Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới trong quý 2/2021
Theo báo cáo thị trường smartphone quý 2/2021 của Canalys, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trên toàn cầu với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Apple.
Báo cáo mới công bố từ Canalys cho thấy, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong quý II/2021 với 19% thị phần – tương đương mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi đã vượt mặt Apple để lần đầu tiên vươn lên trở thành nhà sản xuất số 2 thế giới với 17% thị phần, tăng trưởng đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple trượt xuống vị trí thứ ba do doanh số chỉ tăng 1%. Oppo và Vivo lần lượt xếp thứ tư và năm với 10% thị phần.
Dữ liệu của Canalys cho biết, tăng trưởng mạnh mẽ của Xiaomi tại nhiều thị trường quốc tế là động lực cho sự vươn lên. Cụ thể, Xiaomi tăng trưởng 300% so với thời điểm năm ngoái tại châu Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và 50% ở Tây Âu. Hiện smartphone của Xiaomi đang được bán tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu.
Tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, các mẫu smartphone có giá bán phải chăng được xem là một trong những lý do giúp Xiaomi hút người dùng hơn. Thống kê cho thấy, các mẫu smartphone của Xiaomi có giá bán lẻ trung bình rẻ hơn khoảng 75% so với iPhone của Apple.
PV
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn