Thứ hai 15/09/2025 14:08
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Yến sào, đông trùng hạ thảo NIEPHAM – món quà “vàng” cho sức khỏe

09/07/2024 14:35
Xây dựng thương hiệu NIEPHAM khi thị trường Việt Nam đầy khó khăn, doanh nhân Nie Phạm đã lựa chọn hướng đi riêng, đưa sản phẩm cao cấp yến sào và đông trùng hạ thảo lên đẳng cấp mới, vừa là món quà “vàng” cho sức khỏe, vừa làm quà tặng sang trọng.

Khởi nguồn từ tấm lòng vàng với sức khỏe

Dáng người uyển chuyển, nụ cười rạng rỡ của doanh nhân Nie Phạm – chủ thương hiệu NIEPHAM khiến người lần đầu gặp dễ liên tưởng tới phong thái của tiếp viên hàng không. Thật vậy, khi chưa bén duyên với thương trường, Nie Phạm đã làm việc cho nhiều hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Ameriacan Airlines, Cambodia Angkor Air. Sau gần 10 năm cống hiến cho ngành hàng không, khao khát kinh doanh đã khiến cô nhân viên hàng không trẻ đẹp quyết định chuyển hướng sang kinh doanh vé máy bay và du lịch. Sau đó, một biến cố gia đình đã thôi thúc nữ doanh nhân Nie Phạm dấn thân vào lĩnh vực dược liệu, thực phẩm cao cấp và xây dựng thương hiệu NIEPHAM.

Nữ doanh nhân Nie Phạm rạng ngời khí chất của tiếp viên hàng không
Nữ doanh nhân Nie Phạm rạng ngời khí chất của tiếp viên hàng không.

Thời điểm đó, người thân của Nie Phạm bị bệnh nặng và chính cô cũng mắc một số bệnh mãn tính khiến cô nhận thức rõ không gì đáng quý hơn sức khỏe. Trong quá trình chăm sóc người thân và bản thân, Nie Phạm thấy rằng tuy những loại dược liệu quý không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh nhưng lại điều dưỡng cơ thể từ gốc, giúp nâng cao thể lực trong quá trình chống chọi với bệnh tật mà không gây tác dụng phụ - điều mà thuốc tây y khó làm được.

“Tôi muốn kinh doanh mảng dược liệu với mong muốn nâng cao sức khỏe cho mọi người bằng những sản phẩm cao cấp, giàu dinh dưỡng. Biết đâu cũng có người rơi vào hoàn cảnh như tôi, hiểu được giá trị của dược liệu cao cấp và dùng sản phẩm NIEPHAM, nhờ đó vượt qua bạo bệnh để đón nhận những điều tốt đẹp phía trước” – Nie Phạm chia sẻ. Chính từ suy nghĩ đó, năm 2023 các sản phẩm đông trùng hạ thảo và yến sào mang thương hiệu NIEPHAM chính thức ra đời.

Những sản phẩm cao cấp mang thương hiệu NIEPHAM được ra đời
Những sản phẩm cao cấp mang thương hiệu NIEPHAM được ra đời.

Khi yến sào NIEPHAM ra thị trường, rất nhiều thương hiệu khác cũng có những sản phẩm tương tự. Nhưng theo nữ doanh nhân Nie Phạm, bao bì của các sản phẩm đó chưa xứng tầm với gá trị vốn có của yến - một sản phẩm được cho là chỉ có vua chúa mới được dùng. Việc bày bán đại trà cũng khiến người tiêu dùng khi muốn tìm sản phẩm cao cấp để biếu tặng không biết nên chọn yến từ thương hiệu nào.

Mặt hàng đông trùng hạ thảo thì khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, tuy rằng trước đó cũng có thị trường sản phẩm đông trùng được nhập khẩu từ nước ngoài với giá đắt đỏ nhưng chất lượng không thể kiểm soát được. Vì vậy NIEPHAM cho ra đời sản phẩm đông trùng hạ thảo 100% organic được nuôi trồng theo quy trình khép kín, được kiểm định chất lượng chặt chẽ trước khi tung ra thị trường với hàm lượng cordycepin cao giúp hỗ trợ phòng chống và ức chế tế bào ung thư rất cao. Nie Phạm tự tin rằng, sản phẩm đông trùng hạ thảo NIEPHAM vừa đảm bảo chất lượng, vừa sang trọng – đẳng cấp, rất phù hợp để bồi bổ sức khỏe và làm quà biếu trong những dịp quan trọng.

Tổ yến tinh chế NIEPHAM sang trọng – đẳng cấp
Tổ yến tinh chế NIEPHAM sang trọng – đẳng cấp.

Bản lĩnh làm nên thương hiệu

Chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu NIEPHAM, nữ doanh nhân cho biết: “Điều tôi tự hào nhất là đã tạo ra được 1 sản phẩm đông trùng hạ thảo và yến sào chất lượng, cùng với bao bì ngoài sang trong, tinh tế. Khách hàng dùng thử đều cảm nhận và cho những ý kiến phản hồi rất tốt. Tôi tự tin đây là 1 sản phẩm với quy trình nuôi trồng 100% organic và không có bất kỳ chất kích thích tăng trưởng nào. Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định chất lượng với hàm lượng cordycepin và adenosin rất cao.”.

Nie Phạm tự tin sản phẩm yến sào và đông trùng hạ thảo NIEPHAM có thể cạnh tranh ở phân khúc khách hàng cao cấp muốn hướng tới sự uy tín, sang trọng mà chưa doanh nghiệp nào thật sự chú trọng tới phân khúc này.

Sản phẩm của NIEPHAM đảm bảo chất lương, hướng tới khách hàng sang trọng
Sản phẩm của NIEPHAM đảm bảo chất lương, hướng tới khách hàng sang trọng.

Tuy nhiên, không con đường nào trải đầy hoa hồng. Nữ doanh nhân thẳng thắn chia sẻ: Dược phẩm và thực phẩm cao cấp là lĩnh vực hoàn toàn mới nên mình phải học hỏi rất nhiều từ những người đi trước cũng như những doanh nghiệp lớn hơn.

Thời điểm quyết định xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp còn non trẻ và bản thân Nie Phạm cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Tuy rằng cũng đã đầu tư và xây dựng thương hiệu cá nhân để nhằm mục đích quảng bá nhãn hàng sau này nhưng khi xây dựng thương hiệu cá nhân lại không song song với xây dựng cho thương hiệu công ty nên hiệu quả chưa cao.

Nhãn hiệu NIEPHAM đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu nhưng do đội ngũ marketing chưa mạnh nên khi bước ra thị trường độ nhận diện thương hiệu và sức phổ quát còn thấp.

NIEPHAM mang tới cho khách hàng sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng
NIEPHAM mang tới cho khách hàng sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng.

Hiểu rõ được những tồn đọng đó nên trong thời gian tới NIEPHAM cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cũng như truyền thông môt cách mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa đến người tiêu dùng. Mục tiêu là khi khách hàng muốn sử dụng yến và đông trùng hạ thảo sẽ nghĩ đến thương hiệu NIEPHAM. Để làm được việc đó, NIEPHAM sẽ mang lại giá trị sử dụng cũng như thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng hơn là PR về chất lượng sản phẩm của công ty.

Bài toán quản lý tài chính cũng là vấn đề nữ doanh nhân đặc biệt nhấn mạnh, bởi thời điểm NIEPHAM ra đời là khi kinh tế đang rất khó khăn. “Những bạn trẻ khởi nghiệp cần có trải nghiệm những vị trí thấp, hiểu rõ cơ cấu của một doanh nghiệp và đặc biệt phải biết quản lý tài chính. Việc quản lý tài chính là điều quan trọng nhất, các bạn cần tính toán được rủi ro có thể gặp phải. Giả sử như nếu các bạn kinh doanh không thành công thì các bạn có thể mất hoàn toàn vốn đầu tư ban đầu. Do đó, nếu không không biết cách quản lý tài chính thì sớm muộn cũng sẽ thất bại”.

Món quà “vàng” cho sức khỏe là điều thương hiệu NIEPHAM hướng tới
Món quà “vàng” cho sức khỏe là điều thương hiệu NIEPHAM hướng tới.

Chính vì vậy, thời gian tới NIEPHAM sẽ định hướng phát triển hệ thống phân phối truyền thống và sẽ đẩy mạnh làm thương hiệu song song với kênh phân phối online.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng Giám đốc bán hàng khu vực và Giám đốc bán hàng miền để chạy hệ thống phân phối truyền thống; đẩy mạnh làm truyền thông, tăng nhận diện thương hiệu, phát triển bán trên Social Media và sàn thương mại điện tử và đưa sản phẩm tới các hội doanh nhân, B2B cho các doanh nhân làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

NIEPHAM cũng sẽ mở rộng đối tượng khách hàng như người lớn tuổi, mẹ bầu, người thường xuyên đi du lịch, người lao động trong môi trường cường độ cao cần phục hồi sức khỏe, các chủ doanh nghiệp,… Đặc biệt, với sự ra đời của sản phẩm yến tự sôi là sự đột phá về công nghệ mới cũng như sự tiện lợi mà sản phẩm này mang lại cho khách hàng của công ty. NIEPHAM tiếp tục phát triển sản phẩm giá trị, chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý.

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Nie Phạm

Địa chỉ: 24 đường số 8, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903777696 Emai: [email protected]

Vân Nguyễn

Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.