Bảng xếp hạng YMI là gì?
YMI sử dụng nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat để theo dõi Thương hiệu, Chiến dịch; platform Socialift để theo dõi Influencer nổi bật trên mạng xã hội. Thương hiệu và Influencer được xếp hạng hằng tháng; Chiến dịch được xếp hạng theo mùa hoặc mục tiêu marketing. Kết quả xếp hạng của Thương hiệu và Chiến dịch dựa trên 4 chỉ số thành phần: Brand Mention Score, Sentiment Score, Total Buzz Score và Audience Scale Score. Kết quả xếp hạng của Influencer dựa theo bảng xếp hạng Influencer nổi bật từ Socialift.
Lý do tạo nên bảng xếp hạng YMI?
YouNet Media vốn được biết đến với dịch vụ Social Listening cùng những báo cáo, phân tích thị trường và dự đoán về thị hiếu người dùng trên mạng xã hội, giúp các thương hiệu thấu hiểu hơn về đối tượng tiêu dùng của họ, từ đó điều chỉnh thông điệp & kênh truyền thông phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả.
Ra mắt bảng xếp hạng YMI, YouNet Media mong muốn cung cấp góc nhìn hoàn toàn mới về thương hiệu nào đang nổi bật, các chiến dịch được thương hiệu lựa chọn để tiếp cận người dùng theo từng thời điểm và những người nổi tiếng đang có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Điểm nổi trội của YMI?
Điểm nổi bật của YMI so với các bảng xếp hạng khác trên thị trường chính là Brands Ranking và Campaigns Ranking.
Brands Ranking (Bảng xếp hạng Thương hiệu): Bảng xếp hạng theo tháng với các vị trí đang dẫn đầu xu thế và hiệu suất hoạt động tổng thể trên mạng xã hội của gần 40 thương hiệu thuộc các nhóm ngành: Bia, Ecommerce, Ngân hàng, Sữa…
Campaigns Ranking (Bảng xếp hạng Chiến dịch): Bảng xếp hạng theo toàn mùa hoặc mục tiêu marketing với các vị trí đang dẫn đầu xu thế và hiệu suất hoạt động tổng thể trên mạng xã hội của các Chiến dịch.
Ví dụ:
YouNet Media Index (YMI) hiện đang ở những bước tích hợp dữ liệu cuối cùng, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 8 năm 2019. Với sự ra đời của YMI, YouNet Media kỳ vọng sẽ mang đến bức tranh tổng thể toàn cảnh “Cuộc đua giữa các Thương hiệu” trên mạng xã hội, mở ra một góc nhìn khác cho Thương hiệu trong quá trình tạo ra giá trị, chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của người dùng.
PV