Thứ năm 30/10/2025 15:49
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Walmart và Gap kết hợp ra mắt thương hiệu trang trí nhà độc quyền

28/05/2021 09:40
Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến đồng thời củng cố thương hiệu trong lòng người mua hàng, “gã khổng lồ” bán lẻ Walmart đã ký một thỏa thuận dài kỳ với Gap đánh chiếm thị trường hàng gia dụng.

Thương hiệu Gap Home sẽ có màn ra mắt trên trang web của Walmart vào ngày 24 tháng 6 tới đây, hứa hẹn mang đến cho khách hàng đầy đủ tiêu chí từ mặt hàng phổ biến nhất đến những loại hình trang trí độc đáo với giá cả phải chăng. Dự kiến giá ban đầu sẽ dao động từ 15,88 đô la cho một chiếc gối thiết kế đến 64,98 đô la cho một bộ chăn bông. Các khoản chi tài chính và thời hạn của thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, cả hai công ty đều khẳng định lần kết hợp này là khởi đầu của mối quan hệ đối tác lâu dài. Anthony Soohoo, Phó Chủ tịch điều hành của Walmart cho biết, khách hàng sẽ mong đợi được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ denim và chambray trong những năm qua. Anh nhấn mạnh: “Đó là một mối quan hệ mà chúng tôi muốn xây dựng lâu dài”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Với việc ra mắt thương hiệu mới, Walmart hướng đến mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực gia dụng và thời trang, tạo ra tiếng vang và có khả năng thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Nhà bán lẻ đã bổ sung thêm nhiều mặt hàng và ngành hàng từ nội thất đến quần áo như một cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và biến thương mại điện tử thành một ngành kinh doanh có lợi nhuận. Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Hoa Kỳ đã tăng 79% trong năm tài chính trước. Soohoo đã lấy ví dụ cách tiếp cận của Walmart với The Pioneer Woman, một thương hiệu gia dụng độc quyền khác được phát triển với đầu bếp nổi tiếng, Ree Drummond. Ông cho biết, sau khi bắt đầu với dụng cụ nấu nước, giờ đây công ty tập trung cho hàng tạp hóa và thời trang vốn rất được yêu thích trong thời kỳ đại dịch. Bên cạnh đó, Walmart cũng sở hữu các nhãn hiệu riêng trong danh mục hàng gia đình, bao gồm một số hợp tác với nữ diễn viên hoặc lấy cảm hứng từ tạp chí Better Homes & Gardens.

Ngoài ra động thái này của Walmart cũng được hiểu nằm trong nỗ lực đối trọng với đối thủ là Target. Target đã có được sức hút thương hiệu và hợp tác độc quyền trên diện rộng như bộ sưu tập đồ gia dụng với Levi Strauss & Co. vào đầu năm nay và Hearth & Home, một thương hiệu được phát triển với công ty của Chip và Joanna Gaines, Magnolia. Đều có doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt thời gian đại dịch, Walmart và Target đã trở thành vòng quay mới của cửa hàng và trung tâm mua sắm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Trong khi đó, Gap đang cố gắng để tìm lại khách hàng cũng như nâng cao doanh số sau ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngay cả trước khi dịch bệnh ập đến, Gap đã không còn giữ vững được phong bộ khi lộ ra những điểm yết về giá cả cũng như phong cách thua kém so với các đối thủ cùng ngành. Phía thương hiệu thời trang hy vọng thỏa thuận với Walmart sẽ cải thiện tình tình, giúp tăng doanh số bán hàng trong những năm tới. Đối với năm tài chính 2021, Gap đã dự báo doanh thu ròng sẽ tăng tỷ lệ phần trăm thanh thiếu niên từ trung bình đến cao so với mức năm 2020. Mark Breitbard, Giám đốc điều hành hoạt động toàn cầu của Gap cho biết, nhà bán lẻ này đã tìm kiếm những cách thức mới để tận dụng thương hiệu của mình thông qua cơ quan cấp phép, IMG. Đối với Gap, thỏa thuận mang lại cho công ty một nguồn doanh thu ổn định và đưa thương hiệu của mình đến với những khách hàng mới.

Gap và Walmart đã bắt đầu các cuộc thảo luận nghiêm túc về thương hiệu gia đình vào tháng 12. Breitbard cho hay: “Có vẻ như đây có thể là một mối quan hệ đối tác siêu thú vị đối với chúng tôi và đó là cách các cuộc trò chuyện bắt đầu”. Cả hai nhà bán lẻ sẽ cùng chịu trách nhiệm quảng bá thương hiệu, riêng Walmart phụ trách thêm hoạt động phân phối. Breitbard nhận định: “Những gì chúng tôi đang chuyển đổi là trở thành một nhà bán lẻ hàng may mặc theo chiều dọc”.

TL

Tin bài khác
Tỉnh Hưng Yên tổ chức Diễn đàn về kinh tế dữ liệu, tạo sân chơi công nghệ

Tỉnh Hưng Yên tổ chức Diễn đàn về kinh tế dữ liệu, tạo sân chơi công nghệ

Ngày 29/10, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia tổ chức Diễn đàn Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên với chủ đề “Kinh tế dữ liệu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”.
Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025: Quản trị trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy hợp tác toàn cầu

Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025: Quản trị trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy hợp tác toàn cầu

Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 có chủ đề "Quản trị trí tuệ nhân tạo - AI Governance" nhằm thúc đẩy hợp tác, kết nối toàn cầu về công nghệ số và trí tuệ nhân tạo.
Camera AI – Bước tiến hiện đại trong quản lý giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh

Camera AI – Bước tiến hiện đại trong quản lý giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh

Tính từ ngày 01/09/2025 – 06/10/2025, sau gần một tháng triển khai hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn thiện hồ sơ 3.476 trường hợp.
Một nền tảng blockchain Việt sẽ giao dịch trên Kraken, mở đường cho công nghệ Việt Nam vào Mỹ

Một nền tảng blockchain Việt sẽ giao dịch trên Kraken, mở đường cho công nghệ Việt Nam vào Mỹ

U2U Network, nền tảng blockchain Layer-1 do đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển, chính thức được Kraken – sàn giao dịch tài sản số Tier-1 có trụ sở tại Hoa Kỳ – thông báo niêm yết token U2U. Theo kế hoạch, U2U sẽ bắt đầu giao dịch trên Kraken vào ngày 17/10/2025.
Cảnh báo: 40% trung tâm dữ liệu AI có nguy cơ thiếu điện vào năm 2027

Cảnh báo: 40% trung tâm dữ liệu AI có nguy cơ thiếu điện vào năm 2027

Theo cảnh báo từ Gartner, đến năm 2027, khoảng 40% trung tâm dữ liệu AI trên toàn cầu có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu điện – một thách thức có thể làm chậm lại toàn bộ tiến trình chuyển đổi số và tăng trưởng của nền kinh tế số.
Đà Nẵng đăng cai khởi động khoa học công nghệ hạt nhân

Đà Nẵng đăng cai khởi động khoa học công nghệ hạt nhân

Chính quyền thành phố Đà Nẵng thông tin đã phối hợp cùng Bộ Khoa học Công nghệ khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân Việt Nam lần thứ 16 (VINANST 16), bàn về năng lượng nguyên tử vào sáng nay 10/10/2025 tại cung hội nghị Furama.
Bí mật phía sau tờ tiền polymer: Hành trình làm chủ công nghệ của Việt Nam

Bí mật phía sau tờ tiền polymer: Hành trình làm chủ công nghệ của Việt Nam

Khi nói về tiền tệ, đa phần người dân chỉ quan tâm đến giá trị mệnh giá. Ít ai biết đằng sau tờ tiền còn là cả một hệ thống công nghệ bảo an khắt khe, gắn liền trực tiếp với an ninh quốc gia.
CC1 tiên phong nghiên cứu giải pháp công nghệ hiện đại, sẵn sàng đón đầu kỷ nguyên ngành đường sắt đô thị

CC1 tiên phong nghiên cứu giải pháp công nghệ hiện đại, sẵn sàng đón đầu kỷ nguyên ngành đường sắt đô thị

Ngày 27/9 vừa qua, Chủ tịch HĐQT CC1 – Ông Phan Hữu Duy Quốc cùng Chuyên gia cao cấp CC1 – Ông Lê Thanh Liêm đã tham dự Hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề “Giải pháp cầu cạn cho đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao” do Tạp chí Xây dựng – Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức.
GiHub đạt chứng chỉ SPIRE: Bước tiến mới cho tòa nhà thông minh Việt Nam

GiHub đạt chứng chỉ SPIRE: Bước tiến mới cho tòa nhà thông minh Việt Nam

Nằm trong chuỗi sự kiện công nghệ Galaxy of Innovation 2025 diễn ra từ ngày 25 - 26/9/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Galaxy Innovation Hub (GiHub) chính thức được công bố là Tòa nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ SPIRE.
Tốc độ Internet Việt Nam bứt phá, lọt Top 10 toàn cầu

Tốc độ Internet Việt Nam bứt phá, lọt Top 10 toàn cầu

Tốc độ Internet cố định của Việt Nam đạt 261,8 Mbps trong tháng 8/2025, vươn lên hạng 10 thế giới, đánh dấu cột mốc lịch sử sau gần 30 năm hiện diện và giúp quốc gia vượt nhiều nước phát triển về kết nối.
Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index – GII) 2025 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Việt Nam giữ hạng 44 nhưng nổi bật với ba chỉ số đứng đầu toàn cầu: nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công nghệ cao và xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.
Du lịch Đà Nẵng: Tăng tương tác với dịch vụ truyền hình đột phá

Du lịch Đà Nẵng: Tăng tương tác với dịch vụ truyền hình đột phá

VNPT Đà Nẵng thông tin vừa tổ chức hội thảo “Truyền hình đột phá” nhằm giới thiệu dịch vụ truyền hình tương tác đa dạng hóa với các cơ sở lưu trú du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng tại địa bàn.
Vị Phó Giáo sư bỏ “xứ sở giàu nhất thế giới” sang Việt Nam bồi dưỡng tài năng công nghệ

Vị Phó Giáo sư bỏ “xứ sở giàu nhất thế giới” sang Việt Nam bồi dưỡng tài năng công nghệ

“Chúng tôi không chỉ đào tạo kỹ sư mà còn đào tạo người dẫn dắt”, là tôn chỉ mà Phó Giáo sư Ali Al-Dulaimi mang theo trong hành trình giáo dục tại Việt Nam. Với vai trò Trưởng khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), ông đang từng bước hiện thực hóa triết lý giáo dục gắn với thực tiễn, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cho thế hệ công nghệ trẻ.
PCI 2.0: Công cụ mới thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế tư nhân

PCI 2.0: Công cụ mới thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế tư nhân

PCI 2.0 được coi là bước tiến quan trọng trong nghiên cứu, phản ánh thực trạng kinh tế tư nhân và góp phần cải thiện năng lực điều hành kinh tế địa phương.
Phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam: Cần hợp tác công – tư

Phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam: Cần hợp tác công – tư

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav cho rằng, để khai thác dữ liệu và phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, chỉ có hợp tác công - tư mới mang lại hiệu quả.