Thứ hai 15/09/2025 18:52
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vượt lên chính mình, Ford Việt Nam đạt nhiều thành tích cao trong năm 2022

11/01/2023 15:43
Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022. 4 trên 5 sản phẩm của Ford đang dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh của mình.

Territory TitaniumX Bien 14

Ford bước sang năm mới với cam kết tiếp tục nâng cao các trải nghiệm khách hàng.

Ford Việt Nam liên tiếp đạt nhiều thành tích cao về bán hàng và dịch vụ sau đại dịch và những thách thức về kinh tế trên toàn cầu. Năm 2022 khép lại với gần 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó và việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt là minh chứng cho một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam. Ford bước sang năm mới với cam kết tiếp tục nâng cao các trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+ để việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn

Thành tích đầu tiên phải kể đến là nỗ lực ra mắt thành công 5 sản phẩm mới trong cùng năm 2022, bất chấp các thách thức về kinh tế và nguồn cung sau đại dịch. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.Gói đầu tư mở rộng gần đây đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.

“Với các công nghệ an toàn và thông minh tiêu chuẩn toàn cầu, các sản phẩm Thế Hệ Mới của Ford nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người tiêu dùng và vững vàng dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh. Ford có kinh nghiệm toàn cầu trong việc chế tạo các dòng xe thể thao đa dụng và xe bán tải, chúng tôi mong muốn được nâng cao trải nghiệm sở hữu và sử dụng để luôn đồng hành dài lâu với khách hàng.” - Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Ford Ranger là chiếc bán tải có hơn 10 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường Việt Nam. Trong cả năm 2022, 16.477 xe Ranger đã được bán ra, tăng 5% so với năm 2021. Trong phân khúc bán tải, Ranger chiếm hơn 70% thị phần. Riêng Quý 4, với sự ra mắt của Ranger Thế Hệ Mới, chiếc bán tải đa năng, hiệu quả và an toàn này đã chiếm đến 85% thị phần phân khúc.

Ford Everest Thế Hệ Mới là niềm tự hào của Ford Việt Nam với sự lột xác ngoạn mục trong năm 2022. Thiết kế hiện đại và thể thao với nhận diện LED chữ C ở mặt trước cùng các gói công nghệ an toàn, thông minh và khả năng vận hành mạnh mẽ đã khiến Everest thưc sự nổi bật và chinh phục các gia đình và công ty vừa và nhỏ. Ford ghi nhận doanh số Everest năm 2022 là 6.979 chiếc, tăng 27% so với năm trước đó. Everest chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm. 5 tháng liên tiếp cuối năm 2022, dòng xe này dẫn đầu phân khúc với thị phần lên tới 60%.

Ford Explorer – dòng xe SUV cỡ lớn nhập khẩu từ Mỹ đã trở lại thị trường với màn ra mắt phiên bản mới từ đầu năm và doanh số bán 828 xe cả năm 2022. Sau sự đứt đoạn về nguồn cung do đại dịch, Explorer dần lấy lại vị thế của một chiếc SUV cỡ lớn dẫn đầu phân khúc với 57% thị phần.

Ford Territory là gương mặt mới ra mắt trong nhóm SUV hạng C đô thị. Nằm trong trụ cột thiết kế Smart của tập đoàn, Ford Territory tận hưởng ngôn ngữ thiết kế theo chiều ngang với màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng trải dài theo chiều rộng của xe. Ford cũng ưu ái gói công nghệ thông minh an toàn Ford CoPilot 360 với hàng loạt các công nghệ hỗ trợ dẫn đầu trong phân khúc để trang bị cho dòng sản phẩm dành cho các gia đình trẻ trong đô thị này. Ra mắt vào Quý 4 2022, chỉ với 2 tháng bán hàng, Ford Territory đã đạt được doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc đông đúc này.

Ford Transit vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ, với 2.423 xe bán ra cả năm, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Transit chiếm 60% thị phần phân khúc và có ưu thế về chi phí sở hữu cũng như tính ổn định về trang bị và vận hành.

Ford-Transit-Feature-A
Ford Transit.

Trọng tâm tiếp theo mà Ford đạt được trong năm 2022 là nâng cao Trải nghiệm Khách hàng. Với mong muốn đồng hành cùng người dùng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe, phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai, mang lại lợi ích bền vững cho khách hàng, từ tháng 9 năm 2022, Ford Việt Nam đã ra mắt Ứng dụng FordPass. Tính đến nay, tỉ lệ kích hoạt tính trên các xe Thế Hệ Mới ở Việt Nam là 94.5%, thuộc nhóm cao nhất của Ford trên toàn cầu. FordPass là một ứng dụng của Ford Motor Company cho phép khách hàng tải về điện thoại thông minh từ kho ứng dụng Apple AppStore (iOS), Google Play Store (Android) cung cấp khả năng kết nối không dây với xe để sử dụng nhiều tiện ích như Điều khiển từ xa: Khởi động/ Tắt máy (xe trang bị hộp số tự động); Khóa/Mở khóa cửa, Kích hoạt đèn/còi; Kiểm tra vị trí hiện tại của xe; Kiểm tra các thông số xe, lịch bảo dưỡng thay dầu… và kết nối với các chuyên gia của Ford để được hỗ trợ…

Tháng 12 vừa qua, Ford cũng vừa triển khai ứng dụng đặt Dịch vụ trực tuyến trên website của Ford Việt Nam. Giờ đây Khách hàng có thể đặt lịch làm dịch vụ cho xe của mình tại đại lý mình mong muốn một cách nhanh chóng nhờ tính năng Đặt lịch Dịch vụ Trực tuyến trên website của Ford.​ Khách hàng dễ dàng đặt lịch làm dịch vụ tại bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào, với Đại lý thuận tiện chỉ đơn giản với vài thao tác.

Tính đến nay, tỉ lệ kích hoạt tính trên các xe Thế Hệ Mới ở Việt Nam là 94.5%, thuộc nhóm cao nhất của Ford trên toàn cầu
Tính đến nay, tỉ lệ kích hoạt tính trên các xe Thế Hệ Mới ở Việt Nam là 94.5%, thuộc nhóm cao nhất của Ford trên toàn cầu.

Ngoài ra, quy trình chăm sóc khách hàng Ford Guest Experience cũng đã được Ford Việt Nam triển khai trên hơn 84% các điểm bán hàng và dịch vụ của hệ thống Ford trên toàn quốc, giúp cho khách hàng được trải nghiệm phong cách phục vụ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn hàng đầu.

“Tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Khách hàng Việt Nam cho các dòng sản phẩm Ford, và đặc biệt sự nồng nhiệt của quý vị với các mẫu xe Thế Hệ Mới vừa ra mắt. Sự ủng hộ của quý vị là động lực mạnh mẽ cho toàn bộ hệ thống đại lý của Ford và các công nhân viên của Ford Việt Nam làm việc ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Chúng tôi mong đợi sự gắn kết và đồng hành dài lâu tại thị trường Việt Nam, và Ford sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ mới để phục vụ cộng đồng.” – ông Ruchik Shah kết luận.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.