Thứ ba 25/11/2025 21:54
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Yến sào, đông trùng hạ thảo NIEPHAM – món quà “vàng” cho sức khỏe

09/07/2024 14:35
Xây dựng thương hiệu NIEPHAM khi thị trường Việt Nam đầy khó khăn, doanh nhân Nie Phạm đã lựa chọn hướng đi riêng, đưa sản phẩm cao cấp yến sào và đông trùng hạ thảo lên đẳng cấp mới, vừa là món quà “vàng” cho sức khỏe, vừa làm quà tặng sang trọng.

Khởi nguồn từ tấm lòng vàng với sức khỏe

Dáng người uyển chuyển, nụ cười rạng rỡ của doanh nhân Nie Phạm – chủ thương hiệu NIEPHAM khiến người lần đầu gặp dễ liên tưởng tới phong thái của tiếp viên hàng không. Thật vậy, khi chưa bén duyên với thương trường, Nie Phạm đã làm việc cho nhiều hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Ameriacan Airlines, Cambodia Angkor Air. Sau gần 10 năm cống hiến cho ngành hàng không, khao khát kinh doanh đã khiến cô nhân viên hàng không trẻ đẹp quyết định chuyển hướng sang kinh doanh vé máy bay và du lịch. Sau đó, một biến cố gia đình đã thôi thúc nữ doanh nhân Nie Phạm dấn thân vào lĩnh vực dược liệu, thực phẩm cao cấp và xây dựng thương hiệu NIEPHAM.

Nữ doanh nhân Nie Phạm rạng ngời khí chất của tiếp viên hàng không
Nữ doanh nhân Nie Phạm rạng ngời khí chất của tiếp viên hàng không.

Thời điểm đó, người thân của Nie Phạm bị bệnh nặng và chính cô cũng mắc một số bệnh mãn tính khiến cô nhận thức rõ không gì đáng quý hơn sức khỏe. Trong quá trình chăm sóc người thân và bản thân, Nie Phạm thấy rằng tuy những loại dược liệu quý không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh nhưng lại điều dưỡng cơ thể từ gốc, giúp nâng cao thể lực trong quá trình chống chọi với bệnh tật mà không gây tác dụng phụ - điều mà thuốc tây y khó làm được.

“Tôi muốn kinh doanh mảng dược liệu với mong muốn nâng cao sức khỏe cho mọi người bằng những sản phẩm cao cấp, giàu dinh dưỡng. Biết đâu cũng có người rơi vào hoàn cảnh như tôi, hiểu được giá trị của dược liệu cao cấp và dùng sản phẩm NIEPHAM, nhờ đó vượt qua bạo bệnh để đón nhận những điều tốt đẹp phía trước” – Nie Phạm chia sẻ. Chính từ suy nghĩ đó, năm 2023 các sản phẩm đông trùng hạ thảo và yến sào mang thương hiệu NIEPHAM chính thức ra đời.

Những sản phẩm cao cấp mang thương hiệu NIEPHAM được ra đời
Những sản phẩm cao cấp mang thương hiệu NIEPHAM được ra đời.

Khi yến sào NIEPHAM ra thị trường, rất nhiều thương hiệu khác cũng có những sản phẩm tương tự. Nhưng theo nữ doanh nhân Nie Phạm, bao bì của các sản phẩm đó chưa xứng tầm với gá trị vốn có của yến - một sản phẩm được cho là chỉ có vua chúa mới được dùng. Việc bày bán đại trà cũng khiến người tiêu dùng khi muốn tìm sản phẩm cao cấp để biếu tặng không biết nên chọn yến từ thương hiệu nào.

Mặt hàng đông trùng hạ thảo thì khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, tuy rằng trước đó cũng có thị trường sản phẩm đông trùng được nhập khẩu từ nước ngoài với giá đắt đỏ nhưng chất lượng không thể kiểm soát được. Vì vậy NIEPHAM cho ra đời sản phẩm đông trùng hạ thảo 100% organic được nuôi trồng theo quy trình khép kín, được kiểm định chất lượng chặt chẽ trước khi tung ra thị trường với hàm lượng cordycepin cao giúp hỗ trợ phòng chống và ức chế tế bào ung thư rất cao. Nie Phạm tự tin rằng, sản phẩm đông trùng hạ thảo NIEPHAM vừa đảm bảo chất lượng, vừa sang trọng – đẳng cấp, rất phù hợp để bồi bổ sức khỏe và làm quà biếu trong những dịp quan trọng.

Tổ yến tinh chế NIEPHAM sang trọng – đẳng cấp
Tổ yến tinh chế NIEPHAM sang trọng – đẳng cấp.

Bản lĩnh làm nên thương hiệu

Chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu NIEPHAM, nữ doanh nhân cho biết: “Điều tôi tự hào nhất là đã tạo ra được 1 sản phẩm đông trùng hạ thảo và yến sào chất lượng, cùng với bao bì ngoài sang trong, tinh tế. Khách hàng dùng thử đều cảm nhận và cho những ý kiến phản hồi rất tốt. Tôi tự tin đây là 1 sản phẩm với quy trình nuôi trồng 100% organic và không có bất kỳ chất kích thích tăng trưởng nào. Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định chất lượng với hàm lượng cordycepin và adenosin rất cao.”.

Nie Phạm tự tin sản phẩm yến sào và đông trùng hạ thảo NIEPHAM có thể cạnh tranh ở phân khúc khách hàng cao cấp muốn hướng tới sự uy tín, sang trọng mà chưa doanh nghiệp nào thật sự chú trọng tới phân khúc này.

Sản phẩm của NIEPHAM đảm bảo chất lương, hướng tới khách hàng sang trọng
Sản phẩm của NIEPHAM đảm bảo chất lương, hướng tới khách hàng sang trọng.

Tuy nhiên, không con đường nào trải đầy hoa hồng. Nữ doanh nhân thẳng thắn chia sẻ: Dược phẩm và thực phẩm cao cấp là lĩnh vực hoàn toàn mới nên mình phải học hỏi rất nhiều từ những người đi trước cũng như những doanh nghiệp lớn hơn.

Thời điểm quyết định xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp còn non trẻ và bản thân Nie Phạm cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Tuy rằng cũng đã đầu tư và xây dựng thương hiệu cá nhân để nhằm mục đích quảng bá nhãn hàng sau này nhưng khi xây dựng thương hiệu cá nhân lại không song song với xây dựng cho thương hiệu công ty nên hiệu quả chưa cao.

Nhãn hiệu NIEPHAM đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu nhưng do đội ngũ marketing chưa mạnh nên khi bước ra thị trường độ nhận diện thương hiệu và sức phổ quát còn thấp.

NIEPHAM mang tới cho khách hàng sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng
NIEPHAM mang tới cho khách hàng sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng.

Hiểu rõ được những tồn đọng đó nên trong thời gian tới NIEPHAM cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cũng như truyền thông môt cách mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa đến người tiêu dùng. Mục tiêu là khi khách hàng muốn sử dụng yến và đông trùng hạ thảo sẽ nghĩ đến thương hiệu NIEPHAM. Để làm được việc đó, NIEPHAM sẽ mang lại giá trị sử dụng cũng như thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng hơn là PR về chất lượng sản phẩm của công ty.

Bài toán quản lý tài chính cũng là vấn đề nữ doanh nhân đặc biệt nhấn mạnh, bởi thời điểm NIEPHAM ra đời là khi kinh tế đang rất khó khăn. “Những bạn trẻ khởi nghiệp cần có trải nghiệm những vị trí thấp, hiểu rõ cơ cấu của một doanh nghiệp và đặc biệt phải biết quản lý tài chính. Việc quản lý tài chính là điều quan trọng nhất, các bạn cần tính toán được rủi ro có thể gặp phải. Giả sử như nếu các bạn kinh doanh không thành công thì các bạn có thể mất hoàn toàn vốn đầu tư ban đầu. Do đó, nếu không không biết cách quản lý tài chính thì sớm muộn cũng sẽ thất bại”.

Món quà “vàng” cho sức khỏe là điều thương hiệu NIEPHAM hướng tới
Món quà “vàng” cho sức khỏe là điều thương hiệu NIEPHAM hướng tới.

Chính vì vậy, thời gian tới NIEPHAM sẽ định hướng phát triển hệ thống phân phối truyền thống và sẽ đẩy mạnh làm thương hiệu song song với kênh phân phối online.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng Giám đốc bán hàng khu vực và Giám đốc bán hàng miền để chạy hệ thống phân phối truyền thống; đẩy mạnh làm truyền thông, tăng nhận diện thương hiệu, phát triển bán trên Social Media và sàn thương mại điện tử và đưa sản phẩm tới các hội doanh nhân, B2B cho các doanh nhân làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

NIEPHAM cũng sẽ mở rộng đối tượng khách hàng như người lớn tuổi, mẹ bầu, người thường xuyên đi du lịch, người lao động trong môi trường cường độ cao cần phục hồi sức khỏe, các chủ doanh nghiệp,… Đặc biệt, với sự ra đời của sản phẩm yến tự sôi là sự đột phá về công nghệ mới cũng như sự tiện lợi mà sản phẩm này mang lại cho khách hàng của công ty. NIEPHAM tiếp tục phát triển sản phẩm giá trị, chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý.

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Nie Phạm

Địa chỉ: 24 đường số 8, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903777696 Emai: phamnguyet9932@gmail.com

Vân Nguyễn

Tin bài khác
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.