Thứ sáu 21/11/2025 05:08
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

YOO - Thương hiệu bất động sản được khao khát toàn cầu

26/08/2022 09:56
Trong giới tinh hoa toàn cầu, YOO đồng nghĩa với các sản phẩm bất động sản hàng hiệu được khao khát, độc bản và kinh điển nhất…

Số liệu nghiên cứu năm 2021 của Savills công bố, mảng bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” - những bất động sản mang thương hiệu xa xỉ không thuộc ngành khách sạn, YOO là thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây cũng là cái tên duy nhất mảng “non- hotelier” góp mặt trong top 10 nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của Savills.

Không gian tinh tế tại Sapphire Residences – Dự án bất động sản hàng hiệu của YOO, thiết kế bởi YOO Inspired by Starck tại Sri Lanka
Không gian tinh tế tại Sapphire Residences – Dự án bất động sản hàng hiệu của YOO, thiết kế bởi YOO Inspired by Starck tại Sri Lanka.

Vị thế của YOO được đặt nền móng từ gần 25 năm trước cùng dấu mốc thành lập năm 1999 bởi nhà phát triển bất động sản hàng đầu John Hitchcox và nhà thiết kế huyền thoại Philippe Starck với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống thông qua việc tạo ra không gian sống tinh tế. Tính đến thời điểm hiện tại, YOO là đơn vị thiết kế nhà ở lớn nhất thế giới với hơn 85 dự án tại 36 quốc gia. Trong số đó, YOO Inspired by Starck – do Philippe Starck chỉ đạo thiết kế, chiếm đến gần một nửa số dự án. YOO đã mang đến những chuẩn sống mới đầy khác biệt cho các dự án bất động sản hàng hiệu trải rộng trên khắp các châu lục.

Đáng chú ý, nếu YOO (thương hiệu mẹ) đứng thứ 2 trong top 10 thương hiệu bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới thì YOO Inspired by Starck (thương hiệu con) cũng nằm trong top 3 các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân, bỏ xa những cái tên quen thuộc như Six Senses, St. Regis, Trump, Fairmont… Một thương hiệu con khác của YOO là YOO Studio cũng đứng vị trí thứ 6. Đây là 2 thương hiệu “non – hotelier” duy nhất lọt vào danh sách này.

YOO Inspired by Starck và YOO Studio lọt top 10 bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân. Nguồn: Savills
YOO Inspired by Starck và YOO Studio lọt top 10 bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân. Nguồn: Savills.

Sẽ có không ít người thắc mắc, YOO và YOO Inspired by Starck làm thế nào mà có thể tạo dựng vị thế hàng đầu, ngay cả khi phải cạnh tranh với những tên tuổi khách sạn lớn với kinh nghiệm hàng chục, thậm chí hàng trăm năm như vậy? Câu trả lời chính là sự khác biệt trong thiết kế của mỗi dự án. Hiện tại, ngoài Philippe Starck – người được ca tụng huyền thoại thiết kế thế giới, YOO đang hợp tác trực tiếp với hàng loạt biểu tượng trong lĩnh vực thiết kế như Marcel Wanders, Jade Jagger, Steven Leung, Sussanne Khan, Kate Moss và Mark Davison. Mỗi nhà thiết kế sẽ có một thương hiệu riêng gắn liền với YOO.

Là thương hiệu toàn cầu nhưng mỗi thiết kế của YOO đều mang đậm dấu ấn bản địa. Việc kết hợp văn hóa và phong tục địa phương là điều quan trọng đối với mỗi dự án mà YOO kiến tạo. Bên cạnh đó, thương hiệu này quan tâm nhiều đến việc tạo ra một phong cách sống thông qua các không gian tiện nghi tuyệt vời và các khu vực chung, nơi mọi người có thể đến và làm quen với nhau. Một không gian để khơi gợi cảm giác rằng mọi thứ đều có thể.

Riêng đối với YOO Inspired by Starck, thương hiệu này đặc biệt được ưa chuộng bởi danh tiếng lẫy lừng của nhà thiết kế đương đại nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới Philippe Starck. Bất cứ nơi nào có bàn tay của huyền thoại này chạm vào, nơi đó sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển, biểu tượng cho thiết kế thanh lịch, tinh tế và lòng hiếu khách. Những không gian do Philippe Starck thiết kế đều trở thành những địa điểm mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm.

Và sắp tới đây, huyền thoại thiết kế này sẽ mang đến cho công chúng Việt Nam một bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật độc bản mang thương hiệu YOO Inspired by Starck trên dải đồi nối liền biển thuộc dự án MerryLand Quy Nhơn (Bình Định). Dưới bàn tay thiết kế tài hoa của Philippe Starck cùng đội ngũ YOO Inspired by Starck, phân khu mới nhất của MerryLand Quy Nhơn sẽ cung cấp một không gian tinh tế, ngập tràn trải nghiệm và một phong cách sống đẳng cấp tầm cỡ minh tinh.

Đây cũng là dự án đầu tiên của YOO Inspired by Starck tại Việt Nam, hợp tác cùng Tập đoàn Hưng Thịnh. Dự án này mở ra một kỷ nguyên bất động sản hàng hiệu được chính thức phát triển – lần đầu tiên trên thành phố biển Quy Nhơn.

P.L

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh nghiệp tinh gọn rầm rộ nhưng hiệu quả còn bỏ ngỏ

Doanh nghiệp tinh gọn rầm rộ nhưng hiệu quả còn bỏ ngỏ

Báo cáo “Code the Future – Lập trình tương lai” do Anphabe công bố tối 19/11 cho thấy dù hơn 76% doanh nghiệp đã hoặc đang triển khai tinh gọn mô hình vận hành, trên 70% thừa nhận kết quả chưa đạt kỳ vọng.
NOVAGROUP thu hút gần 1000 ứng viên tại hội thảo nhân tài

NOVAGROUP thu hút gần 1000 ứng viên tại hội thảo nhân tài

Vừa qua, tại Galleria Center - 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, NovaGroup tiếp tục tổ chức Hội thảo Nhân tài lần 2 – năm 2025 với quy mô ấn tượng, thu hút gần 1.000 ứng viên tham dự. Cùng ngày, tại Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai), Novaland tổ chức sự kiện “Hành trình kiến tạo - Dấu ấn hoàn thiện Aqua City” và Nova Service tuyển dụng trực tiếp hàng trăm vị trí trong lĩnh vực dịch vụ.
Thương mại SMC tiếp tục biến động nhân sự, dự kiến miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao

Thương mại SMC tiếp tục biến động nhân sự, dự kiến miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (SMC – HoSE) tiếp tục có biến động lớn ở bộ máy quản trị khi vừa thông qua chủ trương lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm thêm 3 thành viên HĐQT và 1 thành viên Ban kiểm soát.
BIDV và Tổng Công ty Thái Sơn triển khai hợp tác toàn diện

BIDV và Tổng Công ty Thái Sơn triển khai hợp tác toàn diện

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030...
Xếp dỡ Hải An đề xuất nâng mạnh kế hoạch lợi nhuận 2025 lên 1.140 tỷ đồng

Xếp dỡ Hải An đề xuất nâng mạnh kế hoạch lợi nhuận 2025 lên 1.140 tỷ đồng

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH – HoSE) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, dự kiến tổ chức ngày 8/12 tại Hải Phòng, với nội dung đáng chú ý là đề xuất điều chỉnh tăng mạnh các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2025.
Cảng quốc tế Long An và cảng Kobe thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng giao thương, giảm chi phí logistics

Cảng quốc tế Long An và cảng Kobe thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng giao thương, giảm chi phí logistics

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe vừa thiết lập quan hệ cảng đối tác chiến lược với mục tiêu mở rộng năng lực và quy mô vận chuyển hàng hải, tăng lượng hàng hóa thông qua hai cảng. Đặc biệt, 2 bên sẽ cùng phát triển mô hình cảng xanh - cảng thông minh, ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, giảm phát thải carbon…
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao đểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao đểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai thuế”

Ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”...
Lộ diện hơn 100 nhà đầu tư ngoại nắm gần 27% vốn tại THACO

Lộ diện hơn 100 nhà đầu tư ngoại nắm gần 27% vốn tại THACO

Tập đoàn Trường Hải (THACO) của doanh nhân Trần Bá Dương vừa cập nhật cơ cấu cổ đông với điểm đáng chú ý là sự góp mặt của hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài, đang sở hữu gần 27% vốn điều lệ.
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

Chỉ sau 3 ngày kể từ khi cơn bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào đất liền Việt Nam, tính đến ngày 09/11/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
JCI Haiphong tổ chức hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025”: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp kiến tạo giá trị bền vững

JCI Haiphong tổ chức hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025”: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp kiến tạo giá trị bền vững

Liên đoàn lãnh đạo doanh nhân trẻ thế giới - Chi bộ Hải Phòng vừa công bố tổ chức Hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025” tại Hải Phòng vào ngày 16/11, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham dự. Sự kiện quy mô lớn này mở ra diễn đàn chia sẻ về tư duy kiến tạo di sản doanh nhân, đồng thời gây quỹ cho Dự án Phòng chống đuối nước trẻ em - dự án của JCI.
Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng do hồ sơ chào bán trái phiếu chưa đầy đủ thông tin và chậm nộp báo cáo theo quy định.
Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC Bùi Quang Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bổ nhiệm, thay cho ông Lê Thái Sâm. Đây là lần thứ 7 Bamboo Airways thay chủ tịch HĐQT sau khi FLC gặp khó khăn từ tháng 3/2022.
Doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam tăng 65%, dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam tăng 65%, dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 12/11, tại sự kiện “Google Apps Summit 2025” – hội nghị hợp nhất quy mô khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Google công bố: Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh thu từ game và ứng dụng nhanh nhất khu vực, đạt mức 65%, qua đó khẳng định vị thế nổi bật của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.
Cổ phiếu FLC dự kiến trở lại sàn chứng khoán vào quý I/2026

Cổ phiếu FLC dự kiến trở lại sàn chứng khoán vào quý I/2026

Sau khi hoàn thiện toàn bộ hồ sơ tài chính và kiểm toán, FLC sẽ gửi báo cáo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán, tiến hành thủ tục khôi phục giao dịch cổ phiếu. Doanh nghiệp kỳ vọng cổ phiếu FLC sẽ chính thức trở lại sàn UPCoM trong quý I/2026.
 Unilever Việt Nam: 30 năm phụng sự – Việt Nam là nhà

 Unilever Việt Nam: 30 năm phụng sự – Việt Nam là nhà

Trong sự kiện “Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà”, doanh nghiệp tri ân tập thể và cá nhân đồng hành, khẳng định sứ mệnh phát triển bền vững tại Việt Nam.