị cơ quan quản lý Ba Lan tiến hành điều tra?

Huawei tuyên bố mục tiêu đáp ứng nhu cầu áp dụng AI cho nhiều ngành

Bốn phiên bản iPhone 15 đã chính thức lên kệ mở bán toàn cầu
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam
-
Chăm sóc sức khỏe là khoản đầu tư có giá trị xã hội cao nhất
-
Chính sách khơi thông: Doanh nghiệp Việt Nam cần "sống động trở lại"
-
PGS.TS. Nguyễn Thị Mùi: Nhu cầu vốn của doanh nghiệp yếu nhưng ngân hàng lại dư thừa