Vĩnh Phúc: Tổ chức tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022

10:16 22/05/2022

Ngày 21/5/2022, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Bình Xuyên tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và phiên giao dịch việc làm năm 2022 tại trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp.

Tham gia phiên giao dịch này có 8 gian hàng tư vấn tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp và 26 bàn tư vấn của 26 doanh nghiệp trong phiên giao dịch việc làm cùng hơn 1.860 học sinh, sinh viên đến từ các trường cao đẳng, trung cấp và một số trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Bình Xuyên. 

Ảnh minh họa
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho 10 cựu học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc của các trường nghề. 

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và phiên giao dịch việc làm năm 2022 là sự khởi đầu cho các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, nâng cao nhận thức cho học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động và xã hội về giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, đây là cơ hội thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tiếp cận học sinh các trường phổ thông để giới thiệu, tư vấn việc chọn ngành nghề, tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu và trải nghiệm về nghề nghiệp.

Cũng trong ngày hội này, Ban tổ chức đã tặng kỷ niệm chương cho 10 cựu học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc của các trường nghề, ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường và doanh nghiệp.

PV