Thứ tư 29/10/2025 20:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

VPBank - Ngân hàng dẫn đầu xu thế thanh toán Tap & Pay

29/01/2024 09:42
VPBank vừa được Mastercard và Visa xướng tên ở vị trí số 1 cho 10 hoạt động thẻ năm 2023 thêm một lần khẳng định vị thế , luôn đứng đầu về việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp tối ưu trong thanh toán và luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Quán quân 10 giải thưởng danh giá

6 giải thưởng của VPBank được Mastercard ghi nhận về thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh thẻ cũng như đẩy mạnh số hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng
6 giải thưởng của VPBank được Mastercard ghi nhận về thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh thẻ cũng như đẩy mạnh số hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mastercard và Visa là hai công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Các dòng thẻ của Mastercard và Visa được khách hàng ưa chuộng, sử dụng phổ biến và chấp thuận ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, giải thưởng Mastercard và Visa là bảo chứng uy tín, khẳng định vị thế nhà băng luôn dẫn đầu về dòng thẻ thanh toán đẳng cấp, hội tụ giá trị vượt trội. VPBank cũng là một trong số ít ngân hàng “bội thu”, rinh về 10 giải thưởng danh giá của Mastercard và Visa trong năm 2023. Cụ thể, Mastercard đã trao tặng cho VPBank 6 giải thưởng: ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch thẻ tín dụng; ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch thẻ ghi nợ; dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tại nước ngoài; dẫn đầu về doanh số giao dịch thương mại điện tử; tiên phong triển khai thanh toán Apple Pay cho thẻ Mastercard trên thị trường; dẫn đầu về doanh số giao dịch tại đơn vị thanh toán.

Năm 2023, VPBank tự hào khi nhận 4 giải thưởng danh giá từ Visa
Năm 2023, VPBank tự hào khi nhận 4 giải thưởng danh giá từ Visa.

Không chỉ Mastercard, Visa cũng gọi tên VPBank ở 4 hạng mục giải thưởng uy tín: ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng ấn tượng doanh số giao dịch thẻ 2023; dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng thẻ kích hoạt xuyên biên giới 2023; dẫn đầu về doanh số thanh toán tại đơn vị chấp nhận thẻ năm 2023; dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thẻ đồng thương hiệu năm 2023.

Số 1 thị trường về số lượng và doanh số giao dịch thẻ

Liên tục chiếm vị trí dẫn đầu qua nhiều năm, trong 6 tháng đầu năm 2023, VPBank tiếp tục nắm giữ “ngôi vương” về số lượng cũng như doanh số chi tiêu thẻ tín dụng. Theo thống kê từ Hiệp hội Thẻ, thẻ tín dụng VPBank đã đạt kỳ tích tăng trưởng doanh số giao dịch ấn tượng vào nửa đầu năm 2023, đạt tới 65% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức chung của thị trường là 21%. Để củng cố ngôi vị, VPBank đã luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực cải tiến, đa dạng hóa giải pháp thanh toán, tích hợp công nghệ, tối ưu bảo mật cũng như tăng cường ưu đãi gia tăng giá trị lợi ích tài chính cho khách hàng. Cụ thể, VPBank đã không ngừng đổi mới cho ra đời nhiều dòng thẻ đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán của người dùng. Mỗi dòng thẻ đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, ấn tượng và đa dạng từ thiết kế đến tính năng sản phẩm để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, thẻ Mastercard World và World Lady đem lại cho khách hàng những trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp quốc tế, các ưu đãi độc quyền và lợi ích vượt trội khi mua sắm và ăn uống. Với phân khúc Millennials, VPBank sở hữu rất nhiều dòng thẻ gây tiếng vang trên thị trường: thẻ tín dụng StepUp với số lượng thiết kế đa dạng và tính năng hoàn tiền 15% dành cho chi tiêu trực tuyến; thẻ đồng thương hiệu VPBank Shopee - một lựa chọn thông minh cho nhóm khách hàng thích mua sắm online khi cung cấp trọn mã miễn phí vận chuyển quanh năm và ưu đãi hoàn tiền 10% tại Shopee cho khách hàng; thẻ Lady Mastercard nổi bật với bộ sưu tập 12 mẫu thẻ theo 3 chủ đề khác nhau, đồng thời mang đến tính năng hoàn tiền lên đến 15% dành cho các nhóm ngành thiết yếu: giáo dục, bảo hiểm, y tế, chăm sóc sắc đẹp, siêu thị,.. giúp phái đẹp thoải mái thể hiện cá tính trong từng nhịp chạm thẻ. Đối với tập khách hàng gen Z, thẻ VPBank JCB Z được xây dựng với ưu đãi hoàn tiền 10% tại các nhóm ngành gắn với hành vi tiêu dùng của giới trẻ: ăn uống, giải trí, fitness, di chuyển.

Ngân hàng dẫn đầu xu thế về thanh toán Tap & Pay

Những năm gần đây, thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là thanh toán “một chạm” đã trở thành xu hướng nhờ sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. Nắm bắt xu thế đó, VPBank đã nỗ lực số hóa mang lại trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn và thuận tiện cho người dùng. Có thể nói, VPBank trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay: VP Pay, Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay. Với giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank, khách hàng có thể rút ngắn thời gian giao dịch và tiện lợi khi không phải mang theo tiền mặt hay thẻ vật lý. Chỉ cần “chạm” điện thoại hay đồng hồ thông minh, máy tính bảng lên thiết bị hỗ trợ, giao dịch sẽ nhanh chóng được thanh toán chỉ trong vài giây, loại bỏ nhu cầu tiếp xúc trực tiếp hoặc nhập mã PIN. Đặc biệt, Tap & Pay giúp bảo mật tối đa thông tin và dữ liệu của khách hàng. Số thẻ khi thanh toán bằng phương thức Tap & Pay sẽ không bao giờ được chia sẻ với người bán và được mã hóa trên thiết bị khách hàng để đảm bảo tính an toàn. Được biết, hiện tại VPBank đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua Tap & Pay: Hoàn tiền 50.000 cho chi tiêu đầu tiên bằng thẻ VPBank qua Apple Pay, hoàn đến 100.000đ khi thanh toán qua Samsung Pay bằng thẻ tín dụng VPBank tại Co.opMart, 7-Eleven, Fahasa,..., hoàn 50% giá trị giao dịch (tối đa 100.000 đồng) khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank qua Garmin Pay.

“VPBank sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại, đem lại sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó, ngân hàng góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu xã hội không tiền mặt” - Đại diện VPBank nhấn mạnh.

Hạnh Nguyên

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.