Yên Bái: Huyện Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư năm 2024

08:30 21/04/2024

Sáng 20/4/2024, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024 và kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Xây dựng nông thôn mới” năm 2024 của huyện năm 2024.

Đến cuối năm 2023, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có 552 doanh nghiệp, hợp tác xã và trên 3.000 hộ kinh doanh. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; ban hành các chỉ thị, kế hoạch, kịch bản thu hút đầu tư và thu ngân sách để tổ chức thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành, các phòng ban chuyên môn theo phương châm “giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm”. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; rà soát cắt giảm các thủ tục không cần thiết, thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính trên cổng thông tin trực tuyến, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, cấp phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị. Cùng với đó, huyện luôn sát cánh, đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã chia sẻ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư
Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư.

Nhờ vậy, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn năm 2023 đạt 6.150,3 tỷ đồng, bằng 128,1% kế hoạch; Giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 113,1 triệu USD, bằng 109,8% kế hoạch; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 377,3 tỷ đồng, bằng 109,9% kế hoạch huyện. Trong năm 2023, huyện Yên Bình đã mời gọi được 12 nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư (trong đó có 6 dự án được chấp nhận chủ trương đầu tư); 32 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn ủng hộ nguồn lực, đóng góp Quỹ “xây dựng nông thôn mới” với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng và 1.150 tấn xi măng để thực hiện xây mới và sửa chữa 22 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; kiên cố hoá 4km đường giao thông; hỗ trợ thực hiện tu sửa cơ sở vật chất 15 trường học trên địa bàn huyện và một số hạng mục phụ trợ khác. Với sự chung tay ủng hộ, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã tạo thêm nguồn lực để huyện Yên Bình hoàn thành các tiêu chí, được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn huyện Nông thôn mới trong năm 2023, trước 02 năm so với lộ trình.

Đại diện Công ty cổ phần Yên Thành phát biểu tham luận tại Hội nghị
Đại diện Công ty cổ phần Yên Thành phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, huyện Yên Bình đã thông tin đến các doanh nghiệp, hợp tác xã về quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đến năm 2030; quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Yên Bình. Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn đã thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, đồng thời mong muốn huyện cần tiếp tục tăng cường các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư; có giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn, nhất là phát triển du lịch hồ Thác Bà; tiếp tục kết nối, hỗ trợ tìm kiếm đầu ra, tiêu thụ sản phẩm cho một số sản phẩm thế mạnh của huyện…

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình phát biểu tại Hội nghị
Ông An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư đối với sự phát triển của huyện Yên Bình trong năm qua. Trong năm 2024, huyện Yên Bình cam kết với các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ quyết tâm xây dựng cấp ủy, chính quyền luôn “đồng hành, kiến tạo và phục vụ” để phát triển nhanh, bền vững”. Huyện sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn; tiếp tục cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính liêm chính, thân thiện, phục vụ, hướng đến người dân và doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo hiệu quả công việc.

Bí thư Huyện ủy mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư thường xuyên chia sẻ, phản hồi những khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề đạt, hiến kế về những giải pháp để tháo gỡ những bất cập, hạn chế, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, khơi thông các nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo, phục vụ hiệu quả hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt quan tâm, phối hợp với chính quyền xử lý hiệu quả, kịp thời những bất cập, hạn chế, những mặt trái trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là vấn đề về môi trường, rác thải, hư hỏng đường giao thông; quan tâm chăm lo cho người lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ; tích cực ủng hộ an sinh xã hội, bù đắp cho những gia đình, những hộ dân bị ảnh hưởng do hoạt động của doanh nghiệp mình, để hướng tới sự phát triển xanh, hài hòa, bền vững hơn.

Lãnh đạo huyện Yên Bình và các doanh nghiệp, nhà đầu tư ký cam kết, ghi nhớ hợp tác đầu tư
Lãnh đạo huyện Yên Bình và các doanh nghiệp, nhà đầu tư ký cam kết, ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư và ký cam kết, ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án của huyện với các nhà đầu tư; huyện khen thưởng cho 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước năm 2023.

Huyện Yên Bình khen thưởng cho 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước năm 2023
Huyện Yên Bình khen thưởng cho 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước năm 2023.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện Yên Bình đã ủng hộ nguồn lực, đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Xây dựng nông thôn mới” của huyện năm 2024 với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng và 600 tấn xi măng để xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tiếp nhận ủng hộ nguồn lực, đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Xây dựng nông thôn mới” của các doanh nghiệp năm 2024
Lãnh đạo huyện Yên Bình tiếp nhận ủng hộ nguồn lực, đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Xây dựng nông thôn mới” của các doanh nghiệp năm 2024.

Hạnh Nguyên