Xuất khẩu lò hơi đốt rác sang Nhật Bản
Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) thông tin, đơn vị này vừa xuất thành công 189 tấn thành phần áp lực lò hơi sử dụng công nghệ WtE đến nhà máy điện rác tại Fushimi (Kyoto, Nhật Bản).
Đây là chuyến hàng đầu tiên của hợp đồng đã ký giữa Doosan Vina và tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản), sản xuất cung ứng 228 tấn thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi và hàn phủ hợp kim Nicken. Hợp đồng này là một phần dự án Fushimi Kankyo Hozen xây dựng nhà máy nhiệt điện rác Fushimi.
Ông Boiler Park Jae Bong, Giám đốc nhà máy Doosan Vina nhìn nhận, với hợp đồng này, lần đầu tiên một nhà máy công nghiệp nặng tại Việt Nam trở thành đối tác cung ứng thiết bị kỹ thuật cho Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực chế tạo lò hơi đốt rác của nhà máy nhiệt điện.
Đòi hỏi từ phía Nhật Bản rất khắt khe, Doosan Vina đã phải thực hiện 5 lần thử nghiệm, mới được khách hàng chấp nhận. Cũng phải mất 9 tháng nỗ lực làm việc, Doosan Vina mới hoàn thành được lô hàng đầu tiên này, gồm các thiết bị coil, panel, header và link, những hạng mục đảm nhận nhiệm vụ đốt rác và chuyển hóa năng lượng nhiệt thành điện năng.
Dự kiến lô hàng thứ hai sẽ tiếp tục được Doosan Vina xuất xưởng vào cuối tháng 5/2021 này.
Thanh Nguyên
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn